Mối quan hệ giữa idol và công ty: Kẻ bị ruồng bỏ, người được nâng niu

15/07/2021, 11:15 GMT+07:00

Cùng hoạt động trong K-pop nhưng số phận của BTS và GOT7 lại không giống nhau. Nhóm được CEO cưng chiều hết mực, nhóm lại bị chính công ty “ruồng bỏ”.

Mối quan hệ giữa idol và chủ tịch công ty giải trí vốn dĩ ban đầu đều dựa trên nền tảng kinh doanh đôi bên cùng có lợi. Thế nhưng, trong làng giải trí K-pop, không hiếm để bắt gặp những mối quan hệ thân thiết giữa CEO các công ty chủ quản với idol. 

Điều đáng nói là không phải bất kì idol nào cũng có được may mắn này. Có những nhóm nhạc từng phải kiện cáo với chính công ty của mình, không được chăm chút trong những lần quảng bá, khiến họ phải đóng băng sự nghiệp.

 
Mối quan hệ với CEO của BTS và GOT7 khác nhau một trời một vực. (Ảnh: T.H)
Mối quan hệ với CEO của BTS và GOT7 khác nhau một trời một vực. (Ảnh: T.H)

1. Chủ tịch Bang Si Hyuk viết “tâm thư”, đặt trọn niềm tin vào thành công của BTS

Cùng BTS đi lên đỉnh cao từ con số âm với món nợ 2,8 tỷ won, chủ tịch Bang đối với 7 thành viên không khác gì người cha thứ hai. Có lẽ vì vậy mà mối quan hệ giữa “Hitman” Bang với BTS ngày càng thân thiết và gần gũi như người thân trong gia đình.

 
Chủ tịch Bang không kìm được xúc động, gọi điện chúc mừng thành tích No.1 Billboard Hot 100 hai tuần liên tiếp của Dynamite. (Ảnh: T.H)
Chủ tịch Bang không kìm được xúc động, gọi điện chúc mừng thành tích No.1 Billboard Hot 100 hai tuần liên tiếp của Dynamite. (Ảnh: T.H)

Tháng 5/2016, một tháng trước kỉ niệm 3 năm ngày ra mắt của BTS, chủ tịch Bang đã viết một bức thư gửi các thành viên. Trong thư, Bang Si Huyk viết: “Cảm ơn các cậu. Hãy giữ nó lại cho đến ngày các cậu trở thành nhóm nhạc tuyệt nhất thế giới. Ngày này ba năm sau, anh sẽ nhìn thẳng vào đôi mắt từng người và chính miệng mình nói với các cậu rằng anh cảm ơn rất nhiều”.

Bức thư được các thành viên đọc trong chương trình Bon Voyage mùa 1 đã khiến nhiều người hâm mộ ngạc nhiên về tầm nhìn và niềm tin tuyệt đối mà Bang Si Hyuk dành cho BTS. Dù biết mình đã ở đáy vực thẳm, BTS và chủ tịch Bang vẫn đánh cược cả cuộc đời mình khi dành trọn niềm tin cho nhau. 

 
Khoảnh khắc đáng yêu của chủ tịch Bang khi tham gia concert Love Yourself: Speak Yourself của BTS. (Ảnh: Twitter)
Khoảnh khắc đáng yêu của chủ tịch Bang khi tham gia concert Love Yourself: Speak Yourself của BTS. (Ảnh: Twitter)

2. Cựu chủ tịch Yang như người bố của BLACKPINK 

CEO của YG Entertainment luôn được idol gọi bằng cái cái tên trìu mến là “bố Yang”. Điều đó đủ chứng minh mối quan hệ thân thiết của ông với nghệ sĩ. Và BLACKPINK cũng không phải ngoại lệ.

Trong cuộc phỏng vấn vào năm 2016, khi BLACKPINK vừa debut với bản hit đình đám BOOMBAYAH, chị cả Jisoo từng thổ lộ: “Chủ tịch Yang Hyuk Suk chăm sóc bọn em như là một người bố vậy”

 
Jennie tiết lộ chủ tịch Yang là người đầu tiên nhắn tin chúc mừng khi BLACKPINK chiến thắng trên show ca nhạc. (Ảnh: T.H)
Jennie tiết lộ chủ tịch Yang là người đầu tiên nhắn tin chúc mừng khi BLACKPINK chiến thắng trên show ca nhạc. (Ảnh: T.H)

Khác với vẻ ngoài lạnh lùng có phần khó gần, chủ tịch Yang rất thường xuyên nhắn tin trò chuyện, đưa ra nhiều lời khuyên cho “gà cưng”. Giống như một người bố luôn tự hào về đứa con gái út trong nhà, ông không bỏ qua bất kỳ màn trình diễn nào của BLACKPINK. Thậm chí, “bố Yang” còn chụp ảnh màn trình diễn và khen cả nhóm làm tốt.

