Jack trân trọng và lưu giữ khoảnh khắc với MV "Từ nơi tôi sinh ra"

18:30 01/09/2023

Sau 2 tuần phát hành MV Xóa tên anh đi, Jack công bố sản phẩm tâm huyết Từ nơi tôi sinh ra. Bài hát thuộc thể loại reggaeton, latin lần đầu anh thể nghiệm sáng tác và trình diễn. 

Từ nơi tôi sinh ra bắt nguồn từ những mối duyên kỳ diệu trong đời Jack. Ít ai biết trước khi bén duyên âm nhạc và trở thành ca sĩ, Jack từng là cậu bé Phương Tuấn có đam mê lớn với bóng đá và thần tượng tiền đạo Lionel Messi. Khi ấy, cậu có thể đá bóng mỗi ngày, từng thi đấu một số giải, trở thành "Vua phá lưới" của huyện và được mời tham gia huấn luyện tại lớp đào tạo tài năng của tỉnh.

 - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao

Khi đã trở thành ca sĩ nổi tiếng, Jack vẫn không thay đổi tình yêu dành cho bóng đá cũng như được bộ môn này truyền cảm hứng mạnh mẽ. Anh cứ nghĩ về nó trong đầu mỗi ngày, cuối cùng đưa ra quyết định táo bạo: biến ước mơ gặp gỡ Lionel Messi thành hiện thực.

Ngày 11/5, Jack sang Paris (Pháp) để chuẩn bị cho buổi hẹn gặp Lionel Messi. Buổi gặp gỡ định mệnh này mang đến cho Jack nhiều cảm xúc. Jack cảm nhận rõ và muốn biến câu chuyện này thành câu chuyện truyền cảm hứng đến với cộng đồng và khán giả trẻ “Không gì là không thể, dám ước mơ, dám nghĩ dám làm”. 

Và Jack đã làm điều đó với thứ mà mình giỏi nhất là âm nhạc, để truyền tải năng lượng tích cực đến với nhiều người nhất có thể. Đây cũng chính là ý tưởng đầu tiên của Từ nơi tôi sinh ra, được Jack thực hiện như một sự tôn trọng với huyền thoại Messi: "Tôi không xem sản phẩm này là một MV, mà là cách mình trân trọng và lưu giữ khoảnh khắc với một huyền thoại sống, cũng như hành trình tôi tìm được lý tưởng sống cho riêng mình”.

Jack luôn thấy "khó tả và không tưởng" mỗi khi nghĩ về cái chạm nhau giữa 2 giấc mơ lớn âm nhạc và bóng đá. Và nhờ sự nghiệp âm nhạc mà anh có cơ hội gặp gỡ thần tượng trong bóng đá. Khoảng thời gian không hoạt động nhiều, Jack đi tìm bản ngã con người mình, muốn sống có mục tiêu để truyền tải năng lượng tích cực đến nhiều người, chứ không riêng bản thân mình.

Với tinh thần đó, Jack nghĩ đến một ca khúc latin mang màu sắc âm nhạc lễ hội có giai điệu tươi sáng, đầy năng lượng, luôn thôi thúc và hướng tới, phần lời tích cực và tràn đầy hy vọng "Đời ta như cơn gió, hoa mơ màng đung đưa theo gió/ Đôi chân vàng hương thơm đó nhịp nhàng la la la..." trong sáng như cảm xúc của anh khi gặp Lionel Messi. 

 - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao

Như tên bài hát, Từ nơi tôi sinh ra được thực hiện với bối cảnh chính là miền Tây. Sản phẩm ghi lại những hình ảnh đẹp và bình dị từ đồng ruộng, bờ tre, rừng tràm đến chợ nổi. Chuyến đi để lại nhiều kỷ niệm trong Jack, đạo diễn Khương Vũ và ê-kíp. Lịch trình quay MV ngày 19 - 20/07 trùng hợp An Giang đang chịu ảnh hưởng bởi bão, có mưa lớn kéo dài, ê-kíp đã kiên nhẫn, tranh thủ từng shoot quay mỗi lần mưa tạnh. 

 - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao

Với Từ nơi tôi sinh ra, Jack muốn động viên các em đừng bao giờ từ bỏ ước mơ, đam mê và hy vọng, hãy luôn tự tin, nuôi dưỡng ước mơ của mình và có thể một ngày trong tương lai sẽ chạm tay vào giấc mơ. Anh và ê-kíp dự định bán đấu giá chiếc áo cầu thủ có chữ ký của Lionel Messi trích vào quỹ hỗ trợ các tài năng bóng đá trẻ.

 - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao

Ca sĩ nhạc sĩ Jack chính thức bước chân vào làng giải trí từ cột mốc ca khúc Hồng Nhan đầu năm 2019. Trong bốn năm hoạt động nghệ thuật, anh gặp không ít thử thách, sau mỗi thử thách là sự vực dậy mạnh mẽ và khao khát cống hiến nhiều hơn. Đến nay, Jack đã sở hữu nhiều giải thưởng âm nhạc danh giá, trong đó có giải thưởng quốc tế MTV Europe Music Awards (2020), Mnet Asia Music Awards (MAMA 2019), và là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên giành chiến thắng tại giải Asian Television Wards (2021). Trong các sản phẩm âm nhạc tiêu biểu hai năm gần đây như Hoa Hải Đường, Đom Đóm, Ngôi Sao Cô Đơn, Cuối Cùng Thì … anh còn ghi dấu ấn ở vai trò sáng tác kiêm sản xuất âm nhạc, tạo nên sức hút và lối đi riêng rõ hơn.