Mặc hơn 1 năm dịch, thương hiệu Lý Tử Thất thu gần 5,8 nghìn tỷ đồng

06/06/2021, 13:35 GMT+07:00

Không chỉ sản xuất video, Lý Tử Thất hiện còn kinh doanh công ty thực phẩm được định giá lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

“Tiên nữ đồng quê” Lý Tử Thất đã không còn là cái tên quá xa lạ với cộng đồng mạng châu Á, trong đó có Việt Nam. Những video nấu ăn dân dã, mang đậm tính truyền thống đã giúp Lý Tử Thất trở thành hiện tượng mạng được nhiều người chào đón.

 
Lý Tử Thất là một YouTuber vô cùng nổi tiếng và có sức ảnh hưởng. (Ảnh: Sina)
Lý Tử Thất là một YouTuber vô cùng nổi tiếng và có sức ảnh hưởng. (Ảnh: Sina)

Trên các nền tảng mạng xã hội như Weibo, YouTube hay Tiktok, Lý Tử Thất đã thu về tổng cộng hơn 50 triệu lượt người theo dõi. Đây cũng là một trong những nguồn thu nhập chính của cô gái xinh đẹp này.

Theo ghi nhận của Social Blade, chuyên trang thống kê độc lập uy tín nhất thế giới hiện tại về các nền tảng mạng, tính đến ngày 6/6/2021, kênh YouTube của Lý Tử Thất đã có hơn 15,4 triệu lượt theo dõi. Lượt xem các video của cô vẫn tăng đều mỗi ngày giúp Lý Tử Thất kiếm được khoản tiền không nhỏ.

 
Những thống kê của Social Blade về thu nhập của Lý Tử Thất trên YouTube trong khoảng nửa tháng trở lại đây. (Ảnh: Chụp màn hình)
Những thống kê của Social Blade về thu nhập của Lý Tử Thất trên YouTube trong khoảng nửa tháng trở lại đây. (Ảnh: Chụp màn hình)

Video mới nhất của Lý Tử Thất với nội dung sửa chữa một chiếc giường bỏ không nhiều năm thành bàn “Khúc thủy lương” để mọi người cùng quây quần ăn uống đã thu về hơn 1,5 triệu lượt xem trên YouTube và 20 triệu lượt trên Weibo.

Tổng lượt xem các video của Lý Tử Thất tính đến thời điểm này đã lên đến hơn 2,3 tỷ, một con số mà bất kì YouTuber nào cũng mong muốn. Do đó, chỉ tính riêng thu nhập từ YouTube, mỗi năm Lý Tử Thất có thể “cá kiếm” từ 360.600 USD - 5,8 triệu USD (khoảng 8,4 tỷ đồng - 134 tỷ đồng).

 
Lý Tử Thất xuất hiện trong Đêm hội Weibo. (Ảnh: Weibo)
Lý Tử Thất xuất hiện trong Đêm hội Weibo. (Ảnh: Weibo)

Song ngoài khoản doanh thu khủng từ việc đăng tải các video thì Lý Tử Thất còn kinh doanh nông sản với thương hiệu mang tên chính mình. Theo Sina, “tiên nữ đồng quê” đã dành không ít tâm huyết cho công việc này và nhờ danh tiếng sẵn có, các sản phẩm nông sản của cô đều có doanh số tiêu thụ khả quan.

Lấy ví dụ vào ngày lễ mua sắm ở Trung Quốc năm ngoái (11/1), chỉ riêng dòng sản phẩm từ hoa mộc của Lý Tử Thất đã bán được hơn 10 triệu nhân dân tệ (khoảng 32,2 tỷ đồng) trên các trang trực tuyến.

 
Thương hiệu nông sản, thực phẩm mang tên Lý Tử Thất được nhiều người yêu thích. (Ảnh: Sohu)
Thương hiệu nông sản, thực phẩm mang tên Lý Tử Thất được nhiều người yêu thích. (Ảnh: Sohu)

Theo báo cáo Top 100 thương hiệu Trung Quốc mới phát triển mạnh nhất năm 2021 của trang Dolphin Press, thương hiệu Lý Tử Thất xếp thứ 22. Doanh thu năm 2020 của thương hiệu Lý Tử Thất là 1,6 tỷ nhân dân tệ (gần 5,8 nghìn tỷ đồng), tăng 300% so với năm trước.

Có thể thấy, nguồn thu lớn nhất của Lý Tử Thất không phải là kiếm tiền từ các video đăng tải mà chính là nhờ công việc kinh doanh này. Và dù trải qua hơn 1 năm đối mặt với dịch bệnh khó khăn, công việc của Lý Tử Thất không những không bị ảnh hưởng mà thậm chí còn tăng trưởng vượt bậc.

Với việc trở thành triệu phú từ khi còn rất trẻ, không quá ngạc nhiên khi Lý Tử Thất là thần tượng của rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Đó là lý do vì sao hiện tại ở Trung Quốc hay ngay cả ở Việt Nam, có không ít người đã học hỏi phong cách sống hay tham gia vào mạng xã hội bằng cách sản xuất ra các video có nội dung tương tự như Lý Tử Thất.

Các thông tin đời sống xã hội sẽ được liên tục cập nhật tại YAN

KÊNH YOUTUBE CỦA LÝ TỬ THẤT XÁC LẬP KỶ LỤC GUINNESS THẾ GIỚI

Theo trang Global Times đưa tin hồi tháng 2/2021, Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới đã công bố kênh YouTube của Lý Tử Thất phá kỷ lục "Kênh YouTube Trung Quốc được đăng ký nhiều nhất" với 14.100.000 lượt đăng ký.

Trước đó, Lý Tử Thất còn lập kỷ lục là YouTuber đầu tiên của Trung Quốc cán mốc 10 triệu lượt đăng kí trên nền tảng mạng xã hội này. Không ít người đã thể hiện sự ngưỡng mộ với Lý Tử Thất và bày tỏ thông qua các bình luận trên trang cá nhân hoặc dưới các video của cô.

Được biết, sau khi trở nên nổi tiếng, Lý Tử Thất còn ủy quyền cho các nhà khai thác ở nước ngoài đăng tải các video của mình trên các nền tảng khác ngoài Trung Quốc.

Xem thêm tại đây!