Lời kể của cô gái bị khách bùng hàng: "Bé này từng nhiều lần đặt chơi"

02/11/2021, 13:10 GMT+07:00

Mới đây, đoạn clip ghi lại sự việc một chủ shop đến tận nhà khách bom hàng nói chuyện liền bị bố mẹ người khách nữ thách thức đã thu hút sự quan tâm của dân mạng với nhiều ý kiến trái chiều. Trong khi nhiều người bức xúc vì cách hành xử vô lý của gia đình người khách thì cũng có một số ý kiến cho rằng việc đến tận nhà khách gây ồn ào là điều không nên.

Liên quan đến câu chuyện này, mới đây, N.B., sinh năm 2001, chủ shop đã lên tiếng giải thích trên trang Đất Việt.

 
Chủ shop bên trái và khách nữ bên phải. (Ảnh: Chụp màn hình)
Chủ shop bên trái và khách nữ bên phải. (Ảnh: Chụp màn hình)

Lời chia sẻ của chủ shop

B. cho biết mình đã kinh doanh online được 2 năm và đây là lần đầu tiên cô gặp tình cảnh trớ trêu như thế. Kể lại nguyên nhân đến tận nhà "thượng đế", B. nói, người khách này từng hẹn đi hẹn lại nhiều lần rồi lại kiếm cớ không nhận. "Buổi sáng hôm qua em bực quá nên tìm xuống nhà bé để hỏi xem bố mẹ bé có biết sự việc như vậy không. Mà tự nhiên người ta ra làm ào ào vậy luôn, em cũng mất hồn luôn", B. nhớ lại.

Cũng theo lời B., cô nói chuyện khá tử tế, nhẹ nhàng chứ không hề nặng lời. Việc khiến cô bực bội là vị khách nữ nếu không muốn nhận thì hãy nói luôn, đằng này lại hẹn tới lui, khiến cô phải đi lại nhiều lần trong khi quãng đường ship rất xa.

 
N.B., chủ shop kinh doanh online. (Ảnh: Tiin)
N.B., chủ shop kinh doanh online. (Ảnh: Tiin)

Thậm chí, B. chia sẻ, qua tìm hiểu cô biết được người khách này đã từng nhiều lần "bom hàng". "Bé đó không chỉ 1 lần, mà cố tình đặt chơi, rất nhiều người bị. Có một bạn cũng bị như em luôn, mẹ của em đó cũng ra hù luôn. Gia đình cứ bao che nên con bé cứ bom hàng, không sợ ai hết. Mình đặt chơi, người lấy hàng cho bé đó thì khổ. Tự nhiên làm vậy chi không biết", B. bức xúc.

Đến nay, phía gia đình người khách "bùng hàng" vẫn chưa lên tiếng sau khi bài đăng trở nên ồn ào trên mạng xã hội.

 
Bố mẹ vị khách nữ cùng kéo ra lớn tiếng. (Ảnh: Chụp màn hình)
Bố mẹ vị khách nữ cùng kéo ra lớn tiếng. (Ảnh: Chụp màn hình)

Như đã thông tin, trước đó, một vị khách tuổi teen đặt đơn hàng trị giá 420 ngàn đồng nhưng khi shipper đến thì liên tục hẹn lịch khác. Đến lần thứ 5, đích thân chủ shop đi ship thì cũng gặp phải tình cảnh tượng tự khi không thể liên lạc với "thượng đế". Lúc này, cô hỏi thăm xung quanh nên tìm được nhà nữ sinh. Tuy nhiên, sau khi chủ shop hỏi nguyên nhân và nói về nỗi khổ giao hàng thì nữ sinh liền chạy vào nhà. Lát sau, bố mẹ cô gái cùng nhau kéo ra, nạt nộ: "Mày nói tiền xe tiền cộ, đăng lên Facebook để công an đòi… Tao không lấy thì mày làm gì tao?"

>>Xem thêm: Ảnh cưới cũng bom hàng, chủ tiệm tức tối đập nát

Hãy là người mua hàng văn minh

Hiện nay việc mua hàng online đã trở nên rất phổ biến vì sự tiện lợi, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Nhưng xoay quanh nó vẫn còn nhiều vấn đề gây nhức nhối. 

Trong số đó, hành vi "bom hàng" xảy ra khá thường xuyên, dù đã bị lên án mạnh mẽ nhưng nó vẫn liên tiếp lặp lại với muôn vàn lý do khác nhau khiến chủ shop chỉ còn biết "ngậm đắng nuốt cay". Phải chịu tổn thất vì phí ship đã đành, không ít shop còn gặp phải những đối tượng cố tình đưa địa chỉ ảo, dẫn đến nhiều nguy cơ trong quá trình giao hàng.

 
Nhiều lý do không nhận hàng của "thượng đế". (Ảnh: Facebook)
Nhiều lý do không nhận hàng của "thượng đế". (Ảnh: Facebook)

Đặt hàng trên thế giới ảo nhưng sản phẩm đến tay là thật, vì thế trước khi quyết định chốt đơn, hãy suy nghĩ kỹ để tránh gây ra những hiểu lầm không đáng có cho cả đôi bên. 

 
Hãy thấu hiểu cho nỗi vất vả của shipper. (Ảnh: Tuổi Trẻ)
Hãy thấu hiểu cho nỗi vất vả của shipper. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

>>Có thể bạn chưa biết: Bà con Sài Gòn nhờ mua đồ nhưng không lấy, hàng chục đơn bị hoàn trả

Qua câu chuyện trên, hi vọng mọi người sẽ rút kinh nghiệm để xử lý mọi việc mềm mỏng hơn nếu rơi vào tình huống tương tự. Còn bạn, sau khi nghe xong lời trần tình của chủ shop, bạn có suy nghĩ như thế nào? Hãy chia sẻ với chúng tôi nhé!

Các thông tin đời sống xã hội sẽ liên tục được cập nhật tại YAN!

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRÁNH BỊ BÙNG HÀNG

Tổn thất trong kinh doanh là không thể tránh khỏi, tuy nhiên nếu có chiến thuật thì tổn thất này có thể giảm xuống mức thấp nhất có thể. Trong đó, hãy lưu ý:

- Trước khi chốt đơn hãy gọi cho khách để xác nhận lại đơn hàng.

- Lấy đầy đủ thông tin liên lạc, địa chỉ của khách.

- Có thể yêu cầu khách trả một phần hoặc đặt cọc trước, hoặc đề nghị khách trả trước phí ship đề phòng trường hợp khách hàng quay đầu.

Hiện nay trên các app giao hàng đều đã tích hợp thông tin của khách hàng, bao gồm tình trạng nhận hàng, các chủ shop có thể căn cứ vào đó để xác định mức độ đáng tin cậy.

Xem thêm tại đây!