Hệ thống tiêm chủng VNVC giới trẻ đang "si mê" vừa được vinh danh top 1 Việt Nam

19:30 30/11/2023

Những năm gần đây, trào lưu đến VNVC tiêm vắc xin phòng HPV đang trở thành “hot trend”. Không phải ngẫu nhiên mà giới trẻ lựa chọn VNVC bởi đây không chỉ là đơn vị tiêm chủng dịch vụ quy mô hàng đầu cả nước mà còn liên tục được vinh danh uy tín số 1 Việt Nam.

Ngày 28/11, Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC vừa được vinh danh là đơn vị y tế đứng đầu trong Top 10 Công ty Dược Việt Nam uy tín năm 2023. Bảng xếp hạng do Vietnam Report xác lập với tổng điểm đánh giá cao dựa trên 3 tiêu chí gồm: năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng và khảo sát các đối tượng liên quan được thực hiện trong tháng 10-11/2023.

Sự kiện này đã ghi nhận khách quan và chính xác những nỗ lực của VNVC trong suốt thời gian qua, vượt mọi khó khăn, thần tốc đẩy mạnh phát triển hệ thống đến mọi miền đất nước, đặc biệt là các địa phương vùng sâu vùng xa để tất cả trẻ em và người lớn được tiêm chủng phòng bệnh.

 
Các bạn nữ tiêm vắc xin HPV tại Hệ thống tiêm chủng VNVC.
Các bạn nữ tiêm vắc xin HPV tại Hệ thống tiêm chủng VNVC.

Trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát nguy hiểm nhất, chính VNVC là đơn vị đầu tiên đặt mua thành công và đưa hơn 30 triệu liều vắc xin Covid-19 của AstraZeneca về Việt Nam, chuyển giao phi lợi nhuận cho Bộ Y tế, kịp thời bảo vệ tuyến đầu chống dịch, bảo vệ tính mạng nhân dân. VNVC cũng thực hiện tiêm miễn phí cho hàng chục ngàn nhân viên y tế, người lao động cũng như tham gia chiến dịch lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vắc xin thần tốc cho nhân dân ngay trong thời điểm cam go của dịch bệnh.

VNVC hiện đang là đơn vị tiêm chủng uy tín, an toàn hàng đầu tại Việt Nam, với gần 150 trung tâm tại gần 50 tỉnh, thành trên toàn quốc (tính đến tháng 12/2023), được đầu tư hệ thống kho lạnh bảo quản vắc xin đạt chuẩn quốc tế cùng quy trình an toàn tiêm chủng, cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị hiện đại, dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm, chuyên nghiệp. Thời gian gần đây, VNVC liên tục nhận được sự tin tưởng lựa chọn, là “điểm đến lý tưởng” của giới trẻ đến tiêm vắc xin HPV và các vắc xin chuẩn bị cho giai đoạn tiền hôn nhân.

Bác sĩ Bạch Thị Chính, Giám đốc Y khoa Hệ thống tiêm chủng VNVC cho biết, nhu cầu tiêm vắc xin phòng ung thư và các bệnh gây ra do HPV (Human papilloma virus) ngày càng cao, cho thấy nhận biết của người dân, đặc biệt là giới trẻ về sự nguy hiểm của bệnh truyền nhiễm ngày càng lớn. Vào các dịp lễ như 8/3, 20/10, ngày lễ tình nhân hay thậm chí các ngày bình thường, thay vì tặng hoa, quà như trước, nhiều nam giới hiện nay quyết định tặng vợ, người yêu một gói tiêm chủng HPV. Hành động tâm lý này được nhiều chị em đăng tải lên tài khoản mạng xã hội với sự tự hào và hạnh phúc. Bên cạnh đó, nhiều bạn nữ độc thân cũng mạnh dạn tự thưởng cho mình loại vắc xin chăm sóc sức khỏe hữu ích này.

