Jack Ma và nhiều tỷ phú livestream bán hàng vì Covid-19

22/04/2020, 11:15 GMT+07:00

Chẳng ai có thể tin nổi khi nhìn thấy hình ảnh các vị tỷ phú đình đám của Trung Quốc như Jack Ma, James Liang Jianzhang,... sẵn sàng livestream để bán hàng.

Nhiều người nghĩ các vị tỷ phú ở Trung Quốc chỉ cần bỏ ra một số tiền lớn để thuê nhân vật có ảnh hưởng trên MXH thì có thể livestream bán hàng. Nhưng không, vì để có thể thu hút sự quan tâm cũng như việc bán hàng có doanh số cao hơn, các vị tỷ phú này không nề hà mà tự mình livestream.

Jack Ma - ông chủ của tập đoàn Alibaba hay Liang Jianzhang - chủ tịch Tập đoàn Trip.com cũng đã ra mặt livestream bán hàng để tăng doanh số trong những ngày đất nước bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Jack Ma, Liang Jianzhang cũng nhiều tỷ phú khác ở Trung Quốc đã gia nhập đội ngũ livestream để tăng doanh thu bán hàng của công ty. (Ảnh: Twitter)Jack Ma, Liang Jianzhang cũng nhiều tỷ phú khác ở Trung Quốc đã gia nhập đội ngũ livestream để tăng doanh thu bán hàng của công ty. (Ảnh: Twitter)

Jack Ma livestream cùng ngôi sao Austin Li Jiaqi

Theo như SCMP đưa tin thì những ông lớn hay đại gia công nghệ ở Trung Quốc cũng đã trở thành những ngôi sao livestream hàng đầu ở quốc gia này. Họ mong muốn có thể đáp ứng được những "cơn khát" mua sắm trực tuyến cho hàng tỷ công dân trong lúc dịch Covid-19 diễn ra. Ông lớn của tập đoàn Alibaba - tỷ phú Jack Ma cũng đã từng tham gia một cuộc thi bán hàng trực tuyến cùng với ngôi sao livestream nổi tiếng đình đám ở Trung Quốc đó chính là Austin Li Jiaqi.

 
Jack Ma xuất hiện trong video livestream bán hàng. (Ảnh cắt từ clip của SCMP)
Jack Ma xuất hiện trong video livestream bán hàng. (Ảnh cắt từ clip của SCMP)

Đến với cuộc thi này, Jack Ma và Austin Li Jiaqi cùng đọ sức xem ai có thể bán được son môi nhiều hơn bằng cách livestream trực tuyến trên nền tảng Youku. Chương trình này đã thu hút hàng triệu lượt xem. Kết quả cuối cùng đã thuộc về "ông vua son môi" là Austin Li Jiaqi - người từng bán được 15 nghìn thỏi son trong vòng 5 phút trên Taobao, doanh thu mà nhân vật này mang về sau khoảng thời gian ngắn livestream lên đến hàng nghìn tỷ đồng. Không chỉ vậy, Jack Ma cũng từng chung tay thực hiện một chiến dịch livestream tương tự và hợp tác cùng với nữ ca sĩ nổi tiếng Wei Ya với mục đích tiêu thụ nông sản tồn kho một cách nhanh chóng.

 
Ông chủ của Alibaba tham gia cuộc thi bán son cùng với "ông vua son môi" Austin Li Jiaqi. (Ảnh cắt từ clip của SCMP)
Ông chủ của Alibaba tham gia cuộc thi bán son cùng với "ông vua son môi" Austin Li Jiaqi. (Ảnh cắt từ clip của SCMP)

>>> Xem thêm: Bị ghét khi livestream bán hàng, Lê Dương Bảo Lâm lên tiếng

James Liang Jianzhang ông lớn của Trip.com mặc đồ cổ trang để livestream

Được biết, James Liang Jianzhang cũng là một "ngôi sao livestream" đình đám trong giới tỷ phú ở Trung Quốc. Trong một buổi ghi hình, vị chủ tịch của Trip.com đã mặc đồ cổ trang để tiến hành giới thiệu sản phẩm, một số ứng dụng mới của công ty. 

