Nếu nghĩ đi xe buýt là vất vả, hãy xem bộ ảnh này để thấy mình may mắn

13/03/2017, 20:03 GMT+07:00

Cảnh tượng này trở thành "qui luật" hàng ngày của những người đang sinh sống tại Bangladesh.

Nếu nghĩ việc thức dậy và bước ra khỏi nhà vào sáng sớm là một cực hình, thì bạn hãy xem những người dân tại Bangladesh đã phải vất vả ra sao cho việc "xí" một chỗ đứng trên tàu, chỉ để được đi học, đi làm.

Tàu hỏa vốn được xem là phương tiện di chuyển chính của người dân tại thủ đô Dhaka của Bangladesh. Và mỗi ngày, để được đặt chân lên tàu thật sự là một “cuộc chiến”. Từ sáng sớm, mọi người phải nhanh chóng có mặt tại ga tàu để có cho mình vị trí tốt.Tàu hỏa vốn được xem là phương tiện di chuyển chính của người dân tại thủ đô Dhaka của Bangladesh. Và mỗi ngày, để được đặt chân lên tàu thật sự là một “cuộc chiến”. Từ sáng sớm, mọi người phải nhanh chóng có mặt tại ga tàu để có cho mình vị trí tốt.

Hàng nghìn người dân sinh sống tại Bangladesh phải giành giật chen chân chỉ để có được chỗ một chỗ ngồi trên nóc tàu hay nắm lấy thanh vịn dọc theo thân tàu để có thể đi học, đi làm mỗi sáng.Hàng nghìn người dân sinh sống tại Bangladesh phải giành giật chen chân chỉ để có được chỗ một chỗ ngồi trên nóc tàu hay nắm lấy thanh vịn dọc theo thân tàu để có thể đi học, đi làm mỗi sáng.

Ngoài không gian bên trong đã chật kín người thì bên ngoài còn chi chít khoảng 2.000 người đàn ông, phụ nữ và trẻ em tranh nhau bám víu vào đoàn tàu.Ngoài không gian bên trong đã chật kín người thì bên ngoài còn chi chít khoảng 2.000 người đàn ông, phụ nữ và trẻ em tranh nhau bám víu vào đoàn tàu.

Mỗi sáng sớm hay chiều muộn, hàng nghìn người tại đây phải chen chân để có cơ hội đến chỗ làm hay trường học trên những chuyến tàu chật ních, bởi nếu trễ chuyến tàu này họ phải mất nhiều giờ đồng hồ mới có thể đi chuyến tàu tiếp theo.Mỗi sáng sớm hay chiều muộn, hàng nghìn người tại đây phải chen chân để có cơ hội đến chỗ làm hay trường học trên những chuyến tàu chật ních, bởi nếu trễ chuyến tàu này họ phải mất nhiều giờ đồng hồ mới có thể đi chuyến tàu tiếp theo.

Người bố này cố gắng đưa đứa con gái của mình lên nóc tàu để có được chỗ ngồi an toàn hơn.Người bố này cố gắng đưa đứa con gái của mình lên nóc tàu để có được chỗ ngồi an toàn hơn.

 Thậm chí, nhiều người chẳng thể nhìn ra hình dáng chiếc tàu bởi "biển người" bu chật kín bên ngoài. Thậm chí, nhiều người chẳng thể nhìn ra hình dáng chiếc tàu bởi "biển người" bu chật kín bên ngoài.

Phụ nữ và trẻ em được ưu tiên ngồi trong toa tàu hoặc bám trên cửa. Còn những người đàn ông và thanh niên khỏe mạnh thường phải ngồi ở những nơi cao nhất.Phụ nữ và trẻ em được ưu tiên ngồi trong toa tàu hoặc bám trên cửa. Còn những người đàn ông và thanh niên khỏe mạnh thường phải ngồi ở những nơi cao nhất.

Được biết, tuyến đường sắt ở Bangladesh dài gần 3.000 km với khoảng 65 triệu lượt khách mỗi năm, thế nhưng số lượng tàu và cơ sở vật chất luôn là vấn đề đau đầu và gây bức xúc.Được biết, tuyến đường sắt ở Bangladesh dài gần 3.000 km với khoảng 65 triệu lượt khách mỗi năm, thế nhưng số lượng tàu và cơ sở vật chất luôn là vấn đề đau đầu và gây bức xúc.

Không còn lựa chọn nào khác, người dân nơi đây buộc phải chấp nhận nguy hiểm để được “bám” vào chuyến tàu. Và cũng vì thế, những vụ tai nạn đường sắt xảy ra cũng chẳng còn là chuyện hiếm hoi. Điển hình như vào năm 2008, một vụ tai nạn giữa xe buýt và tàu hỏa khiến tổng cộng 17 người thiệt mạng và hơn 19 người bị thương.Không còn lựa chọn nào khác, người dân nơi đây buộc phải chấp nhận nguy hiểm để được “bám” vào chuyến tàu. Và cũng vì thế, những vụ tai nạn đường sắt xảy ra cũng chẳng còn là chuyện hiếm hoi. Điển hình như vào năm 2008, một vụ tai nạn giữa xe buýt và tàu hỏa khiến tổng cộng 17 người thiệt mạng và hơn 19 người bị thương.

Ảnh: Solent News