Bạn có việc gấp, đi du lịch hoặc công tác xa nhưng chỗ ngồi trên máy bay lại gần một gia đình có trẻ nhỏ. Bạn nghĩ sao về trường hợp này? Sẽ có khá nhiều trường hợp xảy ra nhưng điều mà ai cũng nghĩ đến đầu tiên chắc hẳn đó sẽ là: "Đi xong chuyến bay này thì hai chiếc tai của mình có thể sẽ bị tổn hại rồi".
Việc ngồi cạnh gia đình có trẻ nhỏ hay gần một em bé 1-2 tuổi trong chuyến bay đường dài luôn khóc lóc và quấy phá là điều mà ai cũng ái ngại. Mới đây, nắm bắt được tâm lý của các khách hàng, một hãng hàng không đã cài đặt phần hiển thị vị trí ghế ngồi nào có em bé trên phần mềm đặt vé của mình.
Trên một chuyến bay dài, sẽ có khá nhiều trường hợp em bé khóc và quấy phá khiến các hành khách xung quanh rất khó chịu (Ảnh minh họa)
>>Xem thêm: Bị thiệt hại do hủy chuyến, chậm giờ bay có thể sẽ được nhận mức đền bù 170 triệu
Vị trí của em bé ngồi trên máy bay sẽ được hiển thị ở phần đặt vé
Hãng hàng không với tính năng mới này có tên là Japan Airlines. Những hãng hàng không có mặt trên thị trường hiện nay chỉ mang đến tính năng đặt vé và chọn chỗ ngồi trước khi lên máy bay thì nay Japan Airlines đã mang đến cho khách hàng của mình "sự trải nghiệm" mới mẻ khi "check - in online".
Phần hiển thị vị trí của em bé ngồi xuất hiện trên hệ thống đặt chỗ
Không chỉ thể hiện được những tính năng như các hãng bay khác, Japan Airline còn giúp khách hàng thấy được vị trí ghế ngồi nào có sự xuất hiện của "thiên thần nhỏ". Một biểu tượng em bé sẽ hiển thị trong phần đặt vé và cho bạn biết địa điểm nào có sự hiện diện của trẻ sơ sinh từ 2 tuổi trở xuống. Điều này đồng nghĩa với việc, khách hàng có thể tự quyết định được việc ngồi cách xa một em bé sơ sinh để không bị làm phiền bởi những tiếng ồn.
Đưa ra lời giải thích về tính năng mới trên trang thông tin, hãng Japan Airlines đã viết: "Hành khách đi cùng trẻ từ 8 ngày tuổi đến 2 tuổi chọn chỗ ngồi trên trang web của JAL sẽ có biểu tượng em bé được hiển thị trên ghế của họ. Điều này cho phép các hành khách khác biết được có một đứa trẻ đang ngồi ở vị trí nào trên chuyến bay đó".
>>>Đừng bỏ lỡ: Máy bay hết xăng dọc đường, chết toàn bộ động cơ và cú đáp đất từ độ cao 12.000m ghi vào lịch sử
Ý kiến trái chiều của CĐM sau khi hãng JAL tung ra tính năng mới này
Tuy nhiên, sau khi thông tin này được mọi người chia sẻ rộng rãi trên khắp các trang mạng xã hội thì đã xuất hiện nhiều luồng ý kiến trái chiều. Tuy nhiên có khá nhiều người đồng ý với giải pháp này của hãng Japan Airlines, bởi sẽ rất phiền và mệt mỏi nếu như trong suốt chuyến bay dài khách hàng phải ngồi cạnh một em bé quấy phá và mè nheo liên tục.
Cận cảnh vị trí chỗ ngồi của em bé
"Đây là một ý tưởng khá hay cho khách hàng, nhất là những người hay bay chặng dài đấy nhỉ. Đã ngồi trên máy bay 13-14 tiếng lại còn phải ngồi cạnh một cậu nhóc 2 tuổi hết khóc lóc, mè nheo rồi chân tay thì cứ quơ qua quơ lại thì sẽ stress nặng mất."
