Ice Cream của BLACKPINK không lọt đến top 10 BXH ở Hàn Quốc

01/09/2020, 08:20 GMT+07:00

Sản phẩm mới của các cô gái nhà YG kết hợp cùng Selena Gomez - Ice Cream có vẻ không được đón nhận nồng nhiệt tại quê nhà Hàn Quốc

Đã 3 ngày kể từ khi Ice Cream - single mới của 4 cô nàng BLACKPINK cùng nàng ca sĩ đa tài Selena Gomez chính thức được ra mắt. Ca khúc liên tục đạt được những thành tích đáng kể trên các nền tảng xem và nghe nhạc trực tuyến.

Sẽ không có gì bất ngờ nếu BLACKPINK ghi nhiều thành công với đợt comeback lần này bởi Ice Cream là ca khúc vô cùng đặc biệt, được đầu tư kỹ lưỡng cả về phần nghe lẫn phần nhìn và được đảm bảo bởi đội ngũ producer cả trong nước cũng như quốc tế. Tuy nhiên, có vẻ như single mới của BLACKPINK và Selena Gomez lại không được lòng khán giả nghe nhạc quê nhà.


Đạt lượt xem kỷ lục cùng nhiều thành tích mới song Ice Cream lại không gặp thuận lợi ở quê nhà Hàn Quốc (Ảnh: YG Ent.)
Đạt lượt xem kỷ lục cùng nhiều thành tích mới song Ice Cream lại không gặp thuận lợi ở quê nhà Hàn Quốc (Ảnh: YG Ent.)

>> Xem thêm : Bóc giá set đồ của BLACKPINK trong poster "Ice Cream"

Sản phẩm mới của BLACKPINK không leo được đến top 10 BXH xứ kim chi 

Cụ thể, sau 3 ngày ra mắt bài hát đã thụt hạng liên tục và hiện đang dừng ở vị trí khá khiêm tốn trên bảng xếp hạng 24Hits của Melon ở Hàn Quốc. Vị trí này thậm chí còn có dấu hiệu tiếp tục giảm. Trong khi đó, bài hát đã ra mắt trước của nhóm là How You Like That vẫn giữ vững phong độ tại Top 5.

Được biết, khi mới ra mắt, Ice Cream đã có cơ hội xuất hiện trong Top 10 tại ví trí thứ 7 song cho đến hiện tại, Ice Cream đã rơi xuống top 13, nhường chỗ cho nhiều tác phẩm, trong đó có nhiều ca khúc đã ra mắt từ rất lâu trước đó.


Dù là ca khúc mới phát hành không lâu nhưng Ice Cream lại chỉ dừng chận tại vị trí 13 khiêm nhường (Ảnh: FBNV)
Dù là ca khúc mới phát hành không lâu nhưng Ice Cream lại chỉ dừng chận tại vị trí 13 khiêm nhường (Ảnh: FBNV)

>> Đừng bỏ lỡ: So sánh BTS và BLACKPINK khi hát tiếng Anh

Lý do gì khiến Ice Cream không được ưa chuộng tại Hàn 

Nhiều người đặt dấu hỏi rằng tại sao một sản phẩm được mong chờ như Ice Cream - ghi dấu lần đầu các cô gái hát tiếng Anh, đồng thời làm hẳn MV với sao thế giới - lại không thể trụ ở top 10 một BXH âm nhạc tại Hàn?

Dưới một bài đăng tỏ ý bất ngờ về thứ hạng của Ice Cream, phần đông bình luận cho rằng bài hát lần này thực sự không hay. Nhiều khán giả khác tin nguyên nhân là do ca sĩ khách mời Selena Gomez đã chiếm toàn bộ spotlight của ca khúc từ phần nghe đến phần nhìn khiến các cô gái bị lu mờ.


Phải chăng việc để khách mời "chiếm sóng" quá nhiều đã khiến Ice Cream không được đón nhận tại quê nhà?
Phải chăng việc để khách mời "chiếm sóng" quá nhiều đã khiến Ice Cream không được đón nhận tại quê nhà?

>> Có thể bạn quan tâm: YouTube sập trang nhưng MV của BLACKPINK vẫn không vượt BTS

BLACKPINK vẫn giữ vị trí cao trên những BXH quốc tế với Ice Cream

Tuy nhiên, ở đường đua quốc tế, có vẻ như Ice Cream đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình - đưa BLACKPINK đến gần hơn với công chúng nước ngoài. Cụ thể trên những nền tảng nghe nhạc quốc tế, ca khúc tiếng Anh đầu tiên của nhóm nắm giữ vị trí cao.


Nhóm đạt No.1 iTunes ngay ngày đầu công chiếu (Ảnh: Soompi)
Nhóm đạt No.1 iTunes ngay ngày đầu công chiếu (Ảnh: Soompi)


Lượt nghê trên các trang như Spotify và Apple Music cũng thuộc hạng "khủng" (Ảnh: FBNV)
Lượt nghê trên các trang như Spotify và Apple Music cũng thuộc hạng "khủng" (Ảnh: FBNV)

Xét đến những gì YG và BLACKPINK đã thực hiện với Ice Cream - kết hợp với sao ngoại, hát hầu như bằng tiếng Anh, có lẽ nhóm đang thành công theo đúng dự tính. Có thể khán giả Hàn Quốc chưa thể dễ dàng đón nhận phong cách mới mà nhóm đang hướng đến, song rất có thể những thành công của BLACKPINK trong tương lai sẽ thay đổi được toàn bộ cục diện.

Bóc giá loạt đồ hiệu đắt đỏ của BLACKPINK trong MV "Ice Cream"

Ngày 28/8 vừa qua, các cô nàng BLACKPINK cùng với Selena Gomez đã "làm mưa làm gió" với single mới đã được "nhá hàng" từ lâu mang tên Ice Cream. 

Đây là ca khúc đánh dấu lần đầu tiên nhóm hợp tác với sao ngoại quốc trong cả audio lẫn MV, đồng thời với lần comeback này, BLACKPINK cũng được trở lại với concept PINK sau thời gian dài kể từ "As If It's Your Last".

Dù bài hát gây nhiều tranh cãi và không được đón nhận nồng nhiệt tại Hàn song không thể phủ nhận sản phẩm này đã được BLACKPINK đầu tư vô cùng kỹ lưỡng.

Đặc biệt, nhân dịp trở lại với concept kẹo ngọt, các cô gái đã chăm chỉ diện một số lượng "khủng" các món đồ hiệu có màu sắc tươi sáng, dễ thương với giá thành không hề nhỏ.

Xem thêm TẠI ĐÂY!