Hiện tại, anh đang là Marketer chuyên làm cho những tập đoàn tầm cỡ Quốc Tế và khẳng định được giá trị bản thân với vị trí Giám đốc Truyền thông và Tiếp thị. Trên thực tế cái tên Lê Trần Anh Vũ không còn quá xa lạ với giới marketing, khi anh từng là Nguyên Giám đốc thương hiệu bia Chang tại Việt Nam, Nguyên Trưởng Phòng Tiếp Thị và Truyền Thông của tập đoàn F&N Việt Nam, Nguyên trưởng nhóm Kinh Doanh của dự án VGPC thuộc tập đoàn Vingroup.
Sinh ra và lớn lên ở Huế nên anh Anh Vũ luôn hiểu rõ được khó khăn cơ cực của người dân ở vùng đất lũ miền Trung. Anh khao khát thay đổi cuộc sống từ khi còn nhỏ, qua lời căn dặn của bố mẹ “Phải chăm chỉ để có cuộc sống sung túc”.
Anh đã nỗ lực để được đi học tại Mỹ, qua chương trình thực tập sinh của Walt Disney – tập đoàn giải trí lớn nhất thế giới, chuyên ngành Hospitality Marketing, để có thêm cơ hội tiếp cận với thế giới, con người và những kiến thức tiên tiến nhất. Nhờ đó, tư duy và kỹ năng của anh được mở rộng không ít. Kết thúc chương trình học tại Mỹ, anh Vũ đã lựa chọn quay về Việt Nam để làm việc và đóng góp một phần sức mình xây dựng đất nước.
Mặc dù đã trang bị kiến thức và tâm lý sẵn sàng để đón nhận khó khăn khi bắt tay vào công việc nhưng anh Vũ thực sự thấy môi trường Marketing rất biến động và luôn thay đổi từng giờ. Để thích ứng với sự chuyển động của ngành, Anh Vũ luôn cầu thị và không ngừng cập nhật thêm kiến thức mới cho bản thân mỗi ngày.
Anh chia sẻ rằng anh đã nhiều lần gặp thất bại nhưng quyết không từ bỏ. Chính sự tận tụy với nghề, luôn nỗ lực để vượt qua những khó khăn trước mắt, luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng… đã giúp anh vượt qua mọi thử thách. Anh xây dựng uy tín cho mình bằng nhiều dự án tung sản phẩm mới, tái tung sản phẩm... Bằng cái tâm và sự tận tụy trong nghề dần dần anh đã chiếm được lòng tin của khách hàng và có cơ hội thử sức cho những công ty Quốc tế như: Diageo, Heineken, F&N. Không những vậy, anh còn làm cho công ty hàng đầu ngành tại Việt Nam là Masan; Vingroup. Giờ đây, anh tự hào chia sẻ: "Nhìn lại khoảng thời gian mình đã trải qua này nó thực sự không dài cũng chẳng ngắn nhưng nó là cả tâm huyết và sự cố gắng của mình”.
Với câu nói tâm đắc nhất anh đã từng đọc qua của một tổ sư ngành Marketing – Tôn Thất Nghiễm Thiêm: “Trong một giọt nước rơi long lánh có câu chuyện của vầng thái dương”. Chính câu nói này đã tiếp thêm cho anh cảm hứng để làm mới tư duy và cảm hứng sáng tạo của mình, để tạo nên những câu chuyện thương hiệu chạm vào trái tim khách hàng. Suy cho cùng, Marketing đơn giản là đi kể chuyện mà thôi.
Một chia sẻ của Anh Vũ về 2 kĩ thuật cần thiết cho người Marketer ngày nay là “Referral Marketing” và “Social Media Marketing”. Referral Marketing là làm sao để những người xung quanh sẵn sàng giới thiệu về sản phẩm của bạn, và Social Medial Marketing là dùng các công cụ mạng xã hội để tiếp cận đến khách hàng mục tiêu và tạo tương tác hiệu quả. Đó là 2 kĩ thuật tối cần thiết cho một Marketer thời đại số.
Từ những thành tựu đạt được sau một chặng đường dài, anh Lê Trần Anh Vũ dần khẳng định bản thân ở nhiều vị trí khác nhau. Chia sẻ về những kế hoạch sắp tới anh cho biết sẽ tiếp tục hoàn thiện bản thân và khắc tên mình lên một thương hiệu trên thị trường Việt Nam, để khi nhắc đến anh họ sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu đó và ngược lại.
Xem thêm thông tin về anh Lê Trần Anh Vũ tại: https://www.facebook.com/vincent.vu.9081