Cưng chiều là thế, nhưng ông cũng rất nghiêm khắc mỗi khi nhóm nhạc nữ mắc sai lầm. Chủ tịch Yang sẽ đích thân chụp ảnh lại để chỉ ra lỗi sai và hỏi BLACKPINK rằng: “Cái này là gì đây?”. Trên trang Instagram của chủ tịch Yang, không hiếm những lần ông chia sẻ khoảnh khắc chụp chung với “4 cô con gái út” với caption đầy tự hào.

 
Bức ảnh chụp chung với BLACKPINK tại concert Japan Arena Tour 2018 được chủ tịch Yang đăng tải trên Instagram cá nhân. (Ảnh: Instagram)
Bức ảnh chụp chung với BLACKPINK tại concert Japan Arena Tour 2018 được chủ tịch Yang đăng tải trên Instagram cá nhân. (Ảnh: Instagram)

3. Đích thân chủ tịch Lee Soo Man lên ý tưởng cho trang phục của Aespa

"Tân binh khủng long" Aespa sau khi ra mắt với bài hát Black Mama đã nhận được nhiều sự chú ý của fan K-pop. Một trong số những lý do làm nên thành công của Aespa chính là nhờ sự tâm huyết từ chủ tịch Lee Soo Man.

Chuyên viên trang điểm của Aespa - Kwon Sun Young đã tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn rằng vị CEO của SM quan tâm đến cả những chi tiết nhỏ nhất về kiểu tóc và phong cách trang điểm của nhóm nhạc nữ. Khi chưa cảm thấy hài lòng, ông cũng là người trực tiếp hướng dẫn cho aespa cách tạo dáng. Dù lịch trình bận rộn, ông vẫn dành thời gian để chủ động hỏi thăm và quan tâm đến suy nghĩ của "út cưng" Aespa. 

 
Khi Aespa ra mắt, Lee Soo Man đã tặng 4 cô gái những chiếc áo do Jay Kim thiết kế. (Ảnh: Twitter)
Khi Aespa ra mắt, Lee Soo Man đã tặng 4 cô gái những chiếc áo do Jay Kim thiết kế. (Ảnh: Twitter)

Từ hành động cho đến lời nói, sự ưu ái và tình cảm đặc biệt mà Lee Soo Man dành cho Aespa chắc hẳn sẽ khiến nhiều người ghen tị. Em út của SM đã chọn làm Đại sứ thương hiệu cho Givency chỉ sau 3 tháng ra mắt cũng một phần nào thể hiện sự chăm nom và ưu ái của CEO dành cho nhóm nhạc nữ.

4. CUBE làm giả con dấu, lừa "bán" Lai Guan Lin cho bên thứ 3

Niềm tin của Lai Guan Lin dành cho công ty chủ quan bắt đầu lung lay khi anh chàng phát hiện CUBE Entertainment đã bán hợp đồng quản lý của mình tại Trung Quốc cho bên công ty thứ ba là Tajo Entertainment. Điều này có nghĩa là các hoạt động của Lai Guan Lin tại Trung Quốc đều bị công ty Tajo Entertainment toàn quyền kiểm soát.  

 
Lai Guan Lin đăng trên Instagram cá nhân của mình dòng chữ “cảnh báo" khiến fan không khỏi lo lắng. (Ảnh: T.H).
Lai Guan Lin đăng trên Instagram cá nhân của mình dòng chữ “cảnh báo" khiến fan không khỏi lo lắng. (Ảnh: T.H).

Bằng cách làm giả con dấu của Lai Guan Lin, CUBE đã nhận được món lợi khổng lồ 3,6 triệu đô (tương đương 82,8 tỷ đồng) với hợp đồng bất hợp pháp này. Sau 2 năm ròng rã, cuối cùng Guan Lin cũng thắng kiện, chính thức "đường ai nấy đi" với CUBE.

