Mẹ bầu ăn 20 quả chuối mỗi ngày trong suốt thai kì, kết quả thu được khiến nhiều người bất ngờ

18/04/2018, 12:00 GMT+07:00

Với thực đơn chủ yếu là 20 quả chuối mỗi ngày trong suốt thai kì Loni vẫn hạ sinh con trai khỏe mạnh khiến giới chuyên môn cũng phải bất ngờ.

Lựa chọn chế độ ăn kì lạ và nhận rất nhiều lời chỉ trích nhưng bà mẹ người Úc không hề hối hận với quyết định của mình.

Mẹ bầu nào cũng rất cẩn trọng trong chế độ dinh dưỡng nhưng Loni Jane Anthony - blogger 26 tuổi người Úc đã gây sửng sốt khi trong thời kì mang thai đứa con đầu lòng thực đơn của cô chủ yếu là chuối.

Mỗi bữa ăn của Loni đều là chuối, 20 quả một ngày. Khi chia sẻ thực đơn ăn uống này cô đã nhận rất nhiều lời chỉ trích từ khắp nơi trên thế giới. “Cơ thể con người không thể nào hoạt động tốt được nếu chỉ ăn mỗi chuối” là một trong số rất nhiều bình luận phản bác mà cô nhận được.


Bất cứ khẩu phần ăn nào của Loni đều phải có chuối.
Bất cứ khẩu phần ăn nào của Loni đều phải có chuối.

Chế độ ăn uống của cô còn thu hút sự chú ý của nhiều chuyên gia, trong đó có chuyên gia dinh dưỡng Shona Wilkinson chủ nhân của một trang web dinh dưỡng nổi tiếng: “Đây hoàn toàn không phải là một chế độ ăn được khuyến khích cho phụ nữ mang thai. Protein và chất béo đóng vai trò đặc biệt trong bữa ăn của chúng ta, đặc biệt là với các bà bầu”.


Chuối là thực phẩm chủ đạo trong bếp nhà Loni Jane
Chuối là thực phẩm chủ đạo trong bếp nhà Loni Jane

Nhưng Loni lại cho rằng “Rất nhiều người không muốn tin rằng có một cái gì đó đơn giản nhưng mang lại hiệu quả thực sự”. Đồng thời bà mẹ 2 con cũng từng nói về việc lựa chọn chế độ ăn chay của mình: “Tôi chỉ ăn chuối vì trong suốt những năm vừa qua tôi đã ăn quá nhiều đồ ăn nhanh và uống nhiều đồ uống có cồn. Nếu tôi tiếp tục kiểu ăn uống như thế chắc tôi sẽ bị ung thư mất. Dù sao thì việc từ bỏ các loại đồ ăn cũng không khó khăn lắm đối với tôi”.

Mẹ bầu ăn 20 quả chuối mỗi ngày trong suốt thai kì, kết quả thu được khiến nhiều người bất ngờ

Mặc dù nhận rất nhiều lời chỉ trích rằng cô chỉ biết nghĩ đến ngoại hình nhưng Loni vẫn tiếp tục duy trì chế độ ăn kiêng của mình và thường xuyên đăng hình khoe cơ thể mảnh mai cùng những bữa ăn hầu như chỉ toàn là chuối.


Cho đến sát ngày sinh, Loni vẫn giữ được dáng chuẩn, còn em bé thì phát triển bình thường.
Cho đến sát ngày sinh, Loni vẫn giữ được dáng chuẩn, còn em bé thì phát triển bình thường.

Và cuối cùng, vào tháng 3 năm 2014 việc Loni sinh hạ một bé trai khỏe mạnh nặng gần 4kg đã xóa tan những nghi ngờ và chỉ trích. Đây là điều mà cô rất đỗi tự hào.


Em bé của Loni chào đời khỏe mạnh và nặng gần 4kg
Em bé của Loni chào đời khỏe mạnh và nặng gần 4kg

Không chỉ dừng lại ở đó lần mang thai thứ 2 vào năm 2015, cô lại tiếp tục thực hiện một chế độ ăn “không giống ai” nữa với tên gọi 80/10/10. Theo đó mỗi bữa ăn là sự kết hợp của 80% rau củ, 10% protein và 10% chất béo. Bé thứ hai của Loni ra đời cũng rất khỏe mạnh và phát triển bình thường.

Một điều bất ngờ mà Loni mới tiết lộ đó là con trai của cô hiện giờ ăn uống 100% là đồ chay, thậm chí cậu bé còn không thích ăn một chút ngọt nào. Cô con gái thứ hai thì rất thích dưa chuột và cà chua. Cả hai bé đều đặc biệt yêu thích trái cây và rau củ.


Con trai của Loni cũng như mẹ rất thích ăn chuối.
Con trai của Loni cũng như mẹ rất thích ăn chuối.

