Lượng CĐV hùng hậu xem Công Phượng thi đấu khiến báo chí Hàn Quốc choáng váng

07/04/2019, 14:35 GMT+07:00

Lượng CĐV Việt Nam xem trực tiếp Công Phượng lần đầu đá chính ở K-League trong trận đấu Incheon United và Daegu khiến truyền thông Hàn Quốc vô cùng sửng sốt.

Công Phượng đã lần đầu được đá chính ở Incheon United khi đội bóng này gặp Daegu tại vòng 5 K-League 2019. Trận đấu này được phát trực tiếp tại trang web V-LIVE của Naver đã thu hút sự quan tâm rất lớn của các CĐV Việt Nam. Theo thống kê, ở thời điểm hiệp 1, có gần 180 nghìn người quan tâm, trong đó hơn 134 nghìn người đã xem cả trận.

 
Có hơn 130 nghìn người xem trận đấu mà Công Phượng đá chính qua trang V-LIVE của Naver
Có hơn 130 nghìn người xem trận đấu mà Công Phượng đá chính qua trang V-LIVE của Naver

Đó mới chỉ là số lượng CĐV xem trên trang web V-LIVE của Naver. Trên các kênh Youtube phát lậu trận đấu giữa Incheon United và Daegu tại vòng 5 K-League, tổng lượng người xem Công Phượng thi đấu còn cao nhiều hơn nữa. Tờ Join của Hàn Quốc đã tính, trên các kênh lậu là khoảng 45 nghìn người, nhưng con số thực tế là lớn hơn nhiều vì không chỉ trên Youtube, trận đấu còn được phát trên các trang page livestream ở Facebook nữa.

 
Nhiều kênh You Tube cũng phát live trận đấu vừa qua của Công Phượng và thu hút rất nhiều CĐV
Nhiều kênh You Tube cũng phát live trận đấu vừa qua của Công Phượng và thu hút rất nhiều CĐV

Tờ Join của Hàn Quốc đã so sánh sức hút của Công Phượng với ngôi sao Son Heung-min của Hàn Quốc, ví von Công Phượng là "Son Hueng-min của Việt Nam". Khi Son Heung-min thi đấu tại xứ Sương mù, quốc kỳ của Hàn Quốc đã tung bay ở sân vận động của Tottenham. Hôm qua, các CĐV Việt Nam cũng đã mang quốc kỳ Việt Nam tới sân vận động Sungui Arena Park để cổ vũ cho Công Phượng.

Biệt danh hiện tại của Công Phượng ở Incheon United là CP23 (CP là tên viết tắt của Công Phượng, còn 23 là số áo của anh), giống với CR7 (biệt danh đã trở thành thương hiệu) của ngôi sao người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo.

 
Công Phượng tạo ra sức hút lớn cho Incheon United
Công Phượng tạo ra sức hút lớn cho Incheon United

Công Phượng sang chơi bóng cho Incheon United cũng đã góp phần giúp đội bóng này có thêm lượng lớn CĐV theo dõi trên mạng xã hội. Lee Sang-min, người đứng đầu bộ phận quan hệ công chúng của Incheon United xác nhận: “Nhờ sự góp mặt của Công Phượng mà lượng người theo dõi trang facebook chính thức của CLB đã tăng từ 40 nghìn người lên hơn 60 nghìn người”

Hơn 70 nghìn người theo dõi trang facebook chính thức của Incheon UnitedHơn 70 nghìn người theo dõi trang facebook chính thức của Incheon United

Số lượng lượt xem các đoạn video của Incheon United trên facebook là những con số gây choáng váng. Đặc biệt, clip Công Phượng kêu gọi CĐV Việt Nam cổ vũ cho CLB Incheon United thu hút tới gần 50 nghìn lượt xem, cao hơn rất nhiều so với những clip khác của CLB này.

 
CĐV Việt Nam mang băng rôn và quốc kỳ đến cổ vũ cho Công Phượng ở trận đấu vừa qua của Incheon United
CĐV Việt Nam mang băng rôn và quốc kỳ đến cổ vũ cho Công Phượng ở trận đấu vừa qua của Incheon United

Theo tờ Join, một trong những hoạt động của CLB Incheon United để thu hút CĐV tới sân, các CĐV Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ được giảm giá vé 50% nếu mang hộ chiếu tới sân trong tháng Tư này.

 
Trang chủ K-League từng sập do quá nhiều CĐV truy cập để xem trận đấu giữa Incheon United và Gyeongnam
Trang chủ K-League từng sập do quá nhiều CĐV truy cập để xem trận đấu giữa Incheon United và Gyeongnam

Công Phượng chia sẻ sau trận đấu: “Đây là trận đấu đầu tiên mà tôi đá chính, do vậy tôi gặp nhiều khó khăn. Tôi không có nhiều khoảng trống để dứt điểm”. Tuyển thủ Việt Nam nói lời cám ơn với các CĐV Việt Nam đã đến sân để cổ vũ mình: “Tôi cảm thấy tự hào và rất biết ơn các CĐV. Nếu được tiếp tục ra sân ở trận đấu tới, tôi sẽ cố gắng để chơi tốt hơn”.

Đón đọc nhiều bài viết thú vị hơn trên YAN nhé!

Ảnh: Tổng hợp