 
Tỷ phú James Liang Jianzhang - chủ tịch của Trip.com mặc đồ cổ trang livestream bán hàng. (Ảnh: SCMP)
Tỷ phú James Liang Jianzhang - chủ tịch của Trip.com mặc đồ cổ trang livestream bán hàng. (Ảnh: SCMP)

Một buổi livestream của vị tỷ phú này tốn khá nhiều thời gian, tuy nhiên đã mang về hiệu quả lớn khi thu hút được hơn 600 nghìn người theo dõi. Sau đợt livestream bán hàng gần đây, doanh thu của công ty đã tăng lên đến 2,8 triệu USD (hơn 65 tỷ đồng). Trong những ngày khó khăn vì dịch Covid-19 thì nỗ lực livestream bán hàng của ông Liang đã được đền đáp xứng đáng, đây là dấu hiệu phát triển đáng vui mừng của công ty.

>>> Xem thêm: Kim Tử Long đóng cửa 2 nhà hàng mùa dịch, vất vả bán hàng online

Nhiều đại gia công nghệ khác cũng bắt đầu gia nhập đội ngũ livestream 

Đại gia công nghệ Charles Zhang - người sáng lập, giám đốc điều hành của Sohu.com cũng rục rịch gia nhập vào team bán hàng online như những người đồng nghiệp khác của mình. Và kết quả ngoài mong đợi khi doanh thu của công ty sau vài giờ livestream tăng lên con số kỷ lục. 

 
Tỷ phú Luo Yonghao kết hợp cùng 1 nhãn hiệu mới livestream để bán hàng. (Ảnh: Xinhua)
Tỷ phú Luo Yonghao kết hợp cùng 1 nhãn hiệu mới livestream để bán hàng. (Ảnh: Xinhua)

Cựu CEO của hãng công nghệ Smartisan - Luo Yonghao cũng tham gia livestream để cải thiện doanh số của công ty trong mùa dịch. Theo như nhà cung cấp dữ liệu newrank.com thì nhờ livestream vào 2 ngày 10/4 và 11/4 thì ông Luo Yonghao đã thu về cho công ty số tiền lần lượt là 35 triệu Nhân dân tệ (hơn 115 tỷ đồng) và 110 triệu Nhân dân tệ (hơn 364 tỷ đồng).

>>> Xem thêm: Livestream bán hàng nuôi con, mẹ đơn thân bị miệt thị gay gắt: "Nhà thiếu gương soi à"

Như vậy, nhờ vào ngành công nghiệp livestream bán hàng mà doanh số của hàng chục tập đoàn lớn nhỏ ở Trung Quốc đã được cải thiện đáng kể trong mùa dịch này. Những ông lớn như Jack Ma, James Liang Jianzhang, Luo Yonghao,... lần lượt là những vị tỷ phú đình đám ở Trung Quốc, không chỉ vậy, qua những lần livestream bán hàng, mọi người đều càng trở nên khâm phục và ngưỡng mộ tài bán hàng trực tuyến của những nhà sáng lập đầy tài năng này.

Bạn nghĩ như thế nào về việc sẵn sàng ngồi hàng giờ đồng hồ để livestream bán hàng của những vị tỷ phú nổi tiếng ở Trung Quốc này, chia sẻ cùng YAN Netizen nha.

Cùng cập nhật những thông tin mới nhất tại CỘNG ĐỒNG trên YAN nhé!

Livestream được xem là một công việc "cá kiếm" nhất trong những năm vừa qua ở Trung Quốc nói riêng và một số quốc gia khác trên thế giới. Trung bình, việc livestream này sẽ mang đến doanh thu hàng chục tỷ đồng cho các công ty lớn hoặc nhân vật có sức ảnh hưởng trên MXH. 

Livestream len lỏi đến các thương hiệu điện tử hoặc bán lẻ và đem đến những mục đích khác nhau cho người xem như: Nơi săn đồ giá rẻ, hàng ngoại nhập nhưng giá rẻ hoặc cũng có thể quay cận cảnh việc đi mua sắm tạo nên niềm tin trong lòng khách hàng. 

Sự bùng nổ và lan rộng nhanh chóng trong một thời gian ngắn, đã đem đến doanh thu hàng trăm tỷ đồng cho các ông lớn ở Trung Quốc. Không dừng lại ở đó, iiMedia cũng đưa ra nghiên cứu mới ước lượng được số người dùng ứng dụng phát trực tuyến này sẽ tăng nhanh đến 526 triệu trong năm nay.