Ưu tiên thị trường Trung Quốc, thế nhưng siêu phẩm của Apple lại "thất thu" tại đây

12/10/2018, 16:00 GMT+07:00

Bộ đôi iPhone mới của Apple là iPhone XS và XS Max không được người sử dụng ở thị trường tỉ dân Trung Quốc ưa chuộng.

iPhone XS và XS Max không bán chạy ở thị trường tiềm năng Trung Quốc như Apple kỳ vọng!

Với Apple, Trung Quốc là một thị trường tiêu thụ iPhone quan trọng bởi lợi thế đông dân cũng như lượng khách hàng tiềm năng lớn. Tuy vậy, theo báo cáo cho đến thời điểm hiện tại, doanh thu bộ đôi iPhone mới tại thị trường tỉ dân này đang gây thất vọng với Apple.


iPhone mới được bán với giá "trên trời" ở Trung Quốc.
iPhone mới được bán với giá "trên trời" ở Trung Quốc.

Được biết, nguyên nhân là vì iPhone XS và XS Max đang được bán với giá khá cao tại Trung Quốc. Theo trang 9to5mac, giá bán của iPhone XS Max thậm chí lên đến tương đương 1.850 USD tại Trung Quốc. Bên cạnh đó, mối quan hệ không mấy êm thấm giữa hai quốc gia dạo gần đây cũng là nguyên nhân khiến iPhone mới thất bại ở thị trường tiềm năng này. Vụ việc Trung Quốc cài đặt chip gián điệp vào máy chủ càng làm trầm trọng hơn vấn đề giữa cả hai.

Ngoài ra, không thể không nhắc đến các thương hiệu điện tử nội địa đang ngày càng vươn lên ở Trung Quốc như Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi. Việc Huawei lọt vào top 3 hãng điện thoại nổi tiếng nhất thế giới (cùng với Apple và Samsung) cho thấy sự lớn mạnh của Trung Quốc trong lĩnh vực điện tử. Vì lẽ đó, người dân có xu hướng chuộng hàng nội địa với giả rẻ hơn rất nhiều so với iPhone. 


Người dân Trung Quốc khá thờ ơ với iPhone XS và XS Max.
Người dân Trung Quốc khá thờ ơ với iPhone XS và XS Max.


CEO Apple Tim Cook đích thân sáng Trung Quốc quảng bá sản phẩm.
CEO Apple Tim Cook đích thân sáng Trung Quốc quảng bá sản phẩm.

Để vớt vát phần nào doanh số, mới đây CEO của Apple Tim Cook đã có chuyến ghé thăm Trung Quốc để quảng bá hai sản phẩm mới. Song, trong thời gian tới Apple vẫn có thể xoay chuyển tình thế khi iPhone XR chính thức lên kệ bày bán. Với giá khởi điểm chỉ từ 749 USD, iPhone XR đủ sức giúp Apple cạnh tranh với hàng loạt Oppo, Huawei giá rẻ của thị trường Trung Quốc.

(Ảnh: Internet)