Lượng trang phục siêu khủng của idol sau mỗi đợt quảng bá sẽ được xử lý như thế nào?

18:00 24/04/2019

Để có diện mạo lung linh trong MV hay những sự kiện, buổi biểu diễn, trang phục là một khoản đặc biệt quan trọng được các công ty giải trí chú trọng. Không những là oufit dễ mặc, phục vụ cho việc biểu diễn mà đó còn phải là những bộ trang phục giúp diện mạo của các nghệ sĩ trở nên lung linh, ấn tượng hơn trước công chúng.

 
Nhiều loại trang phục được thiết kế riêng để phục vụ cho MV
Nhiều loại trang phục được thiết kế riêng để phục vụ cho MV

Đó là còn chưa kể, với các nhóm nhạc thần tượng còn phải thay cả vài bộ đến cả chục bộ trang phục trong từng cảnh quay MV, rồi outfit cũng được thay đổi ở từng sân khấu và kể cả trong các màn trình diễn khác nhau. Và dĩ nhiên, đã là người của công chúng thì chẳng có chuyện sẽ diện lại cho dù chỉ là một lần để đảm bảo cho hình ảnh mới mẻ, tránh nhàm chán mỗi khi xuất hiện

 
Đây là tổng số mẫu trang phục mà nhóm nhạc Lovelyz mặc trong suốt đợt quảng bá cho Ah Choo, nếu nhân cho 8 thành viên thành 136 bộ outfit khác nhau chỉ để phục vụ riêng cho việc các cô nàng diện trên các sân khấu âm nhạc hàng tuần.
Đây là tổng số mẫu trang phục mà nhóm nhạc Lovelyz mặc trong suốt đợt quảng bá cho Ah Choo, nếu nhân cho 8 thành viên thành 136 bộ outfit khác nhau chỉ để phục vụ riêng cho việc các cô nàng diện trên các sân khấu âm nhạc hàng tuần.

Tính riêng chỉ đợt quảng bá thôi, cộng thêm việc một nhóm nhạc có nhiều thành viên, bạn có thắc mắc về việc số lượng trang phục biểu diễn lớn như thế sẽ được xử lý ra sao không?

Đem triển lãm, đấu giá

Trong hầu hết các MV, trang phục của các nghệ sĩ đa số sẽ được thiết kế và điều chỉnh riêng theo số đo của người mặc. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc những bộ outfit này chỉ được dùng để phục vụ cho việc quay MV, dùng khi biểu diễn trên sân khấu quảng bá.

 
SM dành hẳn một khu vực để triển lãm những trang phục đặc biệt của các nghệ sĩ, nhóm nhạc thần tượng.
SM dành hẳn một khu vực để triển lãm những trang phục đặc biệt của các nghệ sĩ, nhóm nhạc thần tượng.

 
Đồ diễn của EXO được trưng bày tại studio của SM.
Đồ diễn của EXO được trưng bày tại studio của SM.

Vì không thể tái sử dụng được nữa, nên những bộ trang phục này sẽ được giữ lại và được đem đi bán đấu giá, hoặc trưng bày ở khu triển lãm của công ty.

Trả lại nhà tài trợ

Ngoài việc bỏ ra một nguồn chi phí lớn để đầu tư trang phục cho "gà nhà", các công ty giải trí cũng không thể bỏ qua hình thức nhận đồ tài trợ từ các thương hiệu. Ngày nay, trang phục biểu diễn, đi sự kiện của nhiều nghệ sĩ, idol phần lớn đều được các nhãn hàng thời trang “chọn mặt gửi vàng” và tài trợ.

Lượng trang phục siêu khủng của idol sau mỗi đợt quảng bá sẽ được xử lý như thế nào?

 
Khi idol đã mặc qua, những trang phục này sẽ được xử lý và gửi trả lại cho nhà tài trợ.
Khi idol đã mặc qua, những trang phục này sẽ được xử lý và gửi trả lại cho nhà tài trợ.

Với những loại trang phục được tài trợ, sau khi được sử dụng qua một lần, chúng sẽ được xử lý và gửi trả lại cho nhà tài trợ.

Thay đổi để tái sử dụng

Không đem triển lãm, đấu giá hay trả lại cho nhà tài trợ như hai trường hợp trên, một số item cơ bản sẽ được giữ lại để các idol mặc ở các sự kiện riêng của nhóm như concert, fansign, sự kiện nhỏ không yêu cầu quá nhiều ở hình thức bên ngoài.

 
Thay đổi xen kẽ trang phục của các thành viên, phối lại theo những outfit mới cho nhóm.
Thay đổi xen kẽ trang phục của các thành viên, phối lại theo những outfit mới cho nhóm.

Không những là thiết kế lại để chúng trở nên mới lạ hơn, mà các stylist còn tận dụng khối lượng đồ này bằng cách thay đổi xen kẽ trang phục của các thành viên trong nhóm với nhau.

 
Tận dụng chiếc áo từ trong MV, stylist biến tấu, nhuộm màu để chiếc áo của Jisoo có diện mạo mới.
Tận dụng chiếc áo từ trong MV, stylist biến tấu, nhuộm màu để chiếc áo của Jisoo có diện mạo mới.

Tủ đồ chung của công ty

Ở mỗi công ty giải trí thường sẽ có một tủ quần áo chung, tại đây, các stylist từ mỗi nhóm sẽ mượn đồ, sau khi sử dụng và được xử lý kĩ lưỡng, những thứ trang phục, phụ kiện đó sẽ được trả lại để người khác tiếp tục sử dụng. Hầu hết, những thứ có trong tủ đồ chung này đều là những item cơ bản, dễ mặc, dễ phối đồ, vì thế mà mọi idol của công ty đều có thể sử dụng được.

 
Tủ đồ chung của công ty sẽ có những item cơ bản để mọi idol đều có thể sử dụng.
Tủ đồ chung của công ty sẽ có những item cơ bản để mọi idol đều có thể sử dụng.

Điều này cũng giải thích cho việc tại sao các idol cùng nhà thường hay xuất hiện với những trang phục giống nhau, thậm chí chuyện idol nam, nữ diện áo, phụ kiện na ná nhau đã không còn là quá xa lạ.

 
Idol nam nữ cùng công ty có màn đụng hàng như thế này là chuyện không lạ.
Idol nam nữ cùng công ty có màn đụng hàng như thế này là chuyện không lạ.

Ngành công nghiệp giải trí Kpop vốn là nơi rất coi trọng vẻ bề ngoài, thật không lạ gì khi trong mỗi đợt comeback là một nhóm nhạc lại “tiêu tốn” khối lượng trang phục lớn như thế. Đến bây giờ thì bạn cũng đã hiểu, những trang phục này có “số phận” như thế nào sau khi idol đã mặc qua rồi nhỉ!

Ảnh: Internet

Cùng cập nhật những tin tức mới nhất và hấp dẫn nhất tại YAN nhé!