"Mong rằng trong tương lai sẽ có nhiều hãng bay khác thiết lập được phần mềm như của JAL này. Rất tiện lợi và đem đến cảm giác thoải mái cho khách hàng khi bay."
"Bay mà ngồi cạnh mấy đứa nhóc 1-2 tuổi là thấy mệt mỏi rồi các ông ơi. Nay hỗ trợ thêm việc này thì khi bay chặng dài cũng bớt phần nào rồi."
Khoang hành khách trên một chiếc máy bay của hãng Japan Airlines
Tuy nhiên, khác với những ý kiến đồng tình và tán dương tính năng mới này của hãng Japan Airlines thì có khá nhiều cộng đồng mạng lại có cái nhìn khác và ý kiến trái chiều. Nhiều người nghĩ rằng sẽ khá bất cập khi mà đa số khách hàng đặt vé trước chọn chỗ ngồi "tốt" cho mình còn người đến sau thì sẽ như nào?
"Làm như vậy thì cũng hơi bất cập đấy. Nếu những người đi cùng trẻ đặt chỗ ngồi muộn trong khi các hành khách xung quanh có thể đã chọn xong chỗ ngồi của họ rồi chẳng hạn. Rồi giả sử họ đang ở trong khu vực không có em bé nhưng gia đình có trẻ nhỏ đặt vé sau cùng thì cuối cùng vị khách kia cũng phải ngồi cạnh em bé mà thôi."
"Tao thấy có hiển thị hay không hiển thị vị trí của các bé cũng như nhau mà ta. Hiển thị cho thấy vị trí của mấy bé rồi những người đi sau cùng khi hết chỗ "tốt" cũng vẫn phải ngồi cạnh trẻ em đấy thôi."
"Hơi xoắn não nhỉ. Thử nghĩ xem, cuối cùng thì máy bay cũng sẽ được lấp đầy thôi, và nếu mọi người đều chọn chỗ ngồi cách xa em bé thì cái vị trí ấy chắc sẽ dành cho những vị khách "ăn ở tốt" đấy!"
Việc em bé khóc và quấy phá, gác chân trên chuyến bay đã gây phiền phức đến nhiều hành khách xung quanh
Bên cạnh những luồng ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng thì không ít người đã chỉ ra nhược điểm của tính năng mới này. Hệ thống này không hiển thị vị trí ngồi dành cho trẻ mới biết đi. Từ 3 - 4 tuổi là độ tuổi hiếu động, có thể các bé sẽ rất thích trèo lên khắp nơi, hoặc đá vào ghế sẽ gây phiền phức đến khách hàng xung quanh.
>>Xem thêm: Vietjet và Jetstar thông báo sẽ không nhắn tin báo cho khách hàng nếu máy bay delay 1 tiềng
Ngoài ra, Japan Airlines cũng đã chỉ ra rằng hệ thống sẽ chỉ hoạt động nếu hành khách đặt chỗ qua trang web của hãng Carrier, thêm vào đó là các biểu tượng sẽ không hiển thị nếu có sự thay đổi trong chuyến bay. Dù hiện nay xuất hiện hai luồng ý kiến trái chiều như vậy, nhưng không còn gì nghi ngờ khi tính năng này sẽ tiết kiệm được rất nhiều vấn đề đau đầu trong tương lai.
Cùng cập nhật những thông tin mới nhất trên YAN nhé!
Thông tin từ UNILAD
Ảnh: Facebook
Quy định mới giúp khách hàng xử lý giấy tờ nhanh hơn trước khi đi máy bay
Với những thủ tục mới đơn giản hơn sẽ giúp các hành khách phải thường xuyên di chuyển bằng máy bay tiết kiệm được kha khá thời gian của mình. Thông thường khi đi máy bay, hành khách sẽ phải mang theo chứng minh nhân dân để làm các loại thủ tục. Nếu trường hợp chứng minh bị mất, hư hại hoặc để quên thì cần có các giầy tờ tùy thân như giấy phép xe lái xe, hộ chiếu,... Điều này khá đơn giản cho những người đã trưởng thành và trên 18. Nhưng đối với các em bé dưới 14 tuổi thì sẽ như thế nào?
Xem thêm: TẠI ĐÂY