Hành khách ở Tân Sơn Nhất mang vác hành lý ra đường đón xe công nghệ

26/11/2020, 12:40 GMT+07:00

Với việc phân làn tại sân bay Tân Sơn Nhất, nhiều hành khách cho biết họ gặp phiền toái, có người bất chấp nắng nôi đi ra tận cổng để đón xe.

Hơn 1 tuần qua, hành khách đến ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất cho biết họ gặp nhiều phiền toái do việc phân làn ô tô đón trả khách.

Nhiều hành khách đã chấp nhận đi bộ ra tận cổng sân bay để đón xe thay vì chờ đợi đi thang máy hay mất thêm tiền phí khi lên tầng lầu nhà giữ xe TCP.

 
Nhiều hành khách đi bộ ra đường đón xe công nghệ. (Ảnh: Lao Động).
Nhiều hành khách đi bộ ra đường đón xe công nghệ. (Ảnh: Lao Động).

>> Có thể bạn quan tâm: Sân bay Tân Sơn Nhất dịp giáp Tết: Một người về, cả họ ra đón

Nhiều phiền toái khi đón xe công nghệ

Theo thông tin trước đó cho biết, sân bay Tân Sơn Nhất đã tiến hành việc điều chỉnh phân làn trong sân bay. Đối với các hãng xe công nghệ, họ không được đón trả khách dưới tầng trệt tại ga quốc nội nữa mà thay vào đó là phải lên tầng 3, 4, 5 của nhà giữ xe TCP. Do vậy, nếu muốn đón xe công nghệ để di chuyển thì hành khách có 3 cách, đó là đi thang máy, leo bộ hoặc ra cổng sân bay nằm trên đường Trường Sơn để đón xe.

 
Hành khách xếp hàng chờ thang máy tại sân bay. (Ảnh: Thanh Niên).
Hành khách xếp hàng chờ thang máy tại sân bay. (Ảnh: Thanh Niên).

Một hành khách chia sẻ với báo Lao Động, cho biết nếu đi thang máy thì mọi người phải chờ rất lâu vì nhà xe TCP chỉ có 2 thang máy. Hành khách “trông đứng trông ngồi” mới vào được đến thang máy. Bản thân vị khách này cũng phải mất 15 phút chờ đợi để đi thang máy và thêm 10 phút chờ xe công nghệ, vậy là ngót gần 30 phút.

 
Khu vực thang máy lúc nào cũng đông đúc. (Ảnh: NLĐ).
Khu vực thang máy lúc nào cũng đông đúc. (Ảnh: NLĐ).

Nếu không đủ kiên nhẫn để chờ thang máy, hành khách có thể leo cầu thang bộ. Tuy chỉ mấy tầng lầu (tùy vào tầng 3, 4 hay 5) thôi, nhưng lại khá nhọc nhằn. Bởi hành khách nào mà chẳng có hành lý? Có ít thì đỡ vất vả chứ người mang nhiều hành lý hay người khuyết tật lại là cả một vấn đề lớn.

Theo Lao Động ghi nhận, bên trong sân bay, khu vực thang máy để lên nhà để xe có rất đông hành khách đứng chờ tới lượt. Nhiều hành khách vì không thể chờ thêm, đành vác vali leo thang bộ.

Khi đã cất công lên tận tầng mấy tầng lầu của nhà giữ xe TCP để đón xe công nghệ, hành khách còn cần trả thêm phí là 25.000 đồng/lượt đón xe. Nhiều hành khách cảm thấy không thoải mái vì đã vất vả chờ đợi mới đón được chiếc xe để về còn phải tốn thêm tiền.

 
Lượng khách lớn chờ thang máy ở sân bay. (Ảnh: Lao Động).
Lượng khách lớn chờ thang máy ở sân bay. (Ảnh: Lao Động).

>> Bạn có biết: Quá tải hành khách, hãng hàng không kéo lê hành khách ra khỏi máy bay​

Chấp nhận đi bộ ra cổng sân bay để đón xe công nghệ

Trong khi khu vực thang máy quá đông người, chờ đợi mãi không biết bao giờ mới đến lượt, còn leo thang bộ thì vừa mệt lại mất phí, nhiều hành khách đã chấp nhận đi bộ xa hơn để đón xe công nghệ. Họ khệ nệ kéo hành lý đi từ bên trong sân bay ra tới cổng nằm ở đường Trường Sơn để đón xe. Cũng chính vì vậy mà dạo gần đây, khu vực cổng sân bay xảy ra tình trạng ùn ứ.

 
Hành khách vác hành lý ra đường đón xe. (Ảnh: VTC).
Hành khách vác hành lý ra đường đón xe. (Ảnh: VTC).

Được biết, quãng đường từ ga quốc nội ra tới đường Trường Sơn không phải ngắn, mất 5 phút đi bộ nhưng hầu như hành khách đều chấp nhận vì đỡ mất thêm 25.000 đồng tiền phí, hơn nữa cũng dễ đón xe hơn. Tuy nhiên, do quãng đường này xe ô tô ra vào thường xuyên nên gây ra tình trạng mất an toàn cho hành khách.

 
Hành khách đi bộ khá xa để ra đường lớn đón xe. (Ảnh: NLĐ).
Hành khách đi bộ khá xa để ra đường lớn đón xe. (Ảnh: NLĐ).

Chia sẻ với báo Lao Động về việc chấp nhận đi bộ ra cổng sân bay, anh T (ngụ quận 12), cho biết: “Lúc đặt xe tôi hẹn tài xế đón ở ngoài đường này luôn, dù hơi nắng nóng nhưng như thế này tôi cảm thấy an tâm hơn".

 
Việc đi ra đường lớn cũng gây nhiều nguy hiểm cho hành khách. (Ảnh: Lao Động).
Việc đi ra đường lớn cũng gây nhiều nguy hiểm cho hành khách. (Ảnh: Lao Động).

>> Đừng bỏ lỡ: Lo quá tải, sân bay Tân Sơn Nhất khuyến cáo hành khách đến trước 2h

Hiện tại, vấn đề đón xe công nghệ tại sân bay Tân Sơn Nhất vẫn đang khiến nhiều người đặc biệt quan tâm. Còn các hành khách, họ có lẽ sẽ tìm được cho mình phương án phù hợp nhất để đón xe khi đến TP.HCM.

ĐỀ XUẤT PHƯƠNG ÁN XÂY CẦU VƯỢT VÀ HẦM CHUI TẠI SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT

Cũng liên quan đến vấn đề phân làn tại sân bay Tân Sơn Nhất, trang VNExpress cho biết, lãnh đạo Sở GTVT đã đề nghị Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có thêm hình thức hướng dẫn, tuyên truyền và bố trí sắp xếp hợp lý để hành khách có thể hiểu hơn về chính sách mới.

Theo đó, lãnh đạo Sở đề nghị nên tăng thêm gờ giảm tốc, đảm bảo an toàn giao thông nơi thường xuyên có người đi bộ băng qua.

Bên cạnh đó còn đề xuất bố trí thêm lực lượng hướng dẫn hành khách có nhu cầu sử dụng phương tiện kinh doanh vận tải.

Sở Giao thông Vận tải cũng đề nghị Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nghiên cứu về phương án xây dựng cầu bộ hành, đường hầm nối giữa ga quốc nội và nơi giữ xe.

Xem thêm TẠI ĐÂY!