Lý do sân bóng World Cup ngập quảng cáo nhãn hàng Việt dù chi phí lớn

13/06/2021, 11:50 GMT+07:00

Chi phi quảng cáo thương hiệu chưa bao giờ là rẻ và thậm chí tại các sân chơi lớn như World Cup thì chắc chắn con số bỏ ra lại còn nhiều hơn thế nữa.

Đội tuyển Việt Nam đang có kết quả khá tích cực tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Sau khi liên tiếp có được chiến thắng trước Indonesia và Malaysia, đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang Seo vẫn đang giữ vững ngôi đầu bảng.

Những trận đấu có sự góp mặt của tuyển Việt Nam vừa qua đều được tổ chức trên sân Al Maktoum, Dubai. Và có một điều đặc biệt mà nếu theo dõi kĩ, nhiều người sẽ nhận ra rằng có sự xuất hiện của hàng loạt thương hiệu Việt ở trên sân vận động này.

 
Thương hiệu Việt được quảng cáo trong trận đấu vòng loại World Cup giữa Việt Nam và Malaysia. (Ảnh: Vietnamplus)
Thương hiệu Việt được quảng cáo trong trận đấu vòng loại World Cup giữa Việt Nam và Malaysia. (Ảnh: Vietnamplus)

Đây chính là một trong những hình thức quảng cáo thương hiệu được rất nhiều doanh nghiệp yêu thích, để quảng bá sản phẩm rộng rãi. Mặc dù không có mức giá cụ thể nào được công bố, song đã có không ít doanh nghiệp trước đó sẵn sàng chi cả chục tỷ đồng để xuất hiện trong các giải đấu hàng đầu khu vực và thế giới.

Chẳng hạn như theo Vietnambiz, trong trận chung kết SEA Games 2019 giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia, Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVAd) - thuộc Đài truyền hình Việt Nam (VTV), từng đưa ra mức giá 475 triệu đồng cho 10 giây quảng cáo. Số tiền sẽ tăng lên tùy vào thời lượng như 15 giây 570 triệu đồng, 20 giây 712,5 triệu đồng và 30 giây có giá lên tới 950 triệu đồng.

 
Chi phí để quảng cáo bằng pano tại sân chơi tầm cỡ World Cup là vô cùng lớn. (Ảnh: TTXVN)
Chi phí để quảng cáo bằng pano tại sân chơi tầm cỡ World Cup là vô cùng lớn. (Ảnh: TTXVN)

Hay tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, các doanh nghiệp muốn quảng cáo cũng phải chi ra số tiền khủng không kém. Cụ thể, giá khởi điểm mà TVAd đưa ra cho 3 trận vòng loại thứ 2 World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam là 240 triệu đồng/TVC 10 giây và có thể lên tới 600 triệu đồng/TVC 30 giây, tùy thuộc vào khung phát sóng.

Theo trang Electro-Mech, có rất nhiều khung giá cho việc quảng cáo trên sân vận động, từ chạy bảng đèn led, quảng cáo pano, standee… Và tùy vào trận đó đội tuyển nào tham dự, số lượng cổ động viên tham dự mà chi phí quảng cáo có thể dao động từ 4.500 – 15.000 USD (khoảng 103 – 345 triệu đồng) cho mỗi trận.

 
Một nhãn hàng khác của Việt Nam xuất hiện trong trận đấu với Indonesia. (Ảnh: Thể Thao 247)
Một nhãn hàng khác của Việt Nam xuất hiện trong trận đấu với Indonesia. (Ảnh: Thể Thao 247)

Lấy ví dụ năm 2015, đại diện Tôn Đông Á tiết lộ từng chi ra 2 tỷ đồng để chạy bảng quảng cáo điện tử trong 10 trận đấu tại giải Ngoại hạng Anh. Số tiền này sẽ được trả dần sau mỗi trận đấu.

Mặc dù chi phí không hề “dễ thở” chút nào, nhưng, việc quảng cáo tại sân bóng đá chắc chắn mang đến những lợi thế mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua. Tuy thời gian xuất hiện không nhiều song hình ảnh thương hiệu có thể tiếp cận với hàng trăm nghìn, thậm chí cả triệu người.

 
Sân chơi Ngoại hạng Anh cũng có quảng cáo nhãn hãng Việt Nam. (Ảnh: Nhà Đầu Tư)
Sân chơi Ngoại hạng Anh cũng có quảng cáo nhãn hãng Việt Nam. (Ảnh: Nhà Đầu Tư)

Đơn cử trong trận đấu ở vòng loại World Cup giữa Việt Nam và Malaysia, có thời điểm trên một đường link xem trực tiếp tập trung cùng lúc 1,5 triệu người theo dõi. Chưa kể, sau đó sẽ còn các chương trình phỏng vấn, bình luận, video phát lại cũng sẽ thu hút một lượng người xem khó có thể thống kê nổi.

Và đôi khi không phải cứ có tiền là sẽ có được vị trí quảng cáo trên sân bóng. Bởi các nhãn hàng còn phải cạnh tranh gắt gao để có được cơ hội đặt thương hiệu, chứng tỏ nguồn kinh phí bỏ ra cũng hoàn toàn xứng đáng với hiệu ứng truyền thông đem lại.

 
Lượt xem khủng ở mỗi trận đấu là cơ hội rất tốt để quảng bá hình ảnh thương hiệu. (Ảnh: Chụp màn hình)
Lượt xem khủng ở mỗi trận đấu là cơ hội rất tốt để quảng bá hình ảnh thương hiệu. (Ảnh: Chụp màn hình)

Các nhà kinh doanh sẽ luôn biết cách nắm bắt cơ hội để đẩy mạnh thương hiệu của mình. Và có thể thấy một điều là các doanh nghiệp Việt Nam đang rất có tham vọng phát triển danh tiếng ra thế giới nhờ vào quảng cáo trên các sân chơi mang tầm quốc tế này.

Các thông tin đời sống xã hội sẽ được liên tục cập nhật tại YAN

CÁC HÌNH THỨC QUẢNG CÁO TẠI SÂN BÓNG ĐÁ

Hiện có rất nhiều hình thức quảng cáo tại sân bóng đá được triển khai mà các doanh nghiệp có thể chọn tùy theo nhu cầu và mức giá có thể đáp ứng.

- Quảng cáo pano đặt trong sân: Đây là hình thức dễ bắt gặp nhất và thường không có vị trí nào bị bỏ trống.

- Quảng cáo màn hình LED ngoài trời: Những màn hình này ngoài phát trực tiếp trận đấu cho khán giả không thể vào sân xem còn phát các clip quảng cáo trong khoảng thời trước, sau và lúc nghỉ giữa trận.

- Quảng cáo POSM: Đây là hình thức quảng cáo có thể triển khai dưới các dạng poster, standee, vé xem bóng đá, quà tặng dùng thử… Những vật phẩm này sẽ được các cổ động viên mang theo trong suốt trận.

Xem thêm tại đây!