Khi cơn giận đến, để không hành động như "trẻ trâu" nhất định phải đọc bài này

14/08/2017, 11:03 GMT+07:00

Khi một người đó làm bạn tức giận, thay vì xông vào đấm cho “đã tay” như trẻ trâu thì hãy học cách chế ngự cơn giận để không phá hủy hoàn toàn mối quan hệ đó.

Tức giận là một cảm xúc bình thường ở con người, không phải bao giờ cũng là tiêu cực, nó giúp cho bạn biết mình bị tổn thương và cần thay đổi tình huống. Tuy nhiên khi bạn không kiểm soát được, nó sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc của bạn. 

Khi cơn giận bất thình lình ập tới, hãy cố gắng nén lại vài phút thôi và nhớ thực hiện những cách sau:

Thiền

Khi cơn giận đến, để không hành động như

Sự giận dữ chỉ khiến bạn làm tổn thương chính mình, cho nên khi nó đến hãy dành thời gian ngồi thiền, kỹ thuật này sẽ giúp thư giãn, làm dịu tâm trí và cơ thể của bạn. 

Thiền vô cùng đơn giản hãy chọn một vị trí ngồi thỏa mái tập trung vào hơi thở của bạn và chú ý đến hiện tại. Đừng để tâm trí của bạn lạc trôi về quá khứ hoặc tương lai. Khi bạn làm được điều này sẽ thấy mình bước đến một “cảnh giới” khác không có gì có thể khiến mình nổi điên lên và hành động một cách dại dột .

Tập thở sâu

Khi cơn giận đến, để không hành động như

Khi cơn giận đến hãy dừng lại và tập hít thở sâu sẽ giúp làm dịu cảm giác tức giận, chậm nhịp tim, ổn định huyết áp, thư giãn cơ thể và giúp bạn suy nghĩ về tình huống rõ ràng và tốt hơn. Cách này chỉ mất vài phút của bạn.

Nằm xuống và làm cho cơ thể thoải mái:

•    Đặt tay lên bụng của bạn.
•    Hít vào từ từ qua mũi, để cho cơ bụng thư giãn và giữ trong vài giây.
•    Sau đó hít thở ra từ từ qua miệng.

Lặp lại cho đến khi bạn thấy cơn giận của mình đã dịu xuống.

Sử dụng một quả bóng “stress”

Khi cơn giận đến, để không hành động như

Việc cầm và bóp một quả bóng sẽ giúp bạn giải phóng các cơ đang bị căng do căng thẳng, truyền hết sự tức giận của mình qua của bóng, bạn sẽ cảm thấy đã tức vô cùng.

Sau khi bạn bóp quả bóng liên tục, bàn tay và cánh tay của bạn sẽ bắt đầu đau và báo hiệu cho não phát hành endorphins giúp cơ thể giảm đau và thư giãn. 

Bên cạnh đó, quả bóng cũng giúp bạn quên đi điều khiến mình tức giận. Khi kết hợp với hít thở sâu sẽ giúp bạn nguôi giận nhanh hơn. 

Đếm từ 1 đến 10

 

Đếm từ 1 đến 10 sẽ khiến bạn kéo dài thời gian để suy nghĩ tỉnh táo hơn và vượt qua cảm giác thúc dục xông vào để đánh người đã khiến bạn tức giận. 

Khi ai nói điều gì đó tức giận, thay vì căng cổ lên cãi lại, hãy nhẩm từ 1 đến 10 trước khi nói chuyện tiếp. 

Đi bộ

Khi cơn giận đến, để không hành động như

Khi cảm thấy cơn tức đến trong người, hãy bỏ ra ngoài và đi dao xung quanh.

Khi đó cơ thể bạn sẽ giải phóng endorphin, chất giúp bạn cảm thấy tâm trạng mình tích cực và thoải mái hơn. Ngoài ra, bạn có thể chạy bộ, bơi lội, khiêu vũ cũng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc kiểm soát cơn giận.

Tìm kiếm sự hài hước

Khi cơn giận đến, để không hành động như

Điều gì đó hài hước có thể giúp làm dịu cơn giận dữ đang hừng hực dâng lên trong người bạn, quên nó đi và suy nghĩ một cách tích cực hơn.

Bạn có thể nghĩ đến một hình ảnh nào đó khiến bạn buồn cười hoặc tìm xem một đoạn video hài. Hãy cười một cách tự nhiên chứ đừng cười chỉ để châm biếm, sẽ khiến bạn tức giận hơn mà thôi.

Nghe nhạc

Khi cơn giận đến, để không hành động như

Những giai điệu âm nhạc nhẹ nhàng sẽ giải phóng căng thẳng và giảm cảm giác tức giận. Bên cạnh đó, nó giúp bạn phân tâm quên đi cơn tức trong lòng.

Tuy nhiên đừng nghe nhạc quá to hay nội dung tiêu cực có thể làm cho cảm xúc tức giận của bạn mạnh hơn. Hãy lắng nghe bản nhạc chậm, nhẹ nhàng với giai điệu vui tươi.

Từ nay, khi cơn tức giận ập tới hãy nhắm mắt lại đeo tai nghe và nghe bản nhạc mà mình thích, bạn sẽ đắm chìm vào thế giới hoàn toàn khác. 

Lặp lại cụm từ làm dịu cảm xúc của bạn

Khi cơn giận đến, để không hành động như

Khi cơn giận trong người bạn bắt đầu bùng nổ hãy lặp lại từ hoặc cụm từ giúp bạn  bình tĩnh. Ví dụ bạn có thể lặp lại cụm từ “bình tĩnh nào” hoặc “thôi bỏ đi” và thở sâu.  

Việc lặp lại gửi tín hiệu khiến tâm trí và cơ thể bạn thư giãn, giúp bạn quên đi điều khiến mình tức giận. 

Hãy tha thứ

Khi cơn giận đến, để không hành động như

Đừng ghim những cơn tức giận trong lòng, hay tìm cách trả thù vì điều đó chỉ khiến bạn mệt mỏi hơn mà thôi. bạn sẽ cảm thấy cuộc sống của mình thật ngột ngạt. 

Nếu bạn có thể tha thứ cho người làm mình tức giận thì hãy tha thứ để giữ được mối quan hệ và cho tinh thần mình thoải mái hơn.

Nguồn: top10homeremedies.com