Lovesick Girls của BLACKPINK ghi nhận thành tích 24 giờ thấp kỷ lục

03/10/2020, 12:15 GMT+07:00

Sau 24 giờ kể từ khi phát hành, MV Lovesick Girls chỉ ghi nhận con số 58 triệu lượt xem, thành tích thấp đến không ngờ.

Ngày 2.10 vừa qua, BLACKPINK chính thức tung MV Lovesick Girls - ca khúc chủ đề trong full album đầu tay The Album. So với những ca khúc EDM trước đó, Lovesick Girls mang màu sắc âm nhạc hoàn toàn khác.

Ca khúc nhận được sự ủng hộ và khen ngợi từ netizen. Mặc dù vậy, thành tích sau 24 giờ đầu của BLACKPINK với MV lần này không mấy khả quan.


Lovesick Girls đã tròn 24 giờ phát hành. Ảnh: Chụp màn hình
Lovesick Girls đã tròn 24 giờ phát hành. Ảnh: Chụp màn hình

>>> Bài viết liên quan: Lisa dự đoán thành viên đầu tiên trong BLACKPINK sẽ kết hôn

BLACKPINK thất bại về mảng view trong 24 giờ đầu

Đúng 11 giờ, ngày 03.10 (theo giờ Việt Nam), MV Lovesick Girls đã tròn 24 giờ ra mắt, như thường lệ, khán giả sẽ quan tâm đến số lượt xem MV thu được trên YouTube. Đáng nói, BLACKPINK không tạo nên bất kỳ kỷ lục nào, thậm chí tổng view còn thấp đến mức không ngờ tới. Số view hiển thị trên YouTube sau 24 giờ là 58 triệu view.


Hơn 58 triệu lượt xem là con số do YouTube hiển thị. Ảnh: Chụp màn hình
Hơn 58 triệu lượt xem là con số do YouTube hiển thị. Ảnh: Chụp màn hình

Đây là thành tích thấp nhất trong lịch sử comeback của BLACKPINK. Thậm chí, so với 2 MV trước đó, Lovesick Girls đang cho thấy sự thụt lùi về lượt xem. How You Like That ghi nhận 86,3 triệu view, Ice Cream ghi nhận 75,7 triệu. Người hâm mộ đang đặt nhiều nghi vấn về tổng số lượt xem của Lovesick Girls lúc này, liệu có vấn đề gì từ phía YouTube khiến view bị đứng? Tuy nhiên, câu trả lời cuối cùng phải chờ đợi phía YouTube phản hồi.

Không chỉ lượt xem thấp, sau 1 ngày phát hành, Lovesick Girls vẫn chưa leo lên vị trí #1 trending YouTube. Tại Việt Nam, MV chỉ đang nắm giữ vị trí #2. 


Liệu có vấn đề gì với hệ thống YouTube khiến số lượt view của BLACKPINK bị đứng? Ảnh: Chụp màn hình
Liệu có vấn đề gì với hệ thống YouTube khiến số lượt view của BLACKPINK bị đứng? Ảnh: Chụp màn hình

>>> Bạn muốn biết: BLACKPINK chính thức comeback với Lovesick Girls gây bùng nổ K-pop

Thành tích nhạc số không mấy nổi bật

Ngoài thành tích trên YouTube, cư dân mạng cũng quan tâm đến những kỷ lục BLACKPINK sẽ thu được trên bảng xếp hạng nhạc số. Một lần nữa, những gì Lovesick Girls mang lại không thực sự bùng nổ như kỳ vọng. 


BLACKPINK không thực sự thành công trong mảng digital. Ảnh: Chụp màn hình
BLACKPINK không thực sự thành công trong mảng digital. Ảnh: Chụp màn hình

Tại thời điểm tròn 24 giờ đầu, Lovesick Girls đạt #1 Genie, #1 Bugs, #2 FLO, #3 Melon. Bảng xếp hạng Melon được xem là bảng xếp hạng quan trọng tại Hàn, tuy nhiên Lovesick Girls vẫn chưa leo lên được vị trí đầu bảng. Điều này khiến nhiều người cho rằng ca khúc chủ đề của nhóm không hợp thị hiếu của khán giả Hàn. 


Lovesick Girls được cho là không hợp gu Hàn. Ảnh: Chụp màn hình
Lovesick Girls được cho là không hợp gu Hàn. Ảnh: Chụp màn hình

>>> Bạn muốn biết: Tìm thấy danh tính nam chính được Lisa tựa vai trong teaser MV

Lần đầu tiên BLACKPINK ra mắt full album, MV chủ đề mang màu sắc mới, sự trở lại được giới truyền thông và fan đánh giá là hoành tráng. Tuy nhiên, những gì nhóm thu được hiện tại còn đang quá thấp so với kỳ vọng. Liệu lời xác nhận từ YouTube có làm thay đổi tất cả?

Ảnh: Tổng hợp

The Guardian đánh giá cao The Album

Sự trở lại của BLACKPINK với full album The Album được đầu tư thực sự lớn. The Guardian đã gọi full album của BLACKPINK là "sự khôn khéo của nhóm nhạc nữ hàng đầu thế giới". Thậm chí, The Album còn được tờ báo danh giá này chấm 4/5 điểm.

Bên cạnh đó, tờ Telegraph thể hiện sự kinh ngạc khi The Album được nhào nặn bởi những chuyên gia nhạc pop hàng đầu. Rolling Stone chấm 3,5/5 điểm đồng thời khẳng định đây là bản phát hành với sự tài tình, tự tin và thú vị của nhóm nhạc nữ này. Nhìn chung, The Album nhận được những nhận xét tích cực từ giới chuyên môn.