Nhờ shop tư vấn 1m50 nên mặc gì cho đẹp, người khách nhận được câu trả lời rất "đắng lòng"

03/03/2018, 17:18 GMT+07:00

Bản thân người khách này cũng như rất nhiều cư dân mạng đã bất ngờ vì câu trả lời không có cảm tình của shop và lắc đầu ngán ngẩm vì sự thiếu tôn trọng khách.

Đối với những người bán hàng từ xưa đến nay, câu nói "Khách hàng là thượng đế" chưa bao giờ hết đúng. Đặc biệt, trong thời đại thị trường ngày càng lớn, sự cạnh tranh trong kinh doanh cũng khốc liệt hơn thì điều này lại càng được xem trọng. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà một số shop buôn bán vẫn bị "bóc phốt" vì thiếu tôn trọng và khó chịu với khách hàng, thậm chí là những vụ việc như vậy ngày càng nhiều.

Mới đây, một câu chuyện tương tự đang gây tranh cãi khá lớn trong cộng đồng mạng. Đó là khi người khách nhắn tin hỏi một shop online nhờ tư vấn: "Shop tư vấn cho em, 1m50 thì nên mặc gì cho đẹp" thì bất ngờ nhận được câu trả lời gây sốc: "Cao 1m5 tốt nhất nên mặc cảm".


Câu trả lời của shop khiến nhiều người băn khoăn: Chẳng lẽ lùn cũng là một cái tội?
Câu trả lời của shop khiến nhiều người băn khoăn: Chẳng lẽ lùn cũng là một cái tội?

Đoạn hội thoại "khó đỡ" này nhanh chóng thu hút nhiều sự chú ý cũng như hàng nghìn bình luận bày tỏ ý kiến khác nhau của cư dân mạng. Rất nhiều người đã lên tiếng phản đối và tỏ ra khá bức xúc trước lối hành xử không lịch sự và kém tôn trọng khách hàng của shop. Đặc biệt là với những bạn đồng cảnh ngộ "nấm lùn" như người khách trong câu chuyện, họ tức giận vì cảm thấy bị xúc phạm.

Bạn M.A bình luận: "Chiều cao có hạn thì đã sao? Đầy người nổi tiếng không cao nhưng vẫn đẹp ngời ngời đó thôi. Shop trả lời khách kiểu này thì thà đừng có trả lời còn hơn!"

Nhiều bạn khác dù không cùng cảnh ngộ thấp bé như nhân vật khách trong chuyện này cũng bày tỏ quan điểm phản đối cách trả lời vô duyên và thiếu lịch sự của người bán hàng. 

"Mình thấy nhiều bạn thấp nhưng tỷ lệ cơ thể rất cân đối, mặc gì cũng đẹp. Mình dù cao 1m60 nhưng người không đẹp nên còn khó chọn đồ hơn các bạn thấp ấy. Shop bán hàng thời trang mà nói chuyện kiểu thế thì chẳng có khách đâu!", bạn K.T chia sẻ.

Tuy nhiên, không chr có những ý kiến trái chiều phản đối người bán hàng mà cũng có khá nhiều người bày tỏ quan điểm cho rằng có thể đây chỉ là câu nói đùa của chủ shop thôi vì đoạn hội thoại chỉ có 2 câu, mọi người chưa hiểu hết được sự việc. 

Đã từng trải qua chuyện như vậy, một chủ shop online kể lại: "Mình đã từng bị khách hàng giận và block facebook vì nói đùa. Chả là khách vào hỏi "dáng người y như cái bánh tét thì nên mặc gì?" mình thấy vui vui nên cũng hài hước đáp lại là đã giống cái bánh tét thì lấy lá chuối quấn lại rồi lấy lạt mà buộc vào. Mình không ngờ chỉ nói đùa thôi mà bạn ấy nhạy cảm quá".

Hiện tại, đoạn hội thoại "khó đỡ" này đã thu hút hơn 65.000 lượt người quan tâm cũng hàng nghìn bình luận. Cộng đồng mạng vẫn đang rất sôi nổi bày tỏ nhiều ý khiến khác nhau về câu chuyện này.

Trước đây, một vài câu chuyện về cách ứng xử với khách hàng của các shop online cũng khiến cư dân mạng bàn tán xôn xao:


Chủ shop mắng vì khách hàng chỉ "ạ"
Chủ shop mắng vì khách hàng chỉ "ạ"

Nhờ shop tư vấn 1m50 nên mặc gì cho đẹp, người khách nhận được câu trả lời rất

Nhờ shop tư vấn 1m50 nên mặc gì cho đẹp, người khách nhận được câu trả lời rất


Trong trường hợp khách hàng cũng hỏi bất lịch sự như thế này thì có khá nhiều người ủng hộ cách trả lời của shop
Trong trường hợp khách hàng cũng hỏi bất lịch sự như thế này thì có khá nhiều người ủng hộ cách trả lời của shop

Nhờ shop tư vấn 1m50 nên mặc gì cho đẹp, người khách nhận được câu trả lời rất