Hoa hậu Doanh nhân Ninh Nguyễn - Đại sứ ẩm thực tại đất Mỹ với thương hiệu phở Filet

01/06/2021, 16:00 GMT+07:00

Từ lâu, hoa hậu Doanh nhân Ninh Nguyễn đã được coi như một người truyền cảm hứng cho giới trẻ nhờ những thành tựu, đóng góp của mình cho xã hội.

Một trong số đó chính là thương hiệu phở Filet - “đứa con tinh thần” của Ninh Nguyễn đang ngày càng thành công tại bang California, Mỹ, giúp ẩm thực Việt ngày càng có vị thế trên đất Mỹ.

Hoa hậu Doanh nhân Ninh Nguyễn - Đại sứ ẩm thực tại đất Mỹ với thương hiệu phở Filet

Xuất phát từ tình yêu hương vị quê hương

Giống như những người con xa xứ khác, Hoa hậu Doanh nhân Ninh Nguyễn luôn đau đáu hướng về quê hương, trong đó là nỗi trăn trở khi không được nếm thử hương vị thức ăn quen thuộc của bà, của mẹ thời thơ ấu. Trong đó, phở chính là món ăn khiến cô lưu luyến nhất. Không chỉ có Ninh Nguyễn, cộng đồng người Việt ở Mỹ cũng nặng lòng với quê hương, mong muốn được thưởng thức đặc sản quê nhà để vơi đi nỗi nhớ.

Chính vì vậy, đây chính là động lực lớn nhất để Hoa hậu Doanh nhân Ninh Nguyễn thành lập thương hiệu phở Filet tại California. Theo Hoa hậu Doanh nhân Ninh Nguyễn, phở Filet ra đời không chỉ để tạo thu nhập, để kinh doanh làm giàu mà còn là thỏa mãn nỗi nhớ ẩm thực Việt Nam của cộng đồng Việt kiều tại đây. Quan trọng hơn, cô hy vọng phở Filet sẽ góp phần lan tỏa hương vị phở Việt nói riêng và ẩm thực Việt nói chung đến với người dân Mỹ. 

Tuy nhiên, để có thể giữ đúng hương vị phở Việt Nam, Hoa hậu Doanh nhân Ninh Nguyễn đã trải qua nhiều khó khăn trong việc học hỏi công thức nấu phở, tìm kiếm nguyên liệu sao cho đúng với phong cách phở truyền thống. Cô từng chia sẻ, trước khi bắt tay vào thực hiện cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, tính toán sao cho hương vị của thành phẩm có sự hài hòa cao nhất, thỏa mãn được vị giác, khứu giác và cả thị giác của khách hàng. Do đó, ngay từ những ngày đầu, Hoa hậu Doanh nhân Ninh Nguyễn đã cố gắng để bắt kịp lối sống, văn hóa Mỹ cũng như cân đối với hương vị Việt để thỏa mãn được những khách hàng khó tính nhất.

Hoa hậu Doanh nhân Ninh Nguyễn - Đại sứ ẩm thực tại đất Mỹ với thương hiệu phở Filet

Đáp lại những nỗ lực này, thương hiệu phở Filet của Hoa hậu Doanh nhân Ninh Nguyễn đã trở thành địa chỉ thưởng thức phở không thể thiếu của cộng đồng người Việt tại California nói riêng và tại Mỹ nói chung, giúp kiều bào tại Mỹ phần nào vơi đi nỗi nhớ quê hương.

Kinh doanh phở truyền thống càng cần có tâm

Hoa hậu Doanh nhân Ninh Nguyễn cho rằng, đã là kinh doanh buôn bán thì đều cần đặt cái tâm lên đầu để duy trì uy tín và sự ủng hộ của khách hàng. Tuy nhiên, kinh doanh phở truyền thống thì cái tâm phải lớn hơn vì đây không chỉ là một món ăn mà còn là món ăn mang tên Việt Nam, đại diện cho văn hóa của cả một dân tộc. Do đó, Hoa hậu Doanh nhân Ninh Nguyễn luôn tự nhủ mình phải luôn nỗ lực, cố gắng mỗi ngày để xứng đáng với trọng trách đó.

Hoa hậu Doanh nhân Ninh Nguyễn chia sẻ, mỗi ngày có rất nhiều tiệm ăn để khai trương nhưng có những nơi chỉ vài tháng sau đã đóng cửa. Bên cạnh nguyên nhân về chất lượng thì thái độ phục vụ, dịch vụ hậu mãi cũng vô cùng quan trọng. Do đó, Ninh Nguyễn thường xuyên chấn chỉnh đội ngũ nhân viên về thái độ phục vụ, sao cho vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi. Ngoài ra, khi có khiếu nại hoặc vấn đề phát sinh, cửa hàng cũng sẽ nhanh chóng tiếp nhận, xử lý và cho khách hàng câu trả lời thỏa đáng nhất.

Hoa hậu Doanh nhân Ninh Nguyễn - Đại sứ ẩm thực tại đất Mỹ với thương hiệu phở Filet

Đó là lý do vì sao, phở Filet thường xuyên được khách hàng lui tới ủng hộ. Theo nhiều khách hàng, họ rất an tâm vì nguyên liệu ở đây sạch sẽ, hương vị thơm ngon và cách phục vụ rất chuyên nghiệp.

Với những thành công bước đầu, hy vọng rằng Hoa hậu Doanh nhân Ninh Nguyễn sẽ có thêm động lực để phát triển phở Filet để trở thành niềm tự hào của phở Việt trên đất Mỹ.

Để biết thêm thông tin về Hoa hậu Doanh nhân Ninh Nguyễn, vui lòng truy cập:

Facebook: https://www.facebook.com/ninh.nguyen.5055