BLACKPINK 1000 ngày nhìn lại: "Không có thảm hoa hồng, thành công được đổi bằng mồ hôi và nước mắt"

05/05/2019, 19:00 GMT+07:00

Hành trình 1000 ngày của BLACKPINK không quá ngắn cũng không quá dài, nhưng đủ để thấy những thành công chói lọi.

Rời xa gia đình thực hiện những đam mê, hoài bão âm nhạc khi còn là những đứa trẻ, BLACKPINK đã chứng minh cho người hâm mộ cũng như gia đình thấy mình đã làm được gì trong suốt 1000 ngày qua.

BLACKPINK 1000 ngày nhìn lại:

Từ khi những cái tên Jennie, Lisa, Jisoo Rosé lần lượt được YG giới thiệu đến khán giả đã đánh dấu một cột móc mới về nhóm nhạc nữ thế hệ 3. Ra mắt vào ngày 8/8/2016 với 2 single đầu tay BOOMBAYAH và WHISTLE đã mang đến tên gọi "tân binh khủng long" cho tân binh nhà YG khi "công phá" các BXH âm nhạc. 

BLACKPINK 1000 ngày nhìn lại:

Đúng với hình ảnh mà "gà nhà" YG tạo dựng, BLACKPINK được đánh giá là hình ảnh đại diện của Girlcrush thế hệ 3 từ các fan hâm mộ Kpop. Nắm giữ những chiếc cúp đầu tiên trên các show âm nhạc cho 2 bài hát debut, cuối tháng 10 năm 2016 girlgroup nhà YG tiếp tục cho ra mắt Playing With FireStay, tiếp tục khiến cộng đồng yêu nhạc Kpop choáng ngợp.

BLACKPINK 1000 ngày nhìn lại:

Đến ngày 15/1/2017, tên fandom của BLACKPINK ra đời với tên gọi BLINK cô nàng bắt đầu có những người hâm mộ đầu tiên chính thức dõi theo bước đường sự nghiệp của mình.

BLACKPINK 1000 ngày nhìn lại:

Được xem là một trong những nhóm nhạc ra mắt "ngậm thìa vàng", BLACKPINK đã phải trải qua vô vàng khó khăn từ những ngày mới chập chững vào nghề vì bị xem là một trong những nguyên nhân khiến nhóm nhạc đàn chị 2NE1 "lụi tàn", được đầu tư nổi bật thì có đấy, nhưng chưa bao giờ nhận được nhiều cái nhìn đẹp từ nhiều cộng đồng fandom.

BLACKPINK 1000 ngày nhìn lại:

Cho đến gần 9 tháng sau, 4 cô gái nhà YG tiếp tục cho ra mắt MV As If It's Your Last và show thực tế BLACKPINK HOUSE lúc này các cô gái mới thực sự được chú ý, và độ nhận diện công chúng của BLACKPINK tăng cao vượt trội.

BLACKPINK 1000 ngày nhìn lại:

Tuy nhiên mãi cho đến DDU-DU DDU-DU mới trở thành quả bom thật sự, khi cú liên tục tạo ra những cú hit trên tất cả các BXH Hàn Quốc lẫn thị trường âm nhạc quốc tế, từ một nhóm nhạc còn chưa có chỗ đứng vững chắc BLACKPINK trở thành "bà hoàng YouTube" của Kpop khi MV liên tiếp lập kỷ lục khủng, chẳng những thế DDU-DU DDU-DU còn là hit mang về 11 chiếc cup trên show âm nhạc của các cô gái. Danh tiếng của các cô gái bỗng vụt sáng vương tầm quốc tế với lượng fan hâm mộ khủng.

BLACKPINK 1000 ngày nhìn lại:

Nhưng BLACKPINK sẽ mãi không thể là một BLACKPINK trưởng thành nếu không xảy ra nhiều biến cố. Cuộc sống của các cô gái sẽ toàn màu hồng nếu như fandom không lớn mạnh. Bắt đầu có lượng fan khủng và cũng chính sự tài năng và sự xinh đẹp của 4 cô gái nên đã xảy ra một cuộc chiến nội bộ mà cho đến nay ngày mà BLACKPINK thành công nhiều fan chân chính vẫn ích kỷ muốn trở về lúc bắt đầu đơn thuần ấy.

BLACKPINK 1000 ngày nhìn lại:

Câu chuyện mâu thuẫn bắt đầu từ chữ "push", có thể nói những lần xuất hiện của BLACKPINK đều khiến người khác trông chờ khi lúc nào cũng toả sáng với những hình ảnh xinh đẹp, nhưng nhiều lần xinh đẹp thì người hâm mộ bắt đầu có sự so sánh, xem ai đẹp hơn, ai được "push" nhiều hơn.

