Dẫn đầu về lượt xem, "Đi đu đưa đi" vẫn thua "Truyền thái y" vì sao?

06/09/2019, 10:14 GMT+07:00

Vượt mặt "Truyền thái y" (Ngô Kiến Huy) về view lẫn tần suất, thế nhưng "Đi đu đưa đi" của Bích Phương chỉ dừng chân tại top #2 trending YouTube vì sao?

Ra mắt sau một ngày mà vẫn "vượt mặt" Truyền thái y (Ngô Kiến Huy) về view, thế nhưng Đi đu đưa đi của Bích Phương chỉ có thể dừng chân tại top 2 trending YouTube. Tất cả đều đến từ những lý do sau.

Cuộc "tranh đua" khắc nghiệt của hai MV khủng tháng 8 là Truyền thái y (Ngô Kiến Huy) và Đi đu đưa đi (Bích Phương) vẫn liên tục diễn ra trên "mặt trận" top trending YouTube. Cụ thể, hiện tại, MV Truyền thái y​ đang "chễm chệ" tại top #1 trending với hơn 18.100.000 lượt xem, theo sau là MV Đi đu đưa đi đang ở vị trí thứ hai với hơn 18.300.000 lượt xem. 

 
Truyền thái y​ hiện vẫn đang dẫn đầu top trending Youtube với hơn 18.100.000 lượt xem sau gần 11 ngày ra mắt.
Truyền thái y​ hiện vẫn đang dẫn đầu top trending Youtube với hơn 18.100.000 lượt xem sau gần 11 ngày ra mắt.

>>>Xem thêm: "Hiện tượng" Lê Bảo Bình "lật đổ" Ngô Kiến Huy - Bích Phương chiếm giữ top 1 trending YouTube

 
Hơn hẳn 200.000 view dù ra mắt chậm hơn 1 ngày, thế nhưng Đi Đu Đưa Đi của Bích Phương chỉ dừng chân tại top 2 trending.
Hơn hẳn 200.000 view dù ra mắt chậm hơn 1 ngày, thế nhưng Đi Đu Đưa Đi của Bích Phương chỉ dừng chân tại top 2 trending.

Điều không ít khán giả thắc mắc đó chính là vượt hẳn Truyền thái y​ về số lượt xem mặc dù ra mắt sau hẳn một ngày, điều gì đã khiến sản phẩm trở lại của Bích Phương vẫn chỉ có thể "đu đưa" trên top 2 trending YouTube trong thời gian qua, mặc dù có vẻ như tất cả yếu tố từ lượng view, tỷ lệ và tần suất tăng view theo thời gian,... đều đủ khả năng để đưa Đi đu đưa đi lên vị trí đầu tiên?

Tuy nhiên trên thực tế, top trending của YouTube hiện tại được phân tích và đánh giá bởi rất nhiều thuật toán tự động, để một video video có mặt trên Top Trending cần rất nhiều yếu tố chứ không chỉ là view hay tần suất view. 

 
YouTube dùng khá nhiều thuật toán để đánh giá một video có đạt trending hay không.
YouTube dùng khá nhiều thuật toán để đánh giá một video có đạt trending hay không.

Thoạt tiên, lý do chính đáng và rõ ràng nhất đó là "mức độ hài lòng" mà cư dân mạng dành cho Truyền thái y​ hoàn toàn vượt xa Đi đu đưa đi. Cụ thể, nếu Truyền thái y​ đạt hơn 600.000 lượt like và chỉ 13.000 lượt dislike cho MV này, thì Đi đu đưa đi chỉ đạt được khoảng 400.000 lượt like nhưng lại thu về gần 40.000 lượt dislike, từ đó YouTube cũng sẽ đánh giá mức độ yêu thích mà khán giả dành cho MV. 

>>>Có thể bạn quan tâm: Làn sóng tẩy chay hiệu nghiệm, Tiên Cookie xoá bỏ status kêu gọi ủng hộ MV của Bích Phương

 
Có thể thấy, khán giả dành nhiều sự yêu thích cho MV Truyền Thái Y hơn Đi đu đưa đi.
Có thể thấy, khán giả dành nhiều sự yêu thích cho MV Truyền Thái Y hơn Đi đu đưa đi.

Lý giải về sự "yêu - ghét" này của khán giả, có thể thấy ngoài sự đầu tư chỉn chu về hình ảnh và âm nhạc, thì lợi thế của Ngô Kiến Huy trong MV Truyền thái y​ chính là sự góp mặt của dàn cast Running Man đình đám (BB Trần, Jun Phạm, Trương Thế Vinh) ngay khi "độ sốt" của chương trình ăn khách này chưa hoàn toàn hạ nhiệt. Trong khi đó, MV Đi đu đưa đi của Bích Phương lại gây ra khá nhiều tranh cãi bởi sự thay đổi của cô nàng trong hình ảnh và định hướng âm nhạc. Hiển nhiên scandal mang tên Tiên Cookie (tác giả của Đi đu đưa đi) về phát ngôn "công chúng và nghệ sĩ" vừa xảy ra gần đây cũng phần nào ảnh hưởng đến sự ủng hộ của khán giả dành cho MV.

 
Tiên Cookie vừa bị cộng đồng mạng ném đá kịch liệt bởi phát ngôn gây tranh cãi về nghề nghệ sĩ.
Tiên Cookie vừa bị cộng đồng mạng ném đá kịch liệt bởi phát ngôn gây tranh cãi về nghề nghệ sĩ.

Mặt khác, top trending YouTube còn được đánh giá bởi số lần khán giả tìm kiếm từ khoá liên quan đến video trên nền tảng này và mức độ phủ sóng trên các khu vực khác nhau. Như vậy, có thể tạm kết luận rằng dù không vượt mặt được Đi đu đưa đi về lượt xem và tần suất view, thế nhưng MV Truyền thái y​ của Ngô Kiến Huy lại được nhiều người tìm kiếm hơn trên YouTube, cũng như nhận được sự ưa chuộng của nhiều thị trường khán giả ở khắp nơi.

>>>Bạn đã xem qua: Drama tẩy chay "Đi đu đưa đi": Anti-fan của Tiên Cookie đưa MV "Truyền thái y" giành lại #1 trending

 
Như vậy, các vị trí trên top trending YouTube phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau chứ không chỉ là lượng view.
Như vậy, các vị trí trên top trending YouTube phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau chứ không chỉ là lượng view.

Nói chung, thứ tự của các video trên top trending YouTube sẽ được quyết định bởi khá nhiều yếu tố, khách quan hoặc chủ quan, điều quan trọng nhất là Truyền thái y​ hay Đi đu đưa đi đều là những sản phẩm chỉn chu mà Ngô Kiến Huy Bích Phương dành tặng đến khán giả của mình.

Ảnh: Tổng hợp 

*Cùng đón xem những tin tức Âm nhạc mới nhất liên tục được cập nhật trên YAN!