Lần thứ 3 lên tiếng, CEO hãng hàng không vẫn kiên quyết không nhận lỗi

12/04/2017, 21:54 GMT+07:00

Ông vẫn xem hành động của nhân viên mình là sai.

Lần thứ 3 lên tiếng về vụ lùm xùm lôi hành khách khỏi máy bay, CEO Oscar Munoz vẫn không hề có lời xin lỗi nào gửi tới vị khách bị đối xử thô bạo mà vẫn chăm chăm bênh vực hành động của nhân viên mình.

Trong hai ngày qua, vụ việc một hành khách bị lôi khỏi một chiếc máy bay quá tải hành khách một cách bạo lực khiến ông bị thương và chảy máu đã làm dấy lên sự phẫn nộ của cộng đồng mạng sau khi đoạn clip ghi lại toàn bộ vụ việc được lan truyền với tốc độ chóng mặt và trở thành đề tài nóng trên toàn thế giới.

Khi vụ việc mới nổi lên, trước tình hình căng thẳng và phản ứng của dư luận, CEO của hãng hàng không là ông Oscar Munoz đã chính thức lên tiếng thông qua trang mạng xã hội của hãng: "Đây là một sự kiện đáng buồn đối với tất cả chúng tôi tại United. Tôi xin lỗi vì đã phải sắp xếp lại chuyến bay của các hành khách này. Phía chúng tôi đang ráo riết hợp tác với các cơ quan chức năng và tiến hành xem xét chi tiết những sự việc đã diễn ra. Chúng tôi cũng đang liên hệ với hành khách này để trao đổi trực tiếp với anh cũng như để giải quyết vấn đề này."


Lời xin lỗi bị cho là không hề nhắm đến hành khách bị đối xử thô bạo của CEO hãng hàng không
Lời xin lỗi bị cho là không hề nhắm đến hành khách bị đối xử thô bạo của CEO hãng hàng không

Lời xin lỗi này của ông Munoz được cho là không hề nhắm đến vị khách đã bị đối xử thô bạo mà để bênh nhân viên của mình. Điều này khiến dư luận một lần nữa cảm thấy vô cùng tức giận và cho rằng ông không hề tôn trọng hành khách cũng như ý kiến của dư luận và báo chí. Đáp lại lời chỉ trích này, cũng là lần thứ hai lên tiếng, CEO Oscar Munoz đã đăng tải lá thư gửi cho nhân viên của mình:

"Tôi cũng như các bạn rất buồn phiền về sự việc xảy ra tối hôm qua trên Chuyến bay United Express 3411 đi từ Chicago đến Louisville. Trong tình hình sự thật còn chưa được làm sáng tỏ, đặc biệt là lý do tại sao hành khách này lại chống đối các Sĩ quan An ninh Hàng không Chicago đến mức độ đó, để giúp các bạn có thêm cái nhìn rõ ràng hơn về chuyện đã xảy ra, tôi xin đăng tải bản báo cáo sơ bộ của nhân viên mình..."


CEO Oscar Munoz
CEO Oscar Munoz

Trong bản báo cáo được Munoz đăng kèm có đoạn viết rằng "một trong những vị khách đã được giải thích về việc không được phép ở lại trên máy bay nhưng anh ta đã cao giọng đáp lại và từ chối hợp tác với phi hành đoàn. Sau đó anh ta cũng được tiếp cận và mời xuống máy bay thêm vài lần nữa và cứ mỗi lần anh ta lại càng trở nên khó chịu và hung hăng hơn. Cuối cùng phi hành đoàn phải nhờ đến các Sĩ quan An ninh Hàng không Chicago hỗ trợ trong việc đưa hành khách xuống và họ đành phải dùng đến vũ lực vì anh ta liên tiếp phản kháng và chạy ngược trở lại chỗ ngồi."

Được biết trong lúc giằng co vị khách này đã ngã đập đầu vào thành ghế dẫn đến chảy máu nhưng anh cũng đã được đưa đến bệnh viện để chữa trị và không bị thương quá nặng.


Hành khách đã từ chối xuống máy bay dù được đề nghị bồi thường lên đến hơn 20 triệu đồng và bị lôi xuống máy bay.
Hành khách đã từ chối xuống máy bay dù được đề nghị bồi thường lên đến hơn 20 triệu đồng và bị lôi xuống máy bay.

Tuy nhiên bản báo cáo của hãng United cũng không thể làm yên lòng dư luận vì trong đó CEO Munoz đã gọi hành khách là "khó chịu và hung hăng". Kết quả là vị CEO kia đành phải lên tiếng lần thứ ba vào hôm thứ Ba rằng: "Tôi muốn quý vị biết rằng chúng tôi xin lãnh toàn bộ trách nhiệm và sẽ sửa chữa sự việc này. Tôi xin hứa chúng tôi sẽ làm việc tốt hơn." Bên cạnh đó, ông cũng cam kết sẽ đưa ra một bản đánh giá chi tiết về sự việc vào ngày 30/4 (theo CNN)  nhằm "sửa chữa những sai lầm và để mọi chuyện không tái diễn" và rằng công ty đang tìm cách giải quyết việc di chuyển các phi hành đoàn và đối phó với vấn đề bán vé quá số lượng ghế trên máy bay.

Thế nhưng dù CEO Oscar Munoz có nói gì đi chăng nữa thì có vẻ như lòng tin của hành khách đối với hãng đã bị lung lay đến mức khó mà giành lại, đồng thời dư luận cũng có thể nhận thấy rõ ràng rằng ông vẫn chưa một lần nhận lỗi vì đã đối xử thô bạo với hành khách xấu số khiến ông bị thương đến mức ấy.

(Ảnh: Internet)

Thảo Đặng - Theo thethaovanhoa.vn