Review không tốt về quán, khách hàng bị diễn viên "Cổng mặt trời" dọa báo công an

29/07/2019, 10:30 GMT+07:00

Sau khi để lại review được cho là không tốt về quán trà sữa của diễn viên "Cổng mặt trời", ngay lập tức vị khách hàng này bị quản lý đe dọa sẽ báo công an.

Trong những năm trở lại đây, các cửa hàng trà sữa được mở ra nhanh như nấm mọc sau mưa, khiến mặt hàng này trở nên cạnh tranh hơn bao giờ hết. Các cửa hàng cạnh tranh nhau từ giá cả, mặt bằng, không gian cho đến chất lượng để chiếm được lòng tin khách hàng và có được những review tốt. Việc có một bình luận hay review không tốt thôi cũng khiến cho doanh thu của các hãng giảm đi đáng kể.

Và mới đây một cửa hàng trà sữa ở Sài Gòn đã vấp phải sự tẩy chay và làn sóng phản đối của cư dân mạng sau khi quản lý dọa báo công an một khách hàng chỉ vì người này có review không tốt về quán.

Review không tốt khách hàng ngay lập tức bị quản lý đe dọa

Khi bước chân vào con đường kinh doanh, nghĩa là bạn đang “làm dâu trăm họ”, sẽ có người khen kẻ chê. Hiếm có cửa hàng nào làm hài lòng được tất cả các vị thượng đế. Thế nhưng chỉ cần sai một ly thôi, ngay lập tức cửa hàng có thể rơi vào tầm ngắm tẩy chay của khách hàng. Như câu chuyện dưới đây của một vị khách, vốn là khách ruột của cửa hàng trà sữa Mr.Hí - cửa hàng do Bá Thắng, diễn viên Cổng mặt trời làm quản lý.

Sau khi đặt 1 ly trà sữa cỡ lớn, giá 60k thì cô này cho biết, thấy dung tích của cốc ít hơn nhiều so với mọi lần mua, bởi trước giờ cô vẫn thường mua cốc đặc biệt dung tích 1 lít với giá này. Ngay lập tức, vị khách gọi điện cho cửa hàng để thắc mắc vì bị nhân viên trả lời vòng vo nhiều lý do, khiến cô cảm thấy quán làm việc không minh bạch. Sự mất niềm tin khiến vị khách khẳng định sẽ “cạch mặt” quán trà sữa này.

>>> Xem thêm: Xuất hiện "trà sữa chửi" tại TP.HCM gây phẫn nộ: "Đưa đúng 11k thì bán không thì thôi!"

Review không tốt về quán, khách hàng bị diễn viên

 
Bài review phàn nàn của vị khách.
Bài review phàn nàn của vị khách.

Ngay sau đó, quản lý của quán là Bá Thắng đã lên tiếng, nhưng không đưa ra lời giải thích hay xin lỗi đến khách hàng. Điều bất ngờ là nam diễn viên Cổng mặt trời yêu cầu gặp trực tiếp vị khách kia và đưa lời đe dọa nếu không hẹn gặp trong 24 giờ thì bên anh sẽ báo công an và an ninh mạng vào cuộc.

Từ chuyện bé xé ra to, bỗng dưng quán trà sữa này trở nên mất điểm với cư dân mạng.

>>> Xem thêm: Hết dính phốt "vật thể lạ", quán bún chả Obama lại bị tố để khách chờ lâu, đói quá phải ăn bún không

 
Ngay sau đó quản lý của quán đồng thời là ca sĩ - diễn viên Bá Thắng đã lên tiếng.
Ngay sau đó quản lý của quán đồng thời là ca sĩ - diễn viên Bá Thắng đã lên tiếng.

Trước phát ngôn của quản lý CĐM đòi tẩy chay quán trà sữa

Chưa cần biết nhân viên của mình sai hay vị khách sai, nhưng hành động của quản lý cửa hàng đã vô tình khiến cư dân mạng phẫn nộ. Thay vì xin lỗi công khai và nhẹ nhàng xử lý với bạn khách hàng, quản lý lại có những lời mang tính đe dọa khiến nhiều người tự hỏi khách hàng có còn là thượng đế, hay bây giờ chỉ cần quán có chút tiếng tăm là thái độ như thế nào cũng được. 

