HLV thể hình Ngô Thu Thủy tiết lộ bí quyết luyện tập để ‘lột xác’ ngoại hình

22/03/2021, 18:00 GMT+07:00

Sức khỏe tốt và vóc dáng săn chắc đem đến nhiều cơ hội mới trong cuộc sống và công việc của nữ HLV gym 9x Ngô Thu Thủy.

HLV Ngô Thu Thủy là một cái tên khá quen thuộc trong giới gymmer tại Hà Nội. Ngoài những lớp học offline, Thu Thủy còn nhận dạy online với các hội nhóm rất đông học viên. Từ lâu, Ngô Thu Thủy đã ý thức được rằng chỉ có cách kiên trì và tập luyện siêng năng cô mới có được một thân hình đẹp như mong muốn.

Để đi với danh xưng “Kim siêu vòng ba Việt Nam”, Thu Thủy đã phải trải qua nhiều cuộc lột xác về ngoại hình. Nữ HLV 9x không ngại công khai những hình ảnh gầy gò đen nhẻm gần chục năm trước đây của bản thân. Thủy kể trước khi đến với gym, cô cao 1m60, nặng 42 kg rất gầy và thường xuyên đau yếu. Sau khi biết đến gym, Thủy lột xác từ thân hình gầy gò trở nên khỏe khoắn, tràn đầy sức sống.

 
Chính Thu Thủy cũng không thể nhận ra bản thân của ngày ấy và bây giờ.
Chính Thu Thủy cũng không thể nhận ra bản thân của ngày ấy và bây giờ.

Nhìn lại hành trình thay đổi của mình, Thu Thủy chia sẻ: "So với lúc trước, tôi bây giờ đúng là khác một trời một vực. Việc cải thiện ngoại hình mang lại cho tôi nhiều cơ hội mới trong cả công việc và cuộc sống”.

Là một trong những gymmer sở hữu vòng ba cực kỳ quyến rũ, Ngô Thu Thủy khuyên những bạn muốn có số đo ba vòng quyến rũ cần nhất là sự kiên trì và tuân thủ đúng khi luyện tập: “Để có vòng 3 săn chắc, quyến rũ bạn phải kiên trì tập luyện chứ không thể dễ dàng có được ngày một ngày hai. Việc luyện tập cũng nên được phân bổ đều đặn và chia đều cho từng nhóm cơ. Ví dụ, buổi 1 tập cơ ngực, vai, tay sau, buổi 2 là cơ lưng, xô, tay trước. Cuối cùng, buổi thứ 3 sẽ tập phần cơ thuộc chân và mông. Sau mỗi buổi tập, nên đều dành 15 phút để tập cơ bụng.”

Nữ HLV cũng chia sẻ thêm phần cơ của nữ giới phần lớn tập trung ở chân, mông, lưng nên cô chọn các bài tập với tạ nặng khi đến ngày tập luyện với vùng cơ này. Thu Thủy chú trọng tập theo phương pháp giảm mỡ, tăng cường phát triển cơ bắp. “Số đo sẽ thay đổi dần dần từng ngày, từng tháng và bạn duy trì phát triển cơ bắp thì nó sẽ lớn dần theo hướng đi và phương pháp của bạn”, Thủy nói.

HLV thể hình Ngô Thu Thủy tiết lộ bí quyết luyện tập để ‘lột xác’ ngoại hình

 
Thu Thủy trở thành phiên bản đẹp nhất của chính mình ở hiện tại.
Thu Thủy trở thành phiên bản đẹp nhất của chính mình ở hiện tại.

Về chế độ dinh dưỡng, Thu  Thủy chia sẻ cô ăn 6 bữa một ngày gồm 3 bữa chính và 3 bữa phụ. 9x ưu tiên protein từ thịt, cá, trứng, sữa, ăn nhiều rau xanh như súp lơ, bí. Bữa phụ của cô thường là trái cây như táo, chuối hoặc uống sữa… Trong đó, thịt nạc và rau xanh là những thực phẩm được cô ưu tiên hàng đầu. Bên cạnh đó, cô cũng hạn chế ăn mặn, đồ nhiều dầu mỡ, đồ chiên xào, đồ uống có gas, chất kích thích… Việc luyện tập tiêu tốn nhiều năng lượng và mất nước, cô bù nước bằng thói quen uống gần 3 lít mỗi ngày. Hiện tại, Thu Thủy đã tăng 9 kg so với trước đây nhưng vóc dáng vẫn săn chắc, thon gọn.

Sau khi trở thành một HLV Gym, Thu Thủy luôn cập nhật các bài tập hướng dẫn lên trang cá nhân Facebook của mình. Ngoài ra, đã có rất nhiều người thay đổi nhờ vào sự luyện tập cùng với cô nàng này. “Được nhìn thấy những chị em phụ nữ đẹp hơn, khỏe hơn đó là niềm vui của tôi. Tôi không chỉ hướng dẫn họ tập luyện tại nhà mà còn chia sẻ những kinh nghiệm dinh dưỡng của bản thân”, Thu Thủy tự hào nói.

 
Nữ HLV vẫn không ngừng cập nhật kiến thức và làm mới bản thân.
Nữ HLV vẫn không ngừng cập nhật kiến thức và làm mới bản thân.