Không thành công vang dội, EXO vẫn đạt được thành tích đáng nể khi "vội trở lại"

06/09/2017, 18:00 GMT+07:00

Với việc trở lại đấu trường Kpop có phần "vội vã" của nhóm, Power của EXO tuy không thành công vang dội như Ko Ko Bop nhưng vẫn đạt được thành tích xuất sắc.

Tuy lần trở lại có phần "vội vàng" này của các chàng trai EXO đã không gây được tiếng vang lớn như lần phát hành THE WAR cùng ca khúc chủ đề Ko Ko Bop nhưng cũng đã đạt được những thành tích nhất định trên các bảng xếp hạng.

Vào chiều ngày 5/9 vừa qua, bản repackage cho full abum thứ 4 của nhóm nhạc EXO mang tên THE WAR: The Power of Music đã chính thức được phát hành tại các trang nhạc số trên khắp thế giới. Bài hát chủ đề Power cùng với 2 ca khúc mới là: Sweet LiesBoomerang đã được thêm mới vào album trước đó, nâng tổng số bài hát trong THE WAR: The Power of Music lên con số 12. 


EXO trở lại với concept siêu anh hùng mang năng lực đặc biệt với sứ mệnh chống lại "thế lực thù địch".
EXO trở lại với concept siêu anh hùng mang năng lực đặc biệt với sứ mệnh chống lại "thế lực thù địch".

Trong khi Ko Ko Bop đã giúp EXO trở thành nhóm nhạc thần tượng đầu tiên (sau IU và G-Dragon) đạt thành tích cao về số lượt người nghe thực trong giờ đầu tiên sau khi phát hành thì "đàn em" Power có phần yếu thế hơn khi "đụng độ" nhiều tên tuổi mạnh về nhạc số khi ra mắt. "Đối thủ" của Power ngay khi được phát hành chính là ca khúc We Are của quý quân chương trình hiphop Show Me The Money 6 - Woo Won Jae, vừa được phát hành một ngày trước đó và vẫn đang "làm mưa làm gió" trên các bảng xếp hạng nhạc số hiện nay. Ngoài ra thì Like It của "thánh" Yoon Jong Shin và Gashina của mỹ nữ sexy Sunmi cùng Energetic của "tân binh quái vật" Wanna One cũng "góp phần" cản trở Power "càn quét" các bảng xếp hạng nhạc số.


Woo Won Jae, Sunmi, Yoon Jong Shin và Wanna One là những nhân tố cản trở EXO "càn quét" bảng xếp hạng âm nhạc.
Woo Won Jae, Sunmi, Yoon Jong Shin và Wanna One là những nhân tố cản trở EXO "càn quét" bảng xếp hạng âm nhạc.

Bên cạnh đó, các EXO-L (tên cộng đồng người hâm mộ của EXO) cũng đã quyết tâm "khô máu" cho lần trở lại này của nhóm khi cố gắng giúp ca khúc của các chàng trai này trụ vững trên bảng xếp hạng nhạc số. Ngay khi vừa phát hành, ca khúc chủ đề Power của THE WAR: The Power of Music đã được các fan đưa lên "đụng nóc" ở trang nghe nhạc trực tuyến lớn nhất tại Hàn Quốc - melOn. Tuy sau đó vì "đụng độ" nhiều tên tuổi như trên nhưng EXO-L vẫn cố gắng nghe nhạc và đến 4 giờ KST sáng ngày 6/9 (tức 2 giờ sáng giờ Việt Nam), Power đã chính thức leo lên vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng melOn, Genie, Naver Music, Soribada và 11 ca khúc còn lại trong 2 album THE WAR và THE WAR: The Power of Music cũng "nối đuôi nhau" xếp hàng dài trong top 14 tại các trang nghe nhạc này.


Toàn bộ 12 ca khúc trong album mới của EXO đều "đổ bộ" vào top 14 melOn bên cạnh 2 "bức tường thành" We Are và Like It.
Toàn bộ 12 ca khúc trong album mới của EXO đều "đổ bộ" vào top 14 melOn bên cạnh 2 "bức tường thành" We Are và Like It.

Thứ hạng của Power cùng các ca khúc trong album mới của EXO đã được duy trì trong vòng 3 giờ đồng hồ, đến 8 giờ sáng thì những "bức tường thành" lại tiếp tục trở về vị trí của mình như thường ngày, "đẩy" Power xuống vị trí thứ 3, Ko Ko Bop xuống vị trí thứ 8 và các ca khúc còn lại cũng dần tụt hạng lại. Hiện tại, đến 17:30 ngày 6/9 - sau một ngày phát hành, thứ hạng của ca khúc Power trên các trang nghe nhạc trực tuyến đã có phần giảm nhẹ nhưng vẫn đạt thứ hạng khá cao.


Thứ hạng ca khúc Power của EXO trên các trang phát hành nhạc số tuy có phần tụt hạng nhưng vẫn ở vị trí khá cao.
Thứ hạng ca khúc Power của EXO trên các trang phát hành nhạc số tuy có phần tụt hạng nhưng vẫn ở vị trí khá cao.

