Instagram thử nghiệm ẩn nút like: Người nổi tiếng bị ảnh hưởng lớn

23/11/2019, 15:00 GMT+07:00

Nhiều người lo ngại rằng nếu như Instagram ẩn số like thực sự sẽ làm ảnh hưởng rất rõ rệt đối với những ai kinh doanh và người nổi tiếng.

Cụ thể, khi Instagram ẩn lượt like, giao diện sẽ chỉ ghi rằng, “tấm ảnh này đã được ai đó like” thay vì hiển thị toàn bộ thông số như trước. Tuy nhiên, tính năng này nếu như áp dụng rộng rãi sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến những ai kinh doanh và người nổi tiếng.

Thử nghiệm ẩn số like

Mới đây, Instagram đã thử nghiệm việc ẩn số like tại thị trường Mỹ. Cụ thể, các bài đăng của người dùng nền tảng này sẽ bị ẩn toàn bộ số like, chỉ riêng tài khoản đăng bài mới có thể thấy số lượng like bài viết ấy mà thôi. Trước đó, việc thử nghiệm ẩn số like này cũng đã được Instagram thử nghiệm ở Canada, sau đó đã triển khai ở 6 quốc gia, bao gồm: Ireland, Ý, Nhật Bản, Brazil, Úc và New Zealand.

 
Instagram đã thử nghiệm việc ẩn số like tại thị trường Mỹ. (Ảnh: GenK)
Instagram đã thử nghiệm việc ẩn số like tại thị trường Mỹ. (Ảnh: GenK)

Lý giải về vấn đề này, trong thông cáo báo chí, Instagram đã nêu rõ: “Chúng tôi muốn bạn bè của bạn tập trung vào hình ảnh và video mà bạn chia sẻ. Chứ không phải số lượng like của những tấm ảnh ấy. Chỉ riêng bạn được quyền biết bao nhiêu người đã “thích” tấm ảnh. Nhưng bạn bè của bạn sẽ không được thấy điều này.” 

>> Xem thêm: Lisa (Black Pink) là idol Kpop có lượt follow nhiều nhất trên Instagram

Ai là người bị ảnh hưởng nhiều nhất ?

Với những người nổi tiếng, những ai kinh doanh, nút like trên Instagram cực kỳ quan trọng khi một phần thu nhập của họ phụ thuộc vào lượt thích. Theo thống kê của các chuyên gia, trong những năm gần đây, việc quảng cáo thông qua người nổi tiếng, những cái tên có sức ảnh hưởng gần như thay thế hoàn toàn quảng cáo truyền thông. Chính vì vậy, có rất nhiều người đã thực sự "cá kiếm" một số tiền không nhỏ từ các mạng xã hội này.

 
Việc làm này của Instagram được nhiều người ủng hộ khi nó là hướng đi tốt trong việc giúp tinh thần người dùng thỏa mái hơn. (Ảnh: Instagram)
Việc làm này của Instagram được nhiều người ủng hộ khi nó là hướng đi tốt trong việc giúp tinh thần người dùng thỏa mái hơn. (Ảnh: Instagram)

Đơn cử như siêu mẫu Kylie Jenner, cô là một trong những người kiếm tiền giỏi nhất trên Instagram trong năm qua với mức thu nhập trung bình khoảng 30 tỷ đồng/1 bài viết. Tất nhiên, một yếu tố quan trọng để các nhãn hàng lựa chọn siêu mẫu này đó chính là trang cá nhân của cô trên Instagram sở hữu một lượng theo dõi lớn.

 
1 bài quảng cáo trên instagram cô nàng Kylie Jenner có giá trung bình khoảng 30 tỷ đồng. (Ảnh: Instagram)
1 bài quảng cáo trên instagram cô nàng Kylie Jenner có giá trung bình khoảng 30 tỷ đồng. (Ảnh: Instagram)

Đối với những người nổi tiếng là vậy, với những người kinh doanh, nút like trên Instagram cũng có sức ảnh hưởng không kém. Lượt like khủng đôi khi là một trong những yếu tố để khách hàng đánh giá uy tín của cửa hàng, thương hiệu đó. Ngoài ra, các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, khi người kinh doanh chi ra 1 đồng để tiếp thị, quảng cáo thông qua người nổi tiếng trên MXH, thì doanh thu họ mang về khoảng 7 đồng. Chính vì vậy, với người kinh doanh thường không tiếc tiền để thuê các nhân vật nổi tiếng quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình thông qua những bài đăng trên mạng xã hội nói chung, Instagram nói riêng.

 
Số like trên Instagram còn ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của người dùng. (Ảnh: Pareda)
Số like trên Instagram còn ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của người dùng. (Ảnh: Pareda)

>> Đừng bỏ lỡ: Ngọc Trinh đạt 3 triệu follower Instagram, chỉ sau Sơn Tùng và Chi Pu

Instagram có thực sự ẩn lượt thích trong tương lai?

Có thể thấy, nếu như Instagram thực sự bỏ số like hoặc nút like thì điều này làm ảnh hưởng không nhỏ tới những ai đang kinh doanh, những người nổi tiếng và cả một bộ phận người dùng ở khía cạnh quyết định chi tiêu. Tuy nhiên, đây mới chỉ là những lo ngại ban đầu, sự ảnh hưởng cụ thể của chính sách mới này của mạng xã hội này phải cần được đánh giá khách quan khi nó được áp dụng trên toàn cầu.

Instagram thử nghiệm ẩn nút like: Người nổi tiếng bị ảnh hưởng lớn

Một số người dùng Việt Nam cho biết họ cũng đã không còn thấy số Like tổng hiện lên ở bài viết. (Ảnh: Kenh14)

Vậy Instagram có áp dụng rộng rãi việc ẩn số like, bỏ nút like trên quy mô lớn hay không ? Theo các chuyên gia, có thể mạng xã hội này sẽ ẩn hiện thị số like. Nhưng họ sẽ không bao giờ bỏ hoàn toàn nút like bởi thực tế đã cho thấy rằng mạng xã hội này đã có được rất nhiều thứ từ những nút like này.

Tuy nhiên, đây cũng mới chỉ là phòng đoán ban đầu bởi hiện tại, Instagram vẫn chưa có thông báo chính thức về vấn đề này. Còn bạn, bạn thấy sao nếu như mạng xã hội kể trên loại bỏ hoàn toàn nút like.

>> Nếu như bạn quan tâm: Diện đồ đơn giản vẫn cứ hot Instagram, mấy ai đạt đẳng cấp như Lisa

Hãy đón xem nhiều bài viết hấp dẫn tại YAN nha.

Instagram vừa chính thức ra mắt ứng dụng mới: “Dark Mode”

Dark Mode hay còn gọi là giao diện tối là một trong những ứng dụng vừa mới ra mắt của Instagram. Chính sự “đảo ngược” từ nền trắng thông thường sang nền đen, Dark Mode sẽ giúp bảo vệ mặt, kéo dài tuổi thọ pin.

Vì thế, ngay từ khi ra mắt, cư dân mạng đã nhanh tay cập nhật giao diện mới cho Instagram của mình.

>> Xem thêm TẠI ĐÂY!