Trước đó cô cũng cho biết cô ăn chay trong cả 2 lần mang bầu và cũng muốn các con sau này sẽ ăn chay nhưng cô sẽ để các con tự lựa chọn. Cô cũng cảm thấy rất bất ngờ và thú vị khi chế độ ăn uống của mình khi mang bầu lại ảnh hưởng đến sở thích ăn uống của các con hiện tại.

Với việc thực hiện chế độ ăn đặc biệt, Loni đã chứng minh quan điểm của mình: “Bạn không cần phải tăng thật nhiều cân khi mang thai, bạn vẫn có thể thực hiện một chế độ ăn lành mạnh không cần phải bổ sung quá nhiều chất”.

Mẹ bầu ăn 20 quả chuối mỗi ngày trong suốt thai kì, kết quả thu được khiến nhiều người bất ngờ


Hai thiên thần của Loni càng lớn càng xinh đẹp và đáng yêu
Hai thiên thần của Loni càng lớn càng xinh đẹp và đáng yêu


Chúng cũng yêu thích các loại trái cây như mẹ của mình.
Chúng cũng yêu thích các loại trái cây như mẹ của mình.


Và dĩ nhiên không thể thiếu những quả chuối ngọt ngào.
Và dĩ nhiên không thể thiếu những quả chuối ngọt ngào.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng và sản khoa thì chuối như một món ăn vặt trong suốt thai kì đã được chứng minh rất tốt cho sức khỏe của các bà mẹ khi mang thai.

- Cung cấp vitamin và chất khoáng: Trong chuối chứa các loại vitamin như A, B1, B2, B6, B12, C, D, E và nhiều khoáng tố như kali, magie, sắt, iốt, … cung cấp hàm lượng chất dinh dưỡng phong phú cho mẹ bầu và thai nhi

- Giảm chứng phiền muộn: Khi mang thai, bà bầu thường rất dễ rơi vào trạng thái lo âu, phiền muộn. Lúc này lượng kali trong cơ thể xuống thấp, vì vậy ăn chuối giúp tăng kali và giảm stress.

- Cân bằng huyết áp: Cũng do trong chuối có chứa nhiều kali và ít muối nên ăn chuối giúp giữ huyết áp ở trạng thái ổn định.

- Chống chuột rút: Chứng chuột rút thường đến trong những tháng cuối thai kì, lượng kali dồi dào có trong chuối có tác dụng giảm nguy cơ chuột rút rất tốt. Do đó, không chỉ phụ nữ mang thai mà các vận động viên, người lao động nặng, … cũng thường xuyên ăn chuối để đề phòng chuột rút.

Mẹ bầu ăn 20 quả chuối mỗi ngày trong suốt thai kì, kết quả thu được khiến nhiều người bất ngờ

- Hạn chế táo bón: Bà bầu thường bị táo bón do tác động của thai lên hệ tiêu hóa. Chất xơ dồi dào trong chuối có tác dụng nhuận tràng, tránh táo bón.

- Giảm nguy cơ thiếu máu: Chuối có nhiều chất sắt làm tăng lượng hemoglobin là huyết sắc tố kích thích sản sinh hồng cầu giúp phụ nữ mang thai giảm nguy cơ bị thiếu máu trong quá trình sinh nở.

- Làm giảm tình trạng ốm nghén: Chuối có tác dụng hạ độ axit trong dạ dày xuống thấp nên ăn chuối sẽ giúp phụ nữ mang thai giảm bớt các triệu chứng khó chịu vào buổi sáng như ợ chua, ợ nóng, ghê cổ, …

- Một số lưu ý nho nhỏ khi ăn chuối:

+ Không nên ăn kèm chuối với dưa hấu: trong dưa hấu có lượng đường và kali cao khi ăn kết hợp 2 loại quả này sẽ ảnh hưởng xấu tới thận, đặc biệt là những người thận yếu.

+ Khi đói đừng nên ăn chuối: lượng magie cao trong chuối có thể gây ức chế hệ thống tim mạch và ảnh hưởng không tốt đến dạ dày

+ Không nên ăn chuối ngay sau bữa ăn như một món tráng miệng vì có thê gây đau bụng mà bạn nên dùng chuối như một món ăn vặt.

Tuy chuối là thực phẩm bổ dưỡng cho mẹ bầu và thai nhi, tuy nhiên trường hợp của chị Loni trong bài viết trên là trường hợp cá biệt, vì thế các mẹ đừng liều lĩnh thức nghiệm nhé. Để cả bé và mẹ được khỏe mạnh mẹ bầu cần lập sẵn một thực đơn ăn uống khoa học, phù hợp với từng giai đoạn thai kì, không ăn thiếu hay thừa chất... để bé phát triển đúng theo từng giai đoạn và mẹ bầu vẫn có thể giữ dáng đẹp.