 
Nhiều bạn trẻ đến VNVC tiêm vắc xin phòng bệnh ung thư và bệnh đường sinh dục do HPV. Ảnh: Mộc Thảo
Nhiều bạn trẻ đến VNVC tiêm vắc xin phòng bệnh ung thư và bệnh đường sinh dục do HPV. Ảnh: Mộc Thảo

Chia sẻ về trải nghiệm cùng người yêu tiêm chủng HPV, chị Nguyễn Ánh Ngân (20 tuổi, TP HCM) cho biết được một người bạn giới thiệu đến VNVC tiêm vắc xin vì ở đây an toàn, quy trình tiêm cũng nhanh chóng và chuyên nghiệp. “Đến đây, mình thực sự ấn tượng vì không chỉ được khám bởi bác sĩ giàu kinh nghiệm mà còn được các chị điều dưỡng giới thiệu khâu bảo quản vắc xin. Tiêm xong một mũi vắc xin Gardasil 9, mình không hề cảm thấy đau mà cảm thấy rất vui vì vừa được tiêm loại vắc xin HPV tốt hàng đầu Thế giới lại vừa trải nghiệm dịch vụ tiêm chủng quá tuyệt vời tại Việt Nam”.

Có thể thấy, xu hướng chăm sóc sức khỏe tích cực này đã và đang tác động đến hàng triệu bạn trẻ. Nhiều bài viết, video mô tả lại quá trình đi tiêm chủng HPV tại VNVC nhận về hàng chục thậm chí hàng trăm nghìn lượt yêu thích, bình luận bày tỏ sự ngưỡng mộ và hưởng ứng.

 
Tiêm vắc xin HPV trở thành trào lưu tích cực trong giới trẻ. Ảnh: Mộc Thảo
Tiêm vắc xin HPV trở thành trào lưu tích cực trong giới trẻ. Ảnh: Mộc Thảo

Ngoài vắc xin HPV, Hệ thống tiêm chủng VNVC luôn nỗ lực cung ứng đầy đủ các loại vắc xin khác cho trẻ em và người lớn, kể cả vắc xin có cùng công năng trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng, vắc xin khan hiếm như 5 trong 1, 6 trong 1, Sởi - Quai bị - Rubella, lao, Ho gà - Bạch hầu - Uốn ván, phế cầu khuẩn… góp phần giải tỏa tình hình khan hiếm vắc xin, giúp người dân tiếp cận đầy đủ hơn với các loại vắc xin chất lượng cao, từ đó nâng cao tỷ lệ bao phủ tiêm chủng trong cộng đồng.

VNVC có đội ngũ hơn 6.000 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế được đào tạo chuyên nghiệp về an toàn tiêm chủng, kỹ năng tiêm không đau, các quy trình thao tác trước, trong và sau tiêm được thực hiện và giám sát chặt chẽ bởi hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn cao. Đặc biệt, VNVC là hệ thống trung tâm tiêm chủng duy nhất trên cả nước có hệ thống dây chuyền bảo quản lạnh (Cold Chain) đạt chuẩn quốc tế, với hệ thống 4 kho lạnh tổng và gần 150 kho lạnh đạt chuẩn quốc tế tại các trung tâm tiêm chủng, hệ thống xe lạnh vận chuyển vắc xin, hệ thống tủ bảo quản vắc xin chuyên nghiệp, các thiết bị vận chuyển, giám sát, vận hành... đảm bảo ở mức cao nhất sự an toàn và hiệu quả cho người sử dụng.

Hệ thống tiêm chủng VNVC là đơn vị tiêm chủng uy tín, an toàn, chất lượng hàng đầu Việt Nam, có đầy đủ các loại vắc xin, đặc biệt vắc xin Gardasil và Gardasil 9 phòng các bệnh do HPV cho cả nam và nữ với hiệu quả đến 94%, giá ưu đãi, hỗ trợ “tiêm vắc xin trước, trả chi phí sau”. Để được tư vấn và đặt lịch tiêm, bạn có thể gọi đến hotline 028 7102 6595 hoặc truy cập website: vnvc.vn.