Nắm giữ những bí kíp "nhỏ nhưng có võ" này, say tàu xe cũng chẳng còn là mối lo ngại

22/05/2018, 11:30 GMT+07:00

Say tàu xe, hoặc say máy bay là trạng thái nhiều người gặp phải khi di chuyển bằng các phương tiện giao thông, gây bất tiện và ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe đâu nhé.

Say tàu xe, thậm chí là say máy bay với không ít người là nỗi "ám ảnh kinh hoàng". Chính việc này khiến nhiều người phải bỏ lỡ các cuộc vui khi đi tới những vùng đất xa xôi trong chuyến du lịch của mình. Để khắc phục tình trạng "oái ăm" này, một số người sử dụng thuốc chống say tàu xe để làm giảm cảm giác khó chịu của mình. Tuy nhiên, điều này không tốt một chút nào, vì bác sỹ đã khuyến cáo, sử dụng thuốc say tàu xe nhiều sẽ dễ gây ra trạng thái đãng trí, khiến đầu óc không được minh mẫn, về lâu dài sẽ ảnh hưởng tới trí nhớ.

Nắm giữ những bí kíp

Nếu là người yêu du lịch nhưng vẫn thường xuyên bị chuyện say xe làm phiền thì hãy bỏ túi ngay "tất tần tật" các mẹo nhỏ để chuyến đi của mình thêm phần trọn vẹn nhé!

1. Chọn chỗ ngồi

Khi bước lên xe, hãy nên chọn cho mình chỗ ngồi ngay phía đầu xe, đặc biệt là gần cửa sổ vì đây là vị trí đắc lợi giúp bạn được cảm thấy thoải mái. Đồng thời, khi lựa chọn ghế gần cửa sổ, tầm mắt của bạn sẽ được phóng rộng hơn, thỏa sức ngắm cảnh sắc hùng vĩ bên ngoài và quên đi sự mệt mỏi. Với mẹo nhỏ này, không chỉ áp dụng cho tàu hay xe khách mà còn là lời khuyên dành cho ai đi máy bay.


Vấn đề chọn chỗ ngồi rất quan trọng đấy nhé!
Vấn đề chọn chỗ ngồi rất quan trọng đấy nhé!


Bạn nên chọn chỗ ngồi gần cửa sổ để giảm căng thẳng về tâm lí và vừa tiện ngắm cảnh
Bạn nên chọn chỗ ngồi gần cửa sổ để giảm căng thẳng về tâm lí và vừa tiện ngắm cảnh

2. Đọc sách trên tàu, xe hay máy bay ư? Đừng nhé!

Nếu bạn là người luôn "quay cuồng" khi bước lên xe hoặc tàu thì hẳn sẽ biết cảm giác chỉ muốn gục ngã trên chiếc ghế của mình mà thôi. Tuy nhiên, với những người lần đầu tiên đi tàu xe hoặc máy bay thì lưu ý đừng mang sách theo và đọc nó trong chuyến đi của mình. Nếu bạn cảm thấy chán nản thì hãy bắt chuyện với người bên cạnh hoặc nghe nhạc rồi ngủ một giấc.


Thay vì đọc sách báo, hãy nghe nhạc trên những chuyến xe.
Thay vì đọc sách báo, hãy nghe nhạc trên những chuyến xe.


Bạn chỉ nên đọc sách khi chờ chuyến bay cất cánh thôi nhé!
Bạn chỉ nên đọc sách khi chờ chuyến bay cất cánh thôi nhé!

3. Ăn nhẹ trước chuyến đi

Một bữa ăn nhẹ sẽ giúp bao tử của bạn đỡ trống trải, giảm thiểu tối đa cảm giác buồn nôn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng các sản phẩm giàu protein như thịt và một số loại rau củ chứa ít carbohydrate. Và tốt nhất, đừng sử dụng các loại đồ ăn, thức uống có chứa quá nhiều đường hoặc chất kích thích.

Nắm giữ những bí kíp

4. Mẹo nhỏ từ thiên nhiên

Với những mẹo nhỏ trên mà bạn vẫn cảm thấy hoang mang cho chuyến đi của mình thì đừng quên bỏ túi một số phương pháp giảm, chống say xe hữu hiệu từ thiên nhiên như gừng, vỏ cam, tinh dầu bạc hà hay cam thảo.

Nắm giữ những bí kíp

Gừng không chỉ là nguyên liệu nấu ăn mà còn là dược liệu dân dã được sử dụng rộng rãi. Bạn có thể dùng gừng tươi dán vào vùng rốn hoặc ngậm chúng vào miệng để giảm cơn buồn nôn khi xe hoặc máy bay di chuyển. Tương tự như vậy, hãy nhai một vài nhánh cam thảo để giảm ức chế từ dạ dày.

Nắm giữ những bí kíp

Sử dụng tinh dầu bạc hà bằng cách nhỏ một vài giọt vào túi hoặc khẩu trang trước khi lên xe hoặc máy bay. Nếu không mua được tinh dầu tự nhiên nguyên chất thì hãy sử dụng kẹo bạc hà, bạn nhé!

Nắm giữ những bí kíp

Với những bí kíp "nhỏ nhưng có võ" này, các tín đồ mê du lịch sẽ không còn phải băn khoăn khi lên kế hoạch cho những chuyến đi khám phá vùng đất mới. Đồng thời, khi không còn "ám ảnh" bởi cơn say xe khó chịu, bạn sẽ được cảm nhận chuyến đi một cách trọn vẹn và thú vị nhất rồi đấy.

Ảnh Internet