 
Phản ứng của cư dân mạng.
Phản ứng của cư dân mạng.

Tài khoản T.T.T: “Chủ quán hãy đọc lại dòng này của bạn khách. Đọc cảm nhận được rõ tình cảm của bạn khách cho quán suốt 1 năm qua. Thấy thương gì đâu á. Trà sữa ở HCM có biết bao quán, thương hiệu mọc lên như nấm, bạn ấy và gia đình đã ủng hộ quán suốt 1 năm rồi mà. Đọc bài mình cảm nhận sự thất vọng và tiếc nuối của 1 khách hàng đã gắn bó và tin tưởng với hương vị trà sữa quán này. Đến khi order lần này thì có vấn đề xảy ra nên bạn ấy post vào group review để chia sẻ.”

Tài khoản M.L: “Giá cao ngang ngửa các hãng nổi tiếng nước ngoài, vậy mà làm ăn chán lắm. Nhìn cái thực đơn đồ uống mà xem, giá thì ghi rõ nhưng không ghi kích cỡ, vậy chủ quán muốn bán thế nào thì bán sao, kỳ lạ vậy. Hay là bạn này cũng rơi vào tình trạng này nên mới 1 lít lúc 60k lúc thì lên tận 99k.”

Tài khoản T.P: “Làm ăn thì phải rõ ràng, quán làm như vậy mất niềm tin của khách là đúng. Tôi đọc mà tôi tức thay cho bạn ấy, bạn này viết review hết sức nhẹ nhàng nhưng mà ông quán lý hống hách, nghĩ mình như bố thiên hạ ấy vào đòi kiện. Không tiếp thu ý kiến khách hàng thì không bao giờ tốt lên được.”

Tài khoản P.M.A: “Ai làm pha chế cũng biết là không cho đá như vậy là hợp lý mà, bạn còn đòi hỏi gì nữa? Nhưng mà cũng phải trách nhân viên và quản lý, chuyện nhỏ không muốn lại thích thử sức mạnh cộng đồng mạng.”

>>> Xem thêm: Dẫn bạn trai đi làm nail, cô gái người Úc sốc khi biết mình bị miệt thị bằng tiếng Việt

Video: Nhân viên và khách tháo chạy khỏi quán trà sữa ở Sài Gòn bị ném vật thể lạ gây nổ

Quả thực với một cửa hàng trà sữa nổi tiếng, thì dù có mất đi một vị khách thì “vắng mợ chợ vẫn đông”, cửa hàng vẫn có nhiều khách. Nhưng năm 2019, là năm đánh dấu sự chững lại của thị trường trà sữa, khi có quá nhiều cửa hàng, nhiều lựa chọn, chẳng khó khăn gì để khách hàng từ bỏ một thương hiệu.

Không dừng lại ở việc thưa khách, giảm doanh số, cửa hàng có thể đứng trước nguy cơ phá sản nếu khiến khách hàng phẫn nộ và đổ xuống làn sóng tẩy chay. Vì vậy bên cạnh chăm chút cho chất lượng sản phẩm, các cửa hàng cũng cần chú ý tới thái độ phục vụ để hoàn thiện thương hiệu của mình.

Xem thêm những tin tức mới nhất tại YAN.

Nguồn ảnh: Internet

Đăng đàn tố hành khách đi cùng xe thiếu văn minh, cô gái bất ngờ bị CĐM "ném đá" ngược

Trên những chiếc xe đường dài đôi khi tồn tại sự đông đúc, chật hẹp, mùi lạ, rồi những tình huống chán ngán phát sinh, bất khả kháng, khiến khổ chủ ngoài chịu đựng ra chẳng thể nào tìm được cách giải quyết cho phù hợp.

Việc đi lại và di chuyển trên xe khách là ác mộng đối với không ít người bởi có không ít nguyên nhân bắt nguồn từ những người bạn đồng hành và kinh hoàng nhất là nỗi ám ảnh mang tên "bàn chân kém duyên"... >>> ĐỌC TIẾP

Review không tốt về quán, khách hàng bị diễn viên