Học kỹ năng kiểu "Nếu - Thì"

Bạn muốn đạt được những mục đích trong cuộc sống, hãy cùng YAN News xem thử những "bí kíp" theo dạng "Nếu-thì" dưới đây nhé:

Bạn muốn đạt được những mục đích trong cuộc sống, hãy cùng YAN News xem thử những "bí kíp" theo dạng "Nếu-thì" dưới đây nhé:

Học kỹ năng kiểu Nếu - thì

1. Nếu bạn muốn: Có mối quan hệ tốt đẹp.

Thì hãy:

- Tạo sự hòa hợp giữa đôi bên.

- Giải quyết những mâu thuẫn vô ích. Đôi khi những khiếm khuyết (có thể thay đổi) như đi trễ có thể làm gãy đổ một mối quan hệ đấy!

- Tạo sự tôn trọng lẫn nhau. Đây chính là nền tảng cho mọi mối quan hệ.

Nếu bạn muốn: Khích lệ các thành viên nhóm làm việc có hiệu quả.

2. Nếu bạn muốn: Có được những thỏa thuận như ý.

Thì hãy:

- Đưa ra những câu hỏi nhằm tìm hiểu nhu cầu của đối phương. Những câu hỏi về tình hình sự việc sẽ mang nhiều tính gợi mở hơn là hỏi thẳng đấy!

- Tỏ ra hợp tác, điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm ra giải pháp thích hợp để đáp ứng mục tiêu đôi bên.

- Lồng ghép nhu cầu của đối phương vào đề xuất của bạn. Đây chính là phương pháp “đôi bên cùng có lợi” cao siêu mà bạn thường nghe.

Học kỹ năng kiểu Nếu - thì

3. Nếu bạn muốn: Thu hút sự chú ý.            

Thì hãy:

- Nghiên cứu tìm hiểu xem mong muốn của đối phương là gì.

- Từ đó, cung cấp những thông tin mà đối phương quan tâm.

- Tuy nhiên, điều cần thiết sau những thông tin đó chính là bạn có thể cho họ những lời khuyên; những lời khuyên được đưa ra một cách tự tin, bạn sẽ truyền cho họ sự tin cậy cần thiết.

Học kỹ năng kiểu Nếu - thì       

4. Nếu bạn muốn: Khích lệ các thành viên nhóm làm việc có hiệu quả.   

Thì hãy:

- Nắm rõ lý do cũng như động lực làm việc của từng thành viên. Không phải ai cố gắng cũng chỉ vì một lý do.

- Cho họ thấy được quyền lợi nếu hoàn thành công việc một cách chi tiết chứ không phải chỉ đơn giản là được thầy cô khen ngợi.

Nếu bạn muốn: Khích lệ các thành viên nhóm làm việc có hiệu quả.

5. Nếu bạn muốn: Phát triển công việc       

Thì hãy:

- Xác định mục tiêu. Đây luôn là điều kiện cần và đủ. Hãy đặt ra những kế hoạch để đạt được từng mục tiêu, từ bé đến lớn.

- Tạo ấn tượng tốt với người lãnh đạo. Không chỉ ở kiến thức và hành động, nó còn bắt đầu từ trang phục của bạn nữa.

- Xây dựng mạng lưới những mối quan hệ có ích cho công việc của bạn. Những người bạn như vậy, ít nhất cũng sẽ cho bạn những lời khuyên, những giải đáp chi tiết hơn khi gặp khúc mắc trong làm việc.

CTV - Trà Bông Cúc | 21/01/2014