Khám phá ra 3 tiểu hành tinh giống Trái đất đến ngỡ ngàng, chuẩn bị xách vali sang là vừa!

07/09/2017, 11:03 GMT+07:00

Liệu Trái đất có phải là hành tinh duy nhất trong dải ngân hà tồn tại sự sống hay không?

Mới đây nhất, các nhà khoa học đã phát hiện ra 3 hành tinh giống với Trái đất. Tuy nhiên liệu có tồn tại sự sống ở đó hay không thì vẫn là một vấn đề đang được các nhà nghiên cứu tìm hiểu.

Những khám phá mới của các nhà nghiên cứu ngày càng khiến con người hiểu thêm về những bí ẩn nằm ngoài hệ mặt trời. Mới đây nhất, các nhà khoa học thuộc đại học Geneva đã phát hiện ra trong hệ sao có ba hành tinh láng giềng với khối lượng tương tự như Trái đất

(Ảnh: Đài thiên văn Nam Âu)

Khám phá này được thực hiện bằng cách sử dụng quang phổ HARPS kết hợp với Đài thiên văn Nam Âu (ESO) ở Chile. Các hành tinh này quay quanh ngôi sao lùn đỏ YZ Ceti và nó nằm trong chòm sao Whalebone, cách chúng ta 12 năm ánh sáng.

Hành tinh gần ngôi sao đỏ nhất có kích thước bằng khoảng 75% khối lượng của Trái Đất; hành tinh nằm chính giữa có khối lượng gần như Trái đất, và hành tinh xa nhất có khối lượng nặng hơn Trái đất tới 14%.

Các nhà nghiên cứu cũng đã xác định được rằng mỗi thiên thể cần bao nhiêu thời gian để xoay vòng quanh ngôi sao đỏ. Theo thứ tự từ gần đến xa thì thời gian tương ứng là 1,97; 3,06; và 4,66 ngày.

Sao lùn đỏ YZ Ceti

Trong thời gian tới, các nhà khoa học sẽ cố gắng xác định xem có điều kiện nào để vi khuẩn có thể sống trên các hành tinh này hay không.

Hiện cũng có nhiều hoài nghi rằng vì sao ngôi sao lùn đỏ không phát ra nhiều nặng lượng ánh sáng như mặt trời của chúng ta. Tương lai, các nhà nghiên cứu sẽ cố gắng đưa ra câu trả lời sớm nhất về sự tương đồng giữa các hành tinh với trái đất để phần nào giải đáp những bí ẩn về vũ trụ bao la.

Liệu có sự tồn tại của người ngoài hành tinh?