Trong kinh doanh, chuyện tìm ra những chiêu độc, lạ để hút khách không phải là việc hiếm gặp. Mỗi một nhà hàng, cửa hiệu sẽ có cho mình những chiến lược riêng.
Vào những ngày gần đây, việc nhân viên một quán phở ở Sài Gòn kéo khách theo phong cách "thiếu vải" đang nhận được nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng.
Nữ nhân viên gợi cảm đứng tại quầy bán hàng. (Ảnh cắt từ clip)
>> Xem thêm: Nữ thần thịt nướng hút khách nhờ vẻ đáng yêu
Quán phở hút khách vì nhân viên gợi cảm
Mới đây, cộng đồng mạng đã xôn xao bởi một đoạn clip ngắn được cho là quay nhân viên bán hàng trong một quán phở tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đoạn clip này đã nhanh chóng thu hút được rất nhiều sự chú ý và bình luận từ cư dân mạng bởi cách hút khách bằng việc để nhân viên ăn mặc gợi cảm.
Trong clip này, có một nữ nhân viên đứng ở quầy chế biến mặc chiến áo khoét sâu khoe vòng một. Cô gái vừa thực hiện các động tác như múc nước, chan nước phở một cách rất chậm rãi, vừa nhìn đắm đuối vào màn hình. Những hình ảnh này đã gợi lên rất nhiều sự tò mò của mọi người.
Cô gái chậm rãi thực hiện việc chế biến cho khách. (Ảnh cắt từ clip)
>> Xem nhanh: Chuyện chân dài giúp nhà hàng hút khách ở Sài Gòn
Phản ứng trái chiều từ cộng đồng mạng vì cách PR quá lố
Nói về đoạn clip quảng cáo với nữ nhân viên ăn mặc gợi cảm, cư dân mạng đã đưa ra rất nhiều ý kiến trái chiều. Phần đông cho rằng đây là một chiêu PR "lố", "làm màu" quá đà và phản cảm.
"Quán này thành công thu hút sự chú ý của khách nhờ cô nhân viên nóng bỏng đấy."
"Dùng chiêu trò hút khách mà không biết chất lượng như thế nào."
"PR lố thế này chắc gì đã tập trung chất lượng."
Một số bình luận trái chiều từ cư dân mạng. (Ảnh chụp màn hình)
>> Đừng bỏ lỡ: Nhà tắm công cộng hút khách nhờ lớp học khỏa thân
Đưa người mẫu bikini ra bán hàng
Những chiêu trò để nữ nhân viên mặc đồ gợi cảm quảng cáo sản phẩm đã được sử dụng không ít lần và cũng gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Trước đây, tại Hà Nội cũng có một siêu thị khá nổi tiếng từng để khá nhiều người mẫu bikini tới chào mời khách. Các cô gái mặc bikini, đi giày cao gót xuất hiện từ bãi đỗ xe cho tới khu vực trưng bày sản phẩm của siêu thị đã khiến cho rất nhiều người phải dừng lại vì tò mò.
Hình ảnh các cô gái mặc bikini để kéo khách từng được bàn luận rất xôn xao. (Ảnh: VTC)
Các chiêu trò quảng cáo, thu hút sự chú ý của khách hàng là cần thiết trong việc kinh doanh. Tuy nhiên, các hàng quán hoặc các đơn vị tổ chức vẫn cần cân nhắc kĩ lưỡng để tránh tạo ra những kiểu PR "lố", gây phản cảm, tạo ra hiệu ứng ngược với khách hàng.
NHỮNG CHIÊU HÚT KHÁCH THƯỜNG ĐƯỢC ÁP DỤNG
Bên cạnh những chiêu trò phản cảm, thông thường, chúng ta vẫn thấy một số chiêu hút khách lành mạnh vẫn được áp dụng nhiều trong kinh doanh.
1. Khuyến khích khách hàng chia sẻ về dịch vụ của bạn: Đây là hình thức giúp nhiều người biết tới bạn hơn và cũng giúp bạn có thêm nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
2. Tạo sự chú ý với khách hàng: Cách thường thấy nhất là hình thức mở loa đài quảng cáo, sử dụng các nhân vật hoạt hình để phát tờ rơi.
3. Thường xuyên giữ liên lạc với khách hàng thân thiết, thông báo các chương trình giảm giá cho họ.
4. Có chế độ thành viên, ưu đãi giảm giá với các khách hàng giới thiệu khách hàng mới.