Khách hàng phàn nàn về app giao đồ ăn bị tẩy chay

18/04/2021, 13:25 GMT+07:00

Kể từ sau lời kêu gọi tẩy chay của những tài xế làm việc cho ứng dụng giao đồ ăn N., rất nhiều khách hàng cũng đã lên tiếng phàn nàn khi sử dụng dịch vụ.

Mới đây, một tài khoản nhận là tài xế của ứng dụng giao đồ ăn N. nổi tiếng đã đăng bài tố app này đưa ra chính sách nhận đơn ghép buộc họ phải làm theo nếu không muốn giảm thu nhập. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến năng suất hoạt động của các tài xế mà người chịu thiệt sau cùng lại chính là khách hàng sử dụng dịch vụ.

 
Bài đăng tố chính sách ghép đơn gây bất lợi cho tài xế và khách hàng. (Ảnh: Chụp màn hình)
Bài đăng tố chính sách ghép đơn gây bất lợi cho tài xế và khách hàng. (Ảnh: Chụp màn hình)

Theo nội dung của bài đăng, tài xế cho biết bị ép phải nhận đơn ghép từ 2 quán trở lên nếu không sẽ mất thưởng ngày. Nếu chẳng may khách đợi quá lâu, đến nơi không muốn nhận đồ nữa thì tài xế sẽ phải ôm đơn, chịu tiền đền bù.

Bên cạnh đó, chủ tài khoản còn chỉ ra sự thiếu minh bạch trong việc phân chia tiền giao hàng không đồng đều giữa tài xế đối tác với công ty. Tất cả đã làm dậy lên làn sóng phản đối mạnh mẽ về chính sách này.

 
Tài xế của app giao đồ ăn tập trung trước cửa công ty, phản đối chính sách. (Ảnh: Người Lao Động)
Tài xế của app giao đồ ăn tập trung trước cửa công ty, phản đối chính sách. (Ảnh: Người Lao Động)

Trên thực tế, có không ít khách hàng phải đến khi bài đăng được chia sẻ mới biết về chính sách ghép đơn này của ứng dụng. Trước đó họ không ít lần phàn nàn về việc đồ ăn tới lâu, chất lượng không đảm bảo nhưng đều nghĩ là tại shipper làm việc thiếu chuyên nghiệp.

Chia sẻ với chúng tôi, bạn Y.T, nhân viên văn phòng cho biết: “Sáng nay mình đặt 1 tô cháo cá lúc 8h, quán hiển thị trên app cách 2km. Thế nhưng mãi gần 9h mình mới nhận được đồ, cháo thì nguội, tanh, không thể ăn nổi.”

Tương tự với Y.T, chị Đ.C cũng có trải nghiệm không mấy tốt đẹp khi sử dụng dịch vụ giao hàng này: “Chị đặt một cốc trà sữa mà quán chọn cũng ngay đầu phố thôi. Shipper đi có thể hơi mất thời gian chút vì là đường một chiều nhưng hơn 1 tiếng mình vẫn chưa thấy đến nơi. Kiểm tra di chuyển của nhân viên giao hàng mới thấy shipper đi qua một nơi cách đó tầm 1-2km nữa. Lúc nhận hàng bạn ý mới xin lỗi nói là buộc phải ghép đơn nên lâu.”

 
Chính các khách hàng cũng rất bức xúc trước việc thường xuyên phải nhận đồ ăn chậm trễ. (Ảnh: Chụp màn hình)
Chính các khách hàng cũng rất bức xúc trước việc thường xuyên phải nhận đồ ăn chậm trễ. (Ảnh: Chụp màn hình)

Bên cạnh chính sách ghép đơn gây bức xúc, có không ít tài xế còn lên tiếng về những chính sách khác gây khó khăn cho tài xế đối tác của ứng dụng N. Cụ thể, một bài đăng khác tố app này thay đổi cách tính để hạ cấp tài xế như giảm thưởng, tăng áp lực nhưng đơn hàng lại giảm.

Hay mặc dù vẫn thu tiền ship của khách hàng như bình thường, thậm chí còn hơn nhưng những phần như phí dịch vụ, phí tăng do thời tiết, phí làm ban đêm… các tài xế cũng không còn được hưởng trọn vẹn như trước…

 
Một bài đăng mới đây tiếp tục nói lên những bất cập trong chính sách của ứng dụng giao đồ ăn này. (Ảnh: Chụp màn hình)
Một bài đăng mới đây tiếp tục nói lên những bất cập trong chính sách của ứng dụng giao đồ ăn này. (Ảnh: Chụp màn hình)

Có vẻ như ứng dụng giao đồ ăn này đang gặp rất nhiều vấn đề trong chính sách đối với các tài xế đối tác cũng như khách hàng. Song cho đến nay, app N. vẫn chưa thể giải quyết triệt để những khúc mắc để nâng cao chất lượng phục vụ.

Các thông tin đời sống xã hội sẽ liên tục được cập nhật tại YAN!

NHỮNG NỖI KHỔ CHỈ AI LÀM NGHỀ SHIPPER MỚI HIỂU

Không chỉ đơn thuần là lên xe, nhận đơn hàng rồi đi giao, nghề nhân viên giao hàng cũng có nhiều cái oái oăm mà chỉ người trong cuộc mới hiểu.

Nỗi lo không chỉ đến từ việc khách “bom” hàng, không ít shipper gặp phải những vị khách khó tính, bị quát nạt bởi những lỗi không phải của mình. Nhưng chung quy vì không muốn nhận về đánh giá thấp, họ sẽ phải nhẫn nhịn cho qua.

Làm shipper cũng đồng nghĩa với việc liên tục phải chạy xe ngoài đường với cường độ cao dù nắng, mưa, gió lớn. Việc làm này cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm vì giao thông phức tạp đôi khi khó nói trước được điều gì.

Chưa kể thời gian nghỉ ngơi cũng phải tranh thủ từng chút một. Bởi lẽ đơn hàng có thể đợi chứ khách hàng thì không. Do đó, họ luôn phải tìm cách làm việc năng suất nhất có thể.

Xem thêm tại đây!