5. Park Jin Young thẳng thừng từ chối bài hát của JB (GOT7) chỉ sau 5 giây

Nhóm nhạc GOT7 sau khi ra mắt dưới trướng công ty JYP Entertainment đã nhận được sự yêu mến của nhiều người hâm mộ. Thế nhưng sự nổi tiếng này không được kéo dài lâu bởi vì công ty đã không còn tích cực quảng bá cho nhóm nhạc như hồi mới debut. 

 
Mối quan hệ "đi đến bờ vực" của GOT7 và công ty JYP. (Ảnh: T.H)
Mối quan hệ "đi đến bờ vực" của GOT7 và công ty JYP. (Ảnh: T.H)

Không được công ty ủng hộ, album DYE của GOT7 chỉ được quảng bá trong 2 tuần. Thậm chí, album cuối cùng của nhóm: Breath Of Love: Last Piece còn có thời gian quảng bá ngắn hơn. Các thành viên GOT7 càng ngày càng ít tham gia vào các chương trình giải trí và đặc biệt chưa từng có hoạt động solo.

Thậm chí, khi các thành viên liên tục bị sesaeng fan (người hâm mộ quá khích) quấy rầy đời tư, công ty chủ quan không hề có một động thái nào để bảo vệ “gà nhà”. Như giọt nước tràn ly, ngày 11/1/2021, GOT7 đã quyết định không tái ký hợp đồng và rời khỏi JYP Entertainment sau 7 năm hoạt động.

 
Ahgase (Fandom của GOT7) thuê xe tải chạy trước công ty để biểu tình đòi quyền lợi cho idol. (Ảnh:Twitter)
Ahgase (Fandom của GOT7) thuê xe tải chạy trước công ty để biểu tình đòi quyền lợi cho idol. (Ảnh:Twitter)

Tuy đã rời khỏi JYP và có lối đi riêng song nhóm sẽ tiếp tục hoạt động cùng nhau và thành lập một kênh YouTube để mở ra khởi đầu mới. Bài hát Encore phát hành vào tháng 2 như món quà bất ngờ mà GOT7 gửi đến người hâm mộ.

Ngành công nghiệp K-pop luôn tồn tại nhiều góc khuất. Nếu may mắn tìm được bến đỗ tốt, gặp CEO "có tâm", nhiều idol sẽ ngày càng thành công hơn. Ngược lại, khi quyết định đầu quân cho công ty không phù hợp, số phận của nhiều thần tượng sẽ dần lụi tàn theo thời gian.

Đón đọc tin tức Kpop được cập nhật mỗi ngày trên YAN!

NETIZEN BÀN TÁN VỀ HỌC VẤN CỦA CÁC CEO CÔNG TY GIẢI TRÍ HÀNG ĐẦU HÀN QUỐC

Trình độ học vấn của các CEO chắc chắc không phải là dạng thường mới có thể sáng lập và quản lý các công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc. Thế nhưng, chủ tịch Yang của YG chỉ mới học hết cấp 3.

Lee Soo Man - SM Entertainment

Chủ tịch Lee Soo Man, người sáng lập nên công ty giải trí hàng đầu SM Entertainment Hàn Quốc là sinh viên Đại học Quốc gia Seoul. Sau khi có tấm bằng cử nhân, ông tiếp tục sang Mỹ du học trình độ thạc sĩ tại ĐH California ngành chế tạo robot. Quay trở về nước, ông Lee Soo Man lại theo đuổi ngã rẽ mới là ngành giải trí.

Bang Si Hyuk - Big Hit Entertainment

CEO công ty Big Hit Entertainment từng học tại Đại học Quốc gia Seoul chuyên ngành Mỹ thuật. Ông đã tạo ra nhiều bản hit nổi tiếng khi chỉ mới là sinh viên. Bằng sự cố gắng và nỗ lực hết mình, Bang Si Hyuk trở thành 1 trong những nhà lãnh đạo quyền lực nhất trong ngành âm nhạc thế giới vào năm 2018.

Yang Hyun Suk YG Entertainment

CEO của YG là trường hợp đặc biệt nhất trong tất cả những CEO công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc.  Mặc dù chỉ học hết cấp 3 nhưng chủ tịch Yang đã tự gây dựng cho mình một đế chế "khủng". 

XEM THÊM TẠI ĐÂY!