Khám phá đường hầm metro hoàn thành đầu tiên dưới lòng Sài Gòn

29/10/2017, 09:20 GMT+07:00

Sau gần 5 tháng thi công, đường hầm đầu tiên nối ga Ba Son và ga Nhà hát Thành phố dài 781m nằm sâu 17m dưới lòng đất thuộc tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã hoàn thành.

Theo đó, đoạn hầm ngầm metro từ ga Nhà hát Thành phố đến ga Ba Son (phường Bến Nghé, quận 1) do nhà thầu liên danh Shimizu - Maeda thi công bằng đào ngầm TBM (robot TBM) hiện đã hoàn thành toàn bộ 781m ở độ sâu 17m.


Tuyến hầm metro đầu tiên đã hoàn thành sau 5 tháng thi công.
Tuyến hầm metro đầu tiên đã hoàn thành sau 5 tháng thi công.

Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh, dự kiến ngày 31/10 sẽ hoàn thành mọi công tác và tiến hành đưa đầu khoan robot TBM di chuyển trở lại ga Ba Son. Robot TBM sẽ được lắp ráp trở lại để tiếp tục thi công đường hầm thứ 2 đến ga Nhà hát Thành phố ở độ sâu 27m, dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2018.

Báo Tin Tức gửi đến độc giả hình ảnh đường hầm metro đầu tiên được đào thông ga và không khí làm việc khẩn trương tại đây:


Tuyến hầm metro đầu tiên hoàn thành sẽ thành đường di chuyển một chiều của tàu điện ngầm ra vào trung tâm thành phố.
Tuyến hầm metro đầu tiên hoàn thành sẽ thành đường di chuyển một chiều của tàu điện ngầm ra vào trung tâm thành phố.


Hệ thống thanh ray đã được lắp đặt.
Hệ thống thanh ray đã được lắp đặt.


Đoạn hầm này nằm dưới đường Ngô Văn Năm được định vị bằng hình ảnh.
Đoạn hầm này nằm dưới đường Ngô Văn Năm được định vị bằng hình ảnh.


Các công nhân điều khiển xe vận chuyển thiết bị trên đường ray.
Các công nhân điều khiển xe vận chuyển thiết bị trên đường ray.


Một công nhân đang thi công đoạn đầu hầm tại ga Ba Son.
Một công nhân đang thi công đoạn đầu hầm tại ga Ba Son.


Đầu khoan robot TBM đã đến đích tại phía nhà ga Bến Thành.
Đầu khoan robot TBM đã đến đích tại phía nhà ga Bến Thành.


Hiện đầu khoang robot TBM đang được công nhân khoan đưa ra ngoài để thực hiện tháo rời và đưa trở về ga Ba Son.
Hiện đầu khoang robot TBM đang được công nhân khoan đưa ra ngoài để thực hiện tháo rời và đưa trở về ga Ba Son.


Tại công trường nhà ga ngầm Bến Thành, các công nhân đang miệt mài làm việc để đảm bảo tiến độ.
Tại công trường nhà ga ngầm Bến Thành, các công nhân đang miệt mài làm việc để đảm bảo tiến độ.


Một công nhân đang làm việc dưới độ sâu 17 mét.
Một công nhân đang làm việc dưới độ sâu 17 mét.


Đường hầm metro đầu tiên cách mặt đất 17 mét, còn tuyến đường hầm thứ hai sẽ có độ sâu 27 mét.
Đường hầm metro đầu tiên cách mặt đất 17 mét, còn tuyến đường hầm thứ hai sẽ có độ sâu 27 mét.


Khoảnh khắc nghỉ ngơi của các công nhân dưới công trường nhà ga ngầm Bến Thành trước khi trở lại công việc.
Khoảnh khắc nghỉ ngơi của các công nhân dưới công trường nhà ga ngầm Bến Thành trước khi trở lại công việc.


Hình phối cảnh nhà ga metro.ca
Hình phối cảnh nhà ga metro.ca