Vào chiều ngày 6/9, album này cũng ghi nhận việc đạt No.1 ở hạng mục iTunes Album Charts Worldwide ở 38 quốc gia trên thế giới trong cùng thời điểm, trong đó có Việt Nam. THE WAR: The Power of Music cũng lọt vào top 10 hạng mục này ở 20 quốc gia khác thuộc vùng Tây Âu và châu Mỹ, chứng minh sức hút khó cưỡng lại của "ông hoàng Kpop" thế hệ mới.


Vốn dĩ không được đánh giá là mạnh về mảng nhạc số nhưng những lần trở lại gần đây của EXO đều có thành tích nhạc số khá xuất sắc.
Vốn dĩ không được đánh giá là mạnh về mảng nhạc số nhưng những lần trở lại gần đây của EXO đều có thành tích nhạc số khá xuất sắc.

Bên cạnh đó, với việc "bất ngờ" phát hành album cứng trên các trang bán đĩa cứng trực tuyến sớm nửa ngày so với dự kiến, THE WAR: The Power of Music vẫn trở thành album bán chạy nhất trên các trang: Hanteo, Synnara Records, YES24, HOTTRACKS,... ngay khi được "lên kệ". Đến 18 giờ KST (tức 16 giờ Việt Nam) - 24 giờ sau khi được phát hành, số lượng bản album cứng được tiêu thụ của THE WAR: The Power of Music đã vượt qua con số 205 nghìn bản trên Hanteo, "đánh bại" số lượng album được tiêu thụ trong tuần đầu tiên của các bản repackage album trước đó của nhóm (Lotto, Love Me Right XOXO, cao nhất là 195 nghìn bản) chỉ trong vòng 2 ngày, khẳng định lại đẳng cấp "ông hoàng tiêu thụ album" của các chàng trai EXO.

Không thành công vang dội, EXO vẫn đạt được thành tích đáng nể khi


Album cứng THE WAR: The Power of Music của EXO với vẻ ngoài tựa như cuốn truyện tranh đi kèm với đa dạng quà tặng kèm như: card của từng thành viên, card theo cặp đôi, đến cả card cả nhóm, card selfie ngẫu nhiên có chữ ký hay trang truyện tiếp diễn phần sau của MV,...
Album cứng THE WAR: The Power of Music của EXO với vẻ ngoài tựa như cuốn truyện tranh đi kèm với đa dạng quà tặng kèm như: card của từng thành viên, card theo cặp đôi, đến cả card cả nhóm, card selfie ngẫu nhiên có chữ ký hay trang truyện tiếp diễn phần sau của MV,...

Trước đó, ngay khi phát hành MV cho ca khúc chủ đề Power, EXO đã thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ Kpop khi cho ra mắt một MV không khác gì phim siêu anh hùng của Marvel. "Biệt đội trai đẹp" của EXO đã sử dụng những năng lực đặc biệt của mình để chống lại "thế lực thù địch" với hiệu ứng vô cùng tinh xảo và đẹp mắt. Thêm vào đó, diễn xuất vừa hài hước vừa chân thật của các thành viên cũng là một điểm cộng to lớn cho sự xuất sắc của MV Power.

Không thành công vang dội, EXO vẫn đạt được thành tích đáng nể khi


Tạo hình các anh hùng chiến đấu giành lại siêu năng lực của bản thân cực bảnh bao của EXO trong MV Power.
Tạo hình các anh hùng chiến đấu giành lại siêu năng lực của bản thân cực bảnh bao của EXO trong MV Power.

MV cho ca khúc chủ đề Power nhanh chóng đạt gần 500 nghìn lượt xem chỉ sau 20 phút đăng tải trên youtube vào chiều ngày 5/9 vừa qua. Cho tới thời điểm 24 giờ sau khi được phát hành (tức 16 giờ chiều ngày 6/9 theo giờ Việt Nam), MV này đã thu hút về tổng cộng hơn 6 triệu 600 nghìn lượt xem cùng hơn 760 nghìn lượt yêu thích.


MV Power đạt hơn 6,6 triệu lượt xem cùng 760 nghìn lượt yêu thích sau 24 giờ phát hành.
MV Power đạt hơn 6,6 triệu lượt xem cùng 760 nghìn lượt yêu thích sau 24 giờ phát hành.

Không thành công vang dội, EXO vẫn đạt được thành tích đáng nể khi


Các thành viên EXO bảnh bao trong tạo hình các siêu anh hùng được chăm chút kỹ lưỡng từ trang phục đến kiểu tóc, trang điểm.
Các thành viên EXO bảnh bao trong tạo hình các siêu anh hùng được chăm chút kỹ lưỡng từ trang phục đến kiểu tóc, trang điểm.

Việc phá vỡ kỷ lục của chính bản thân sau mỗi lần trở lại đấu trường Kpop của EXO vẫn còn tiếp diễn. Hãy cùng trông đợi những chàng trai xuất sắc này có thể bứt phá hơn sau khi đưa Power lên các sân khấu quảng bá, bắt đầu bằng sân khấu tại M!Countdown vào ngày 7/9 tới đây hay không nhé!

Ảnh: Internet.