Trong làng giải trí Hàn Quốc, các idol không chỉ có tài năng ca hát hay biểu diễn mà còn phải thể hiện được mình cả trong lĩnh vực thời trang, đặc biệt phải ít nhất một lần xuất hiện trong ảnh chụp họa báo. Đối với các idol mà nói, được góp mặt trên nhiều tạp chí thời trang chính là sự chứng tỏ về sức hút, nhan sắc cũng như sự tín nhiệm của những "cây đa cây đề" trong làng thời trang dành cho họ.
Tuy nhiên, không phải idol nào cũng xuất hiện trên tạp chí với hình ảnh lộng lẫy lung linh, đôi khi nhiều concept có phần không giống ai khiến nhan sắc của nhiều nữ idol cũng bị "dìm" không thương tiếc.
Idol nữ Kpop và những lần kém sắc trên bìa tạp chí (Ảnh: Nylon)
>>> Xem thêm: Đọ visual: Jennie, Soyeon, Ryujin khi theo đuổi phong cách girlcrush
(G)I-DLE và lần lên tạp chí gây tranh cãi "thà không trang điểm còn đẹp"
Một trong những hình ảnh tạp chí của (G)I-DLE gần đây đã làm cho người hâm mộ dậy sóng bởi vì hình ảnh của 3 thành viên Soojin, Shuhua, Miyeon qua bàn tay "phù phép" của dàn make up nào đó khiến nhan sắc các cô gái xuống sắc đến không nhận ra.
Đặc biệt là thành viên Shuhua, với lối trang điểm nhạt nhoà theo phong cách cổ điển nhưng lại giống như bức tượng đồng, cô được người hâm mộ nhận xét là nếu trang điểm như thế này thì có lẽ không trang điểm sẽ đẹp hơn.
Không còn từ ngữ nào để diễn tả hình ảnh này của Shuhua: đôi mắt vô hồn không nhận ra vì không kẻ mắt, đôi má trang điểm theo tông màu đồng biến cô nàng thành một bức tượng sáp (Ảnh: Nguồn K Crush)
Miyeon vẫn xinh xắn mặc dù bị phần make up "dìm" không ít (Ảnh: Nguồn K Crush)
Soojin tạo điểm nhấn đôi mắt nhưng không thành công, phong cách này khiến nữ idol sinh năm 1998 như cộng thêm tuổi (Ảnh: Nguồn K Crush)
>>> Có thể bạn quan tâm: Knet bình chọn top 5 thứ hạng của các nhóm nữ gen 3 Kpop
BLACKPINK khoe nhan sắc thật từ khi mới ra mắt
Nhắc đến số lần lên bìa tạp chí, chúng ta không thể bỏ qua BLACKPINK, bởi các cô nàng sở hữu "gia tài tạp chí" còn nhiều hơn cả số lượng bài hát ra mắt trong 3 năm. Dù được xem là một nhóm nhạc với phong cách thời trang hoàn hảo nhưng từ khi ra mắt, BLACKPINK đã từng thử một phong cách có phần lạ thường và vô cùng thử thách.
Bức ảnh bìa của BLACKPINK đã được làm sáng và chỉnh màu lên khiến các cô nàng trông dễ nhìn hơn (Ảnh: Nylon)
Trong bộ ảnh với Nylon Nhật Bản, BLACKPINK đã được hướng theo concept tự nhiên nhất. Dường như các cô gái trang điểm rất nhẹ trong những bức ảnh, đây chính là một thử thách về nhan sắc. Dưới ánh nắng mặt trời, gương mặt của các nàng trở nên nhợt nhạt thiếu điểm nhấn.
Tuy nhiên ở phần hình ảnh cắt từ clip thì mặt cô nàng nào cũng có phần nhợt nhạt (Ảnh: Nylon)
Dù không thể "dìm" được nhan sắc của BLACKPINK nhưng đây là hình ảnh khiến nhiều người khó quên bởi những đường nét nguyên thuỷ đều được lộ rõ. Nếu như không xinh đẹp thì BLACKPINK đang tự chôn vùi mình trước những bức ảnh "dìm hàng" bản thân thế này.
Bức ảnh của thành viên nào cũng có điểm nhấn trang phục nổi bật nhưng trang điểm thì không (Ảnh: Nylon)
Có thể thấy hai nhóm nhạc đều sở hữu những tấm nhan sắc đỉnh cao, nhưng việc phạm phải sai lầm trong trang điểm đã dẫn đến việc nhan sắc bị "huỷ hoại". Dù có xinh đẹp đến đâu cũng không nên thử những phong cách "khó nuốt" như thế này, bởi như thế bạn chỉ tự "dìm" nhan sắc của bản thân mà thôi.
>>> Bài viết liên quan: Nữ thần tượng Hàn sở hữu má phúng phính nhưng thân hình siêu chuẩn
BLACKPINK và hành trình chinh phục ngũ đại tạp chí
Đối với những nhóm nhạc nữ 3 năm tuổi của Kpop, chưa nhóm nào đủ sức chinh phục 5 tờ tạp chí lớn nhất Hàn Quốc gồm: Vogue, Elle, Harper’s Bazaar, Marie Claire, Cosmopolitan, nhưng BLACKPINK thì có thể. Chẳng những cả nhóm đã có cho mình những kỷ lục riêng mà các thành viên đều đang dần hoàn thành kỷ lục lên bìa ngũ đại tạp chí.
Ngay từ khi ra mắt, dường như YG đã định hướng cho 4 cô gái này "đánh mạnh" vào mảng thời trang khi liên tục sở hữu loạt đồ hiệu gắn liền với tên gọi bản thân. Tuy nhiên, đến giai đoạn 2018-2019, BLACKPINK mới thật sự toả sáng ở mảng thời trang. Cụ thể các cô nàng lần lượt đại diện cho các nhãn hàng cao cấp trong nước và quốc tế, tạo nên những trào lưu cho giới trẻ, không những thế còn chuẩn bị ra mắt thương hiệu riêng. Đầu năm 2020, BLACKPINK đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp khi trở thành nhóm nữ Kpop đầu tiên lên bìa "kinh thánh thời trang" - Vogue, mở đầu cho một phong cách mới.
Ảnh: Tổng Hợp
*Cùng đón xem những tin tức âm nhạc mới nhất liên tục được cập nhật trên YAN!