KOL là gì?
KOL (viết tắt của Key Opinion Leader) là những người nổi tiếng như: Ca sĩ, diễn viên, người mẫu...hoặc các chuyên gia, beauty blogger, streamer...có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực nào đó. Hoặc đơn giản họ được nhiều người biết đến với lượng tương tác, theo dõi trên Facebook, Instagram...cao.
>> Xem thêm: Khá Bảnh dùng chiêu gì để kiếm được 450 triệu đồng/tháng?
KOL có 3 nhóm chính:
Celeb: Họ có thể là ca sĩ, diễn viên, ngôi sao bóng đá...có tầm ảnh hưởng nhất định đến 1 nhóm tuổi hoặc 1 nhóm ngành, nghề nào đó. Họ có thể làm đại sứ thương hiệu cho các nhãn hàng.
Influencer: Bất kỳ người dùng online nào cũng đều có thể trở thành một influencer nếu muốn. Họ là những người sử dụng social media như: Facebook, Instagram...và có lượng người theo dõi và tương tác lớn.
Mass seeder: Đây là những người chia sẻ thông tin từ celeb hoặc influencer nhằm quảng bá cho nhãn hàng/sản phẩm nào đó đến với các khách hàng nhỏ và lẻ. Thông thường, cách giới thiệu sản phẩm của họ rất “chân thực”.
Bạn đã phân biệt được 3 loại KOLs này chưa?
>> Có thể bạn chưa biết: “Cô em trendy” Khánh Linh xuất hiện cực chất với street style ấn tượng
Làm thế nào để trở thành KOLs chuyên nghiệp?
Để có thể trở thành một KOL chuyên nghiệp thì trước hết bạn cần có lòng kiên trì vì không có chuyện thành công trong thời gian ngắn được.
Thế mạnh/Sở thích của bạn là gì?
Bước đầu tiên, bạn cần xác định rõ sở thích cũng như thế mạnh của bạn là gì? Nếu như bạn là người thích khám phá, du lịch thì hãy thử sức mình với vai trò blogger như: Khoai Lang Thang, Hoàng Nam Challenge me…
Xác định đối tượng người xem
Tùy theo đối tượng bạn chọn để lên ý tưởng về nội dung, hình ảnh cho mình. Ví dụ, nếu bạn chọn đối tượng là giới trẻ thì hãy chắc chắn rằng sản phẩm bạn review không quá mắc tiền.
Ca sĩ Sơn Tùng M-TP cũng là một KOL nổi tiếng ở Việt Nam
>> Đừng bỏ lỡ: Hot girl IT thu nhập lên tới 50 triệu đồng mỗi tháng nhờ nổi tiếng
Đầu tư
Không chỉ cần đầu tư về thời gian mà bạn cũng cần đầu tư cả về tiền bạc, công sức. Bạn nên sắm một chiếc điện thoại smartphone hoặc máy ảnh/máy quay để phục vụ cho việc quay, chụp. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chắc chắn rằng bản thân có đủ tài chính để chạy quảng cáo cũng như chi phí mua các sản phẩm về review trước khi nhận được hợp đồng quảng cáo.
Review có tâm
Bạn nên dành thời gian để review sản phẩm có tâm còn hơn review nhiều sản phẩm mà nội dung hời hợt, không ấn tượng.
Trao đổi, học tập từ KOL khác
Bạn nên trao đổi, học tập với nhiều KOL khác để mở mang kiến thức cũng như mở rộng mối quan hệ của mình. Dù muốn hay không, đây cũng là cách hiệu quả để có nhiều người biết đến bạn hơn.
Làm thế nào để trở thành KOL chuyên nghiệp?
Hy vọng thông qua bài viết này chắc hẳn bạn đã biết KOL là gì cũng như làm thế nào để trở thành KOL chuyên nghiệp rồi đúng không? Bạn nghĩ sao về nghề này? Hãy chia sẻ cùng chúng tôi ngay nhé!
Nguồn ảnh: Internet
Food blogger là một trong KOL đang được mọi người quan tâm và đón nhận nhất với lượng người theo dõi lên đến hàng chục nghìn người trên instargram. 3 cái tên nổi bật:
Nguyễn Hoàng Long - Ăn sập Sài Gòn : Không giống những food blogger khác, anh chuyên review những quán có đồ uống ngon cho giới trẻ Sài Thành. Hiện tại, anh đang sở hữu 67.5 nghìn người theo dõi.
Lê Trung Kiên: Vốn là một nhiếp ảnh gia nên những hình ảnh của anh luôn chỉn chu, đẹp long lanh. Chính chủ cũng cực kì có tâm khi thường xuyên ghi rõ giá cả, địa điểm...cho người xem. Anh sở hữu lượng theo dõi "khủng" lên đến 81.7 nghìn
Ninh Tito: Với hơn 71 nghìn người theo dõi, anh chàng Ninh Tito trở thành một trong những hot food blogger được săn đón nhất hiện nay.
Đừng quên theo dõi YAN để cập nhật những xu hướng, thông tin bổ ích mới nhất hàng ngày nhé!