Khách hủy đơn vì chờ... 1 ngày ship, chủ shop "bóc phốt" bị mắng ngược

12/01/2021, 09:30 GMT+07:00

Phẫn nộ khi thấy khách "lật kèo" vào phút chót, chủ cửa hàng đăng đàn tố giác với chùm ảnh chụp màn hình tin nhắn.

Bán hàng online là một trong những nghề đòi hỏi... sự bình tĩnh nhất bởi chủ shop phải đối diện với hàng trăm kiểu khách hàng khác nhau.

Mới đây, sự việc bùng hàng đột ngột của anh chàng mua nón đã trở thành chủ đề gây tranh cãi kịch liệt. Tuy nhiên, người nhận chỉ trích nhiều nhất bất ngờ lại là... chủ cửa hàng.

 
Đoạn tin nhắn tiết lộ chi tiết vụ hủy đơn hàng gây tranh cãi được chủ shop đăng tải. (Ảnh: FBNV)
Đoạn tin nhắn tiết lộ chi tiết vụ hủy đơn hàng gây tranh cãi được chủ shop đăng tải. (Ảnh: FBNV)

>> Xem thêm: Những lý do hủy đơn hàng không thể "bá đạo" hơn của các "thượng đế" khi mua sắm online

Đặt hàng online nhưng không đợi nổi 1 ngày ship

Đầu đuôi sự việc bắt đầu từ bài đăng "bóc phốt" của chủ thớt nọ trên fanpage cửa hàng, đồng thời không quên đính kèm hàng loạt hình ảnh chụp tin nhắn làm bằng chứng. Cụ thể, theo lời người đăng bài, vị khách tên T. này chịu không nổi cái rét mùa đông đã quyết định đặt một chiếc nón tại shop.

 
Nón là phụ kiện không thể thiếu cho trang phục vào những ngày trời giá rét. (Ảnh minh họa: Rẻ hơn nơi nào khác)
Nón là phụ kiện không thể thiếu cho trang phục vào những ngày trời giá rét. (Ảnh minh họa: Rẻ hơn nơi nào khác)

Chốt giá 150 nghìn đồng đã bao gồm phí giao hàng và địa chỉ ổn thỏa, anh T. chấp nhận thời gian nhận là vào ngày mai, không quên nhắc khéo: "Gửi nhanh không có hết rét". Tuy nhiên đến trưa cùng ngày, khách hàng này "lật kèo" đòi hủy đơn vì không đợi nổi 1 ngày ship nên đã ra chợ mua nón xong xuôi.

Nhiều dân mạng nghe qua câu chuyện không ngại ưu ái tặng anh T. một biệt danh: "Khách hàng thiếu kiên nhẫn nhất năm". Tuy nhiên, thái độ anh chàng từ đầu đến cuối vẫn rất chuẩn mực, hủy đơn ngang nhưng vẫn giữ cách xưng hô chỉn chu.

>> Đừng bỏ lỡ: Shop báo giá 299k nhưng lấy 300k, khách hàng vội huỷ đơn

Tưởng được CĐM đồng tình, chủ shop "bóc phốt" rồi nhận "trái đắng"

Mất gần 150 nghìn đồng chỉ vì khách "lật kèo vào phút chót", chủ shop quyết định đưa toàn bộ các đoạn tin nhắn lên trang bán hàng nhằm công kích anh T. Những tưởng sẽ nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ dân mạng, phía cửa hàng chẳng ngờ chỉ với hai câu đáp trả của mình lại giật hết spotlight.

 
"Cay" vì bị hủy đơn, chủ shop không ngại đánh giá khách hàng là: "Hãm". (Ảnh: FBNV)
"Cay" vì bị hủy đơn, chủ shop không ngại đánh giá khách hàng là: "Hãm". (Ảnh: FBNV)

Cụ thể, sau khi nhận được tin hủy đơn từ anh T., chủ shop vì "cay cú" đã quyết định phản pháo thẳng thừng: "Vâng anh ra chợ mà mua xem có không. Hãm!". Thay vì mắng mỏ vị khách kia, CĐM lại đột ngột đảo chiều, chỉ trích người đăng bài vì bán hàng nhưng lại thiếu tôn trọng khách. Nhiều cá nhân cho rằng mua hay không là quyền của người khác, tuy nhiên khi bị hủy kèo, cửa hàng online không nên đáp trả với lời lẽ lăng mạ như thế.

>> Xem thêm: Chủ shop online hỏi lí do khách từ chối không nhận hàng và cái kết

Sự việc đến nay vẫn tiếp tục là chủ đề tranh cãi của dân mạng. Một số bình luận đồng tình cho rằng nên "cứng rắn" hơn với các kiểu người đặt hàng thích hủy đột ngột. Số còn lại thì "chĩa mũi dùi" về phía chủ shop chỉ vì từ "hãm" đã nhắn.

Bạn nghĩ sao về câu chuyện hủy đơn này? Bình luận ngay!

GIẢ ỐM BÙNG HÀNG, TƯỞNG TRÓT LỌT NHƯNG CHẲNG NGỜ BỊ CHỦ SHOP BÓC MẼ CHIÊU TRÒ

Không chỉ viện lý do buồn cười như chẳng thể đợi ship 1 ngày, pha bùng hàng "đi vào lòng đất" khác cũng khiến dân mạng nghe qua đều dở khóc dở cười không kém. Cụ thể, khi được chủ shop liên hệ để xác nhận giao hàng, cô nàng nọ đột nhiên trở bệnh nặng phải nhập viện.

Để chứng minh lời nói của mình là thật, cô thậm chí còn gửi ảnh bàn tay truyền nước đầy "đáng thương" cho chủ shop, hẹn sẽ nhận đồ vào một dịp khác khi đã về đến nhà. Tuy nhiên, khi thử tìm kiếm hình ảnh điều trị tại cơ sở y tế của khách, chủ cửa hàng "tá hỏa" khi phát hiện đây là bàn tay của... Chi Pu trong một lần vào viện truyền nước. 

Xem thêm TẠI ĐÂY.