Có vẻ như Huỳnh Lập đã lấy lại phong độ khi bức phá đạt điểm số cao nhất sau kết quả không mấy khả quan trong đêm thi của tuần trước.
Đêm thi thứ 5 của chương trình Cười xuyên Việt khép lại, Huỳnh Lập đã chiêu đã khán giả với tiểu phẩm hài thịnh soạn đầy đủ nước mắt lẫn tiếng cười. Chàng danh hài trẻ đã xuất sắc lội ngược dòng để đạt số điểm cao nhất đầy ngoạn mục.
Huỳnh Lập hóa thân vào vai ông bầu show bản lĩnh nhưng cũng rất tình cảm.
Lần trở lại này, Huỳnh Lập đã khiến khán giả phải khóc cười cùng nhân vật do mình đảm nhận.
Với tài năng dàn dựng tuyệt vời cùng lối diễn xuất tự nhiên, duyên dáng, vào vai một bầu show đứng tuổi, Huỳnh Lập đứng ra gánh vác cả một 1 đoàn hát với hơn 20 con người. Tất cả cùng rong ruổi trên những cuộc hành trình dài nay đây mai đó để vừa có thể kiếm tiền mưu sinh cũng như vừa thực hiện được đam mê ca hát của bản thân mình. Tiểu phẩm với tên gọi Anh Ba Kiếp đã tạo ra vô vàn tiếng cười cũng như lấy đi những giọt nước mắt xót thương, đồng cảm từ khán giả và cả 4 vị giám khảo khi kể về cuộc đời làm nghề thăng trầm của người nghệ sĩ.
Anh đã tạo ra không ít tiếng cười cũng như lấy được những giọt nước mắt xót thương, đồng cảm của mọi người thông qua tiểu phẩm Anh Ba Kiếp.
Khán giả đã tận mắt chứng kiến sự biến hóa đa màu của Huỳnh Lập thông qua những màn đối đáp vô cùng khéo léo.
Một lần nữa, thông qua khả năng diễn xuất và lối diễn tự nhiên...
...Huỳnh Lập đã đem chính tài năng của mình đến gần hơn với khán giả.
Huỳnh Lập cho biết anh đã thay đổi kịch bản ở phút 89 khi chương trình sắp đến ngày diễn ra: “Khi Lập viết kịch bản Anh Ba Kiếp thì Lập đã rất trăn trở vì để đem 1 gánh hát lên sân khấu thì không phải đơn giản, Lập muốn mang nhiều thể loại nghệ thuật gồm: Cổ tích trẻ em, Tuồng cổ, Nhạc hiện đại...v.v... mọi thứ trong đầu mình như thế nhưng khi chạy chương trình thì Lập cùng ê-kíp hoàn toàn bế tắt, vì chưa đủ tạo tiếng cười, nội dung bao hàm qua nhiều thứ. Thế là cả ê-kíp quyết định thay đổi gần 80% câu thoại cũng như đường dây trong tiểu phẩm...”.
Mặc dù phải thay đổi kịch bản ngay tại phút thứ 89, thế nhưng mọi cố gắng của Huỳnh Lập đã được đền đáp hoàn toàn xứng đáng.
Anh chia sẻ sau khi thay đổi toàn bộ kịch bản, anh cùng ê-kíp đã phải thức suốt đêm để có thể hoàn tất mọi công đoạn.
Câu chuyện lần này Huỳnh Lập mang lên sân khấu thật sự làm lay động lòng người rất nhiều.
Việc lồng ghép những cảm xúc sâu sắc của chính mình vào từng câu thoại đã khiến tiểu phẩm trở nên thành công ngoài sức tưởng tượng.
Thành công của Huỳnh Lập là bằng cái tâm chân thật khi mang câu chuyện hậu trường đầy cơ cực của người nghệ sĩ lên sân khấu. Chỉ trong vòng vỏn vẹn 15 phút nhưng Huỳnh Lập đủ khiến cho khán giả đau đáu về những khó khăn, vất vả để có thể bám trụ lại được với nghệ thuật. Nhờ có những cảm xúc sâu sắc ấy, tiểu phẩm đã trở nên tuyệt vời ngoài sức tưởng tượng của mọi người. Và chính tiếng vỗ tay là niềm an ủi cũng như động lực rất lớn giúp Huỳnh Lập cố gắng nhiều hơn nữa để tiếp tục cống hiến cho khán giả đúng như câu chủ đề trong tiểu phẩm Anh Ba Kiếp "Còn khán giả, là còn diễn".
Có thể nói, Huỳnh Lập là một nghệ sĩ trẻ đã dám tiên phong dám mang câu chuyện hậu trường đầy cơ cực của người nghệ sĩ phản ánh một cách chân thật nhất trên sân khấu.
Và chính những tiếng vỗ tay là niềm an ủi cũng như động lực rất lớn giúp Huỳnh Lập tiếp tục cống hiến cho khán giả đúng như câu chủ đề trong tiểu phẩm Anh Ba Kiếp "Còn khán giả, là còn diễn".