InterContinental Danang mở triển lãm lịch sử Hội An dịp Tết

11:30 27/01/2024

Tết Nguyên Đán là thời điểm thật lý tưởng để chúng ta “về nguồn” và cảm nhận nét đẹp trong lịch sử và văn hóa dân tộc. 

Tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Sơn Trà, Đà Nẵng, Kiến trúc sư kiêm Nhà thiết kế tài năng Bill Bensley sẽ dẫn dắt du khách bước vào hành trình xuyên thời gian thú vị từ quá khứ đến hiện tại và tương lai của Việt Nam qua triển lãm “Sơ lược Lịch sử Việt nam” (qua lăng kính của Bill Bensley). Cùng với những trải nghiệm ẩm thực độc đáo và dịch vụ chăm sóc sức khỏe sử dụng âm thanh trong trị liệu chữa lành, InterContinental Danang hứa hẹn sẽ mang đến kỳ nghỉ đoàn viên khó quên cho các gia đình trong dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024.


 

Khoảng 30 tác phẩm nghệ thuật nguyên bản tái hiện hành trình xuyên thời gian, từ quá khứ, hiện tại đến tương lai của Đà Nẵng và Hội An 

Triển lãm tranh sẽ đưa những vị khách yêu nghệ thuật bước vào chuyến du hành thời gian, từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 22, với bộ sưu tập gồm khoảng 30 bức tranh độc đáo mà Bensley sáng tạo dành riêng cho dịp đặc biệt năm nay. 

Ngoài ra, các hoạt động thú vị và sáng tạo tại khu nghỉ dưỡng trong tháng 2 hứa hẹn sẽ làm hài lòng du khách mọi lứa tuổi. Du khách có thể tham gia lễ cầu may tại Miếu Địa Tạng trong khu nghỉ dưỡng từ ngày 10 đến ngày 12 tháng 2 và đăng kí dự lớp học Gói Bánh Chưng tại khuôn viên vườn trước nhà hàng Barefoot từ ngày 10 đến ngày 13 tháng 2. Hàng ngày, từ ngày 1 đến ngày 18 tháng 2, du khách có thể thưởng thức trà chiều và các món ăn đặc sắc tại nhà hàng Citron. Nếu muốn thư giãn và nhâm nhi các loại cocktail chủ đề Việt Nam trong không gian thoáng đãng với tầm nhìn toàn cảnh ra bãi biển, L_o_n_g Bar chính là địa điểm hoàn hảo không thể bỏ lỡ. Bữa tối với tiệc nướng sôi động trên bãi biển tại nhà hàng Barefoot hay bữa tiệc Brunch chủ đề sâm-panh ngày Chủ Nhật tại Citron… đều là dịp lý tưởng để kết nối bạn và những người thân yêu.

Trong dịp Tết Nguyên Đán, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức cocktail mang chủ đề lịch sử Việt Nam tại Long Bar

Xuyên suốt dịp Tết Nguyên Đán, những đầu bếp tận tâm của khu nghỉ dưỡng sẽ mang đến hành trình trải nghiệm ẩm thực cao cấp trọn vị bao gồm tiệc buffet BBQ sôi động ở nhà hàng Barefoot vào buổi tối; tiệc Brunch ngày Chủ Nhật với nhiều loại sâm-panh thượng hạng tại nhà hàng Citron. Để biết lịch trình đầy đủ các sự kiện của khu nghỉ dưỡng, vui lòng xem tại đây: https://www.danang.intercontinental.com/wp-content/uploads/2024/01/Tet-Events-Booklet-VN-Web.pdf

Bên cạnh đó, những vị khách yêu nghệ thuật có thể khám phá di sản văn hóa của Đà Nẵng và Hội An qua lăng kính của Bill Bensley thông qua bộ sưu tập tranh đương đại rực rỡ sắc màu. Từ những chuyến phiêu lưu đầu tiên đến Việt Nam vào thế kỷ 17, kết nối giao thương với châu Âu và Hàn Quốc vào thế kỷ 18, những con tàu mạo hiểm đến miền nam Chile vào thế kỷ 19, và sự rời đi của người Pháp vào thế kỷ 20… tất cả những dấu mốc lịch sử này được mô tả sống động, đầy tính nghệ thuật qua phong cách độc đáo của Bensley. Không chỉ tái hiện quá khứ, triển lãm còn mở ra góc nhìn 100 năm sau của tương lai, với hình ảnh một ngôi đền ở Đà Nẵng được thiết kế bởi trí tuệ nhân tạo cùng dự đoán táo bạo về thời trang của tác giả.

Hành trình nghệ thuật kết thúc bằng lời kêu gọi của Bensley cho hiện tại và tương lai: “Hãy ra ngoài và khám phá!”. Thông điệp của Bill nhằm khuyến khích độc giả “Hãy khám phá những điểm đến ven đô ngoài Đà Nẵng và chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên hoang dã nơi đây trước khi chúng biến mất”. 

Bill sẽ trực tiếp giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật của ông tới du khách vào ngày 9 tháng 2 năm 2024

Triển lãm nghệ thuật của Bensley sẽ được khai mạc đúng dịp Tết Nguyên đán tại BENSLEY Outsider Gallery, phòng tranh của ông tại tầng Bầu Trời của InterContinental Danang, từ ngày 11 tháng 2 đến ngày 30 tháng 4 năm 2024. Khách tham quan sẽ có cơ hội sở hữu những tác phẩm nghệ thuật của Bensley và toàn bộ số tiền thu được sẽ được quyên góp cho các tổ chức từ thiện, bao gồm quỹ Shinta Mani do Bensley đồng sáng lập và là nhà hỗ trợ lớn nhất. Tại khu nghỉ dưỡng, Bill cũng sẽ có một buổi trò chuyện thân mật, mang tựa đề “Bài giảng về hội họa của Bill Bensley” tại Moulin Rouge (Khu vực Hát Karaoke) vào ngày 9 tháng 2.

"Chúng tôi rất vinh hạnh khi tổ chức cuộc triển lãm độc đáo này nhằm tôn vinh lịch sử Việt Nam qua lăng kính và phong cách vẽ tranh của Bill Bensley. Khu nghỉ dưỡng của chúng tôi luôn nỗ lực mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo, nguyên bản và mang đậm văn hóa Việt nhằm truyền tải thông điệp về vẻ đẹp văn hóa Việt Nam”, ông Seif Hamdy, Tổng Giám Đốc khu nghỉ dưỡng, chia sẻ.

Nép mình trong 39 hecta rừng nhiệt đới xanh mát, bao gồm bốn tầng - Thiên Đường, Bầu Trời, Mặt Đất và Biển - được kết nối bởi hệ thống cáp Nam Tram dẫn xuống bãi biển riêng dài 700 mét tuyệt đẹp, InterContinental Danang là dự án kiến trúc đưa tên tuổi của Bensley lên tầm vóc quốc tế. Ngoài ra, đây cũng là một trong những khu nghỉ dưỡng bên bờ biển được ca ngợi nhiều nhất tại Việt Nam và là địa điểm lưu trú hoàn hảo để chào đón Xuân Giáp Thìn 2024.

Để biết thêm thông tin và trải nghiệm kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, vui lòng liên hệ 0236 393 8888 hoặc truy cập trang web www.danang.intercontinental.com.