Hậu trường Lật mặt 7 của Lý Hải: Dựng nhiều dãy nhà, tự chăm cả triệu bông hoa bất tử

14:30 11/04/2024

Đạo diễn Lý Hải và ê-kíp vừa tiết lộ những chi tiết thú vị về hậu trường phim "Lật mặt 7: Một điều ước".

Trong phim Lật mặt 7: Một điều ước nhân vật chính là bà Hai (Thanh Hiền) sống trong một căn nhà nên thơ bên bờ suối cũng là nơi chứng kiến tuổi thơ của 5 người con. Rồi cũng chính căn nhà đó dần vắng bóng tiếng nói cười khi từng người con lần lượt rời tổ ấm đi tìm cuộc sống riêng. Chỉ còn mình bà Hai lầm lũi hàng ngày với những kỷ niệm.

Phim được quay ở Lạc Dương (Lâm Đồng) - một nơi trải qua 3 mùa trong năm là xuân, thu và đông, sẽ giúp khán giả cảm nhận rõ hơn về sự chuyển động của thời gian. Như chính quãng thời gian đằng đẵng bà Hai vẫn hàng ngày ngồi chờ các con trở về.

Vị trí này tuy đẹp như tranh vẽ nhưng lại đặt ra một thách thức lớn cho đoàn làm phim. Vì đây là một nhà kho hoang sơ bên cạnh bãi đất trống. Nhiệm vụ của đoàn phim là phải xây dựng toàn bộ bối cảnh từ A đến Z. Tất cả nguyên liệu được vận chuyển đường dài và mất nhiều thời gian.

Bên cạnh căn nhà bà Hai, đoàn phim còn xây dựng một khu nhà hình tượng bếp lửa. Không chỉ để sưởi ấm, bếp lửa là biểu tượng trên vùng cao và xứ lạnh, là tượng trựng cho sự gắn kết, ấm áp và tình yêu thương của các thành viên trong gia đình. Đạo diễn Lý Hải chia sẻ anh muốn xây dựng bối cảnh mới, độc, lạ và phải rộng lớn. Xung quanh là những tảng đá, và chính giữa là ngọn lửa cháy lên.

Điểm đáng tự hào khác của đạo diễn là việc tạo nên một vườn hoa bất tử rộng lớn, một cảnh tượng chưa từng thấy trên phim Việt. Hoa bất tử là biểu tượng của sự vĩnh cửu và những kỷ niệm không phai mờ. Trong bối cảnh của Lật mặt 7: Một điều ước, loài hoa này không chỉ là nguồn nuôi sống gia đình bà Hai mà còn là cầu nối liên kết giữa quá khứ đẹp đẽ với thực tại mong manh.

Nhà sản xuất Minh Hà tiết lộ ông xã yêu cầu bối cảnh tiền tỷ cho Lật mặt 7. Phim dự kiến ra rạp từ 26/4.