Khám phá bí kíp "ngồi nhiều không béo" của dân văn phòng

21/11/2014, 18:00 GMT+07:00

Dù ngồi hơn 8 tiếng/ngày nhưng dân văn phòng vẫn có những bí quyết để thon dáng gọn bụng cực hiệu quả.

Dù ngồi hơn 8 tiếng/ngày nhưng dân văn phòng vẫn có những bí quyết để thon dáng gọn bụng cực hiệu quả.

1. Bí quyết tận dụng chiếc thắt lưng

Khám phá bí kíp "ngồi nhiều không béo" của dân văn phòng

Đừng xem thường chiếc thắt lưng chỉ đẹp mà vô dụng, hay cài nó ở một giới hạn vừa vặn với bụng và cố gắng ăn sao cho sau khi ăn lưng bụng không bị chật đi. Nó sẽ trở thành một giới hạn cho bạn điều chỉnh việc ăn uống của mình sao cho đúng cách.

2. Chăm đi thang bộ

Khám phá bí kíp "ngồi nhiều không béo" của dân văn phòng

Văn phòng làm việc của bạn có thang máy? Đừng vội mừng, thang máy là một “kẻ thù” gián tiếp khiến bạn béo lên vì lười vận động đấy. Thay vào đó, hãy đến sớm hơn một chút và đi thang bộ để thay thế. Phương pháp này sẽ giúp bạn có một sức khỏe tốt mà lại không có cảm giác là mình đang “khổ cực” tập thể dục. Tuy nhiên, những cô nàng mang giày cao gót nên mang theo một đôi giày bệt hoặc giày thể thao sơ cua vì giày cao gót không hề tốt cho cơ thể nếu bạn vận động nhiều đâu đấy.

3. Đừng nhịn ăn sáng

Khám phá bí kíp "ngồi nhiều không béo" của dân văn phòng

Do tính chất làm việc với máy tính và sổ sách nhiều, hãy cố gắng giữ cân nặng một cách thông minh, đừng nhịn ăn sáng. Nhịn ăn sáng vừa làm bạn chóng mệt, mất tập trung lại vừa khiến  bạn ăn nhiều hơn vào những buổi ăn sau.

4. Đi bộ nhanh hơn

Khám phá bí kíp "ngồi nhiều không béo" của dân văn phòng

Thay vì đi nhiều và chậm thì hãy tập cách đi nhanh hơn dù quãng đường không dài bằng. Đi bộ nhanh đã được khoa học kiểm chứng là có hiệu quả tốt hơn với  khả năng làm giảm ¼ nhiệt lượng so với đi bộ đường dài với tốc độc thấp.

5. “Ăn ngược”

Khám phá bí kíp "ngồi nhiều không béo" của dân văn phòng

“Ăn ngược” ở đây chính là đảo quá trình ăn lại thay cho thứ tự thông thường là món chính-nước uống –trái cây tráng miệng. Với trình tự mới, hãy uống nước và ăn trái cây trước khi vào món chính, cơ thể bạn sẽ cảm thấy no và ăn ít hơn. Dù vậy, cần lưu ý chọn những trái cây nhiều nước như dưa hấu hay bưởi và đừng có vị quá chua nếu không muốn gây tổn thương dạ dày.