BLACKPINK 1000 ngày nhìn lại:

Và thông tin Jennie solo đầu tiên khiến cuộc chiến fandom bùng nổ lần nữa, thành tích của ca khúc SOLO ấn tượng bao nhiêu thì Jennie bắt đầu dính phốt bấy nhiêu. Một nhóm nhạc được tung hô đoàn kết với những tình cảm chị em thắm thiết thì nay lại bị gắn mác: "Jennie và những người bạn", đó cũng là lúc cô gái mà netizen hết lòng khen ngợi với thần thái sanh chảnh, tài năng giờ lại bị phốt lười nhảy và trở thành "con ghẻ", tâm điểm của sự chỉ trích.

BLACKPINK 1000 ngày nhìn lại:

Ngày đẩu năm 2019, Jennie lần nữa thị phi với tin hẹn hò cùng Kai (EXO), một bí mặt mà nhiều idol đều rất sợ lộ. Sóng gió liên tiếp xảy đến với BACKPINK "em gái quốc tế" Lisa bị miệt thị ngoại hình bởi làn sóng Knet. Chưa hết, YG Entertainment còn đối mặt với chuỗi khủng hoảng nghiêm trọng dính dáng đến pháp luật và chính trị làm danh tiếng và hoạt động của nhóm bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Dù vậy trong 4 tháng đầu năm BLACKPINK vẫn là những cô gái đứng đầu BXH thương hiệu với chỉ số tích cực cao vút.

BLACKPINK 1000 ngày nhìn lại:

Và đến lúc này có thể nói "BLACKPINK Is The Revolution", bởi vì sau màn comeback Kill This Love các cô gái vào ngày 5/4, BLACKPINK chính thức trở thành những cô gái đầu tiên chống đỡ YG sau khủng hoảng, trọng trách đè nặng lên đôi vai. Nhưng không phụ lòng nhiều người BLACKPINK cho thấy cú "lội ngược dòng" ngoạn mục khi kéo giá cổ phiếu của công ty tăng trở lại sau hơn 1 tháng thảm bại.

BLACKPINK 1000 ngày nhìn lại:

Mặc dù quảng bá gấp rút và BXH nhạc số ở Hàn không được như ý muốn nhưng Kill This Love lại vô cùng thành công tại thị trường quốc tế và YouTube. Ngày đầu tiên phát hành Kill This Love trở thành bài hát đứng đầu BXH của hơn 32 quốc gia có cả US.

BLACKPINK 1000 ngày nhìn lại:

Trên YouTube, BLACKPINK đạt kỷ lục MV 24h có lượt xem nhiều nhất thế giới sau khi YouTube công bố vượt qua Ariana, không những thế ở cột mốc 100 triệu view các cô gái còn là lần đầu sau 6 năm phá kỷ lục của PSY với Gentlemen chỉ với 2,6 ngày. Chưa dừng lại ở đó, ngày đầu tiên phát hành đĩa cứng BLACKPINK phá kỷ lục của một nhóm nhạc nữ Kpop với số lương bán ra hơn 78.000 bản trên Hanteo, và hiện tại đứng ở vị trí thứ 2 sau 1 tuần phát hành album, đây là điều khá bất ngờ khi BLACKPINK luôn được đánh giá "không có gì ngoài view".

BLACKPINK 1000 ngày nhìn lại:

BLACKPINK 1000 ngày nhìn lại:

BLACKPINK 1000 ngày nhìn lại:

4 cô gái nhà YG cũng là nhóm nhạc Kpop đầu tiên được vinh dự có mặt trong Cochella 2019, với khả năng hát live cực đỉnh các cô gái đã khiến cả thế giới phải trầm trồ khi hát live và nhảy liên tiếp 13 bài trong 1 tiếng, chỉ sau 1 tuần Hắc Hường nhanh chóng trở thành cái tên được nhiều người quan tâm tại trời Tây. 

BLACKPINK 1000 ngày nhìn lại:

BLACKPINK 1000 ngày nhìn lại:

13 Bài hát cũng được xem là gia tài 1000 ngày của các cô nàng, đây là là một điều khiến ai cũng bất ngờ khi đi tour thế giới với số lượng bài hát ít ỏi, BLACKPINK đang chứng minh cho câu "chất lượng hơn số lượng".

BLACKPINK 1000 ngày nhìn lại: BLACKPINK 1000 ngày nhìn lại:

BLACKPINK 1000 ngày nhìn lại:

Đã từ lâu cái mác "Nhóm nhạc Đông Nam Á" không còn xa lạ với BLACKPINK dù các cô nàng có phát triển và vươn xa đến đâu đi nữa. Nhưng đều này chả có gì đáng buồn cả bởi vì BLACKPINK có đi xa đến đâu thì fan hâm mộ Châu Á nhất là fan Đông Nam Á vẫn luôn dõi theo và ủng hộ các cô gái.

Hành trình 1000 ngày điểm qua bao nhiêu chông gai cũng như thành công của nhóm nhạc "4 visual". Tin chắc rằng sau 1000 ngày 2000 ngày hay nhiều hơn thế nữa BLACKPINK vẫn sẽ toả sáng theo cách riêng của họ.

 

Ảnh: Tổng Hợp

*Cùng đón xem những tin tức Âm nhạc mới nhất liên tục được cập nhật trên YAN!