Tưởng "flop" ai ngờ Ice Cream của BLACKPINK đạt #13 BXH Billboard

12:15 09/09/2020

Những ngày vừa qua, fan hâm mộ của BLACKPINK liên tiếp đón mừng tin vui cùng thần tượng. Từ việc 2 MV mới nhất của nhóm lần lượt ghi nhận lượng view khủng cho tới thành tích mới nhất là thứ hạng 13 trên BXH Billboard Hot 100.

Có thể nói, dù Ice Cream được xem là MV "sóng gió" nhất của BLACKPINK khi kết hợp với Selena Gomez, ca khúc này lại có cú "lội ngược dòng" ngoạn mục khiến fan không khỏi tự hào.

 
#13 là thành tích tốt nhất của BLACKPINK trên BXH Billboard Hot 100. (Ảnh: Twitter)
#13 là thành tích tốt nhất của BLACKPINK trên BXH Billboard Hot 100. (Ảnh: Twitter)

>> Xem thêm: MV Ice Cream của BLACKPINK thắng BTS trên mặt trận trending YouTube

Thành tích tốt nhất của BLACKPINK

Cụ thể, Billboard đã chính thức công bố vị trí thứ 13 trên BXH tuần của Ice Cream trên Twitter và nhanh chóng thu hút hàng chục nghìn lượt thích. Tính đến thời điểm hiện tại, đây là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của các cô gái nhà YG.

 
Billboard công bố thứ hạng của Ice Cream. (Ảnh: Chụp màn hình)
Billboard công bố thứ hạng của Ice Cream. (Ảnh: Chụp màn hình)

Thứ hạng này nằm ngoài dự đoán của fan hâm mộ nhà YG khi Ice Cream từng nhận về nhiều ý kiến trái chiều và không tạo được hiệu ứng vang dội như kỳ vọng.

Thực tế, nếu không đặt lên bàn cân so sánh với những ca khúc bùng nổ trước đây, thành tích của Ice Cream có thể nói là rất tốt khi đạt 18,3 triệu lượt stream, 23 nghìn lượt download tại Mỹ trong tuần đầu ra mắt. Đây cũng là ca khúc đầu tiên của BLACKPINK tiến vào BXH Radio Play của Mỹ và thu hút 5,1 triệu thính giả tính đến ngày 6/9.

 
Những tưởng Ice Cream là một bước đi thất bại của BLACKPINK, nhưng thực tế đã cho thấy điều ngược lại. (Ảnh: Twitter)
Những tưởng Ice Cream là một bước đi thất bại của BLACKPINK, nhưng thực tế đã cho thấy điều ngược lại. (Ảnh: Twitter)

 
Chính các BLINK cũng không ngờ BLACKPINK và Selena Gomez có thể làm tốt đến vậy. (Ảnh: Twitter)
Chính các BLINK cũng không ngờ BLACKPINK và Selena Gomez có thể làm tốt đến vậy. (Ảnh: Twitter)

>> Có thể bạn quan tâm: Rộ tin BLACKPINK được đi show thực tế sau comeback khiến fan háo hức

BLACKPINK xứng đáng với ngôi vị top đầu trong giới thần tượng K-pop

Với #13 trên Billboard Hot 100, BLACKPINK đã có tổng cộng 6 lần ghi danh trên BXH này. Cụ thể, How You Like That vị trí thứ 33, Sour Candy kết hợp với Lady Gaga đạt hạng 33, Kill This Love "hạ cánh" ở top 41, DDu-Du DDu-Du hạng 55 và Kiss And Make Up dừng chân ở top 93.

 
Kết hợp với Lady Gaga, các cô gái có được #33 trên BXH Billboard. (Ảnh: Twitter)
Kết hợp với Lady Gaga, các cô gái có được #33 trên BXH Billboard. (Ảnh: Twitter)

 
BLACKPINK vẫn tiếp tục thiết lập những kỷ lục mới. (Ảnh: Twitter)
BLACKPINK vẫn tiếp tục thiết lập những kỷ lục mới. (Ảnh: Twitter)

Ngày 7/9 vừa qua, Ice Cream của BLACKPINK x Selena Gomez đã cán mốc 200 triệu view, cùng với đó, How You Like That cũng đạt thành tích 500 triệu lượt xem, trở thành MV nhanh nhất trong lịch sử K-pop thu về nửa tỷ view trên YouTube.

 
Các cô gái đang ngày càng củng cố vị thế vững chắc của mình. (Ảnh: Twitter)
Các cô gái đang ngày càng củng cố vị thế vững chắc của mình. (Ảnh: Twitter)

>> Đừng bỏ lỡ: So sánh 2 hit tỷ view Kill This Love và DDu-Du DDu-Du của BLACKPINK

Với những thành tích kể trên, hẳn là các BLINK đang cùng nhau ăn mừng hạnh phúc và tự hào về 4 cô gái. Bên cạnh đó, chắc chắn công ty chủ quản YG cũng sẽ có những bước đi đột phá mới cho BLACKPINK để tiếp tục chinh phục BXH Billboard danh giá.

BTS, BLACKPINK bị chỉ trích khi ra mắt ca khúc Tiếng Anh

Thời điểm hiện tại, rất nhiều nhóm nhạc thần tượng K-pop đang sản xuất các ca khúc tiếng Anh nhằm đánh vào fan hâm mộ toàn cầu đặc biệt là thị trường giải trí Mỹ.

Tiêu biểu trong đó có thể kể đến các nhóm nhạc top đầu như BTS, BLACKPINK. Đây là 2 nhóm comeback gần nhất với ca khúc tiếng Anh và nhanh chóng thu hút sự chú ý của người hâm mộ.

Tuy nhận được sự tung hô của các tờ báo lớn tầm cỡ quốc tế, BTS và BLACKPINK lại bị chỉ trích tại quê nhà khi cho rằng các ca khúc của họ đang chạy theo xu thế Mỹ mà không hợp "khẩu vị" xứ Kim Chi.

Người hâm mộ thì vẫn luôn ủng hộ thần tượng dù ca khúc có nhằm vào thị trường nước nào và lẽ đương nhiên thần tượng cũng rất khó để làm hài lòng tất cả mọi người.

Xem thêm TẠI ĐÂY!