Hãng thời trang giá rẻ Forever 21 chính thức xin bảo hộ phá sản

30/09/2019, 14:00 GMT+07:00

Vào ngày 29/9 vừa qua, hãng thời trang dành cho giới trẻ Forever 21 đã chính thức thông báo nộp đơn xin bảo hộ phá sản và đóng một số cửa hàng.

Theo một số nguồn thông tin thân cận, nhãn hàng thời trang giá rẻ dành cho giới trẻ đang trên bờ vực phá sản vì kinh doanh không tốt trong những năm vừa qua. Thông tin này hiện đã làm cho nhiều người không khỏi hoang mang và lo lắng vì trong tương lai, Forever 21 (F21) sẽ không còn là cái tên thương hiệu được giới trẻ nhắc đến vào mỗi dịp đi mua đồ. 

Forever 21 nộp đơn xin bảo hộ phá sản

Vào ngày 29/9 vừa qua, Forever 21 chính thức nộp đơn xin bảo hộ phá sản sau hơn 40 năm xuất hiện trên thị trường thời trang thế giới. Với việc nộp đơn xin bảo hộ phá sản này, rất có thể Forever 21 sẽ tái cấu trúc lại mảng kinh doanh trong tương lai. Bên cạnh đó, việc loại bỏ những cửa hàng không mang lại lợi nhuận cho công ty cũng nằm trong dịp này. 

 
Thương hiệu thời trang dành cho giới trẻ là Forever 21 đang phải nộp đơn xin bảo hộ phá sản
Thương hiệu thời trang dành cho giới trẻ là Forever 21 đang phải nộp đơn xin bảo hộ phá sản

Phó chủ tịch Forever 21 là bà Linda Chang đã nói: "Đây là một bước quan trọng và cần thiết để bảo đảm tương lai của công ty. Điều này sẽ cho phép chúng tôi tổ chức lại hoạt động kinh doanh và tái định vị thương hiệu."

Theo như thông tin thu thập được thì Forever 21 sau khi nộp đơn xin bảo hộ phá sản đã nhận được một khoản trợ cấp vốn từ ngân hàng JPMorgan Chasse là 275 triệu USD và từ quỹ TPG Sixth Street Partners với số tiền 75 triệu USD để có thể tái cấu trúc lại thương hiệu.

Với quyết định nộp đơn xin bảo hộ phá sản này, Forever 21 đã quyết định đóng cửa một số cửa hàng bán lẻ ở Châu Âu và Châu Á trong hơn 800 cửa hàng trên toàn thế giới. Tuy vậy, quyết định cuối cùng về việc cửa hàng nào sẽ bị đóng cửa thì còn phụ thuộc khá nhiều vào quá trình thương thảo với chủ mặt bằng. 

 
Trong thời gian tới, cái tên Forever 21 sẽ không còn xuất hiện ở một số trung tâm thương mại tại Châu Âu và Châu Á
Trong thời gian tới, cái tên Forever 21 sẽ không còn xuất hiện ở một số trung tâm thương mại tại Châu Âu và Châu Á

>>>Đừng bỏ lỡ: Gia đình phá sản xém chút nữa ra đường ăn xin,"hoa hậu hài" Thu Trang hiện nay giàu có cỡ nào?

Forever 21 và những cố gắng phát triển không ngừng nghỉ

Điều kiện và số vốn hiện tại của thương hiệu Forever 21 thì dường như việc chấm dứt hợp đồng thuê và đóng cửa hàng sẽ phần nào giải quyết được một phần chi phí lớn cho công ty. Từ tháng trước, theo nhiều nguồn tin thì nguy cơ phá sản của thương hiệu này đã xuất hiện vì công ty gặp khó khăn về vấn đề tiền mặt bị cạn kiệt và khả năng cải tổ cấu trúc của công ty đang đi vào ngõ cụt. 

Forever 21 được xem là thương hiệu đã giúp những cô gái tuổi teen có thể mặc lên những loại trang phục giống người nổi tiếng mà họ yêu thích với giá siêu rẻ. Trong những năm đầu tiên xuất hiện trên thị trường của thế giới, Forever 21 được đánh giá là thương hiệu thời trang khá nhanh chóng - luôn bắt kịp mọi xu hướng của giới trẻ và sản xuất hàng loạt quần áo với mức giá phải chăng. 

 
Vợ chồng Do Won Chang - người sáng lập ra thương hiệu thời trang Forever 21
Vợ chồng Do Won Chang - người sáng lập ra thương hiệu thời trang Forever 21

Forever 21 được thành lập bởi hai vợ chồng trẻ là Jin Sook và Do Won Chang vào năm 1984. Ngay sau thời điểm có mặt trên thị trường, thương hiệu này đã nhanh chóng mở rộng ra khắp các trung tâm thương mại lớn nhất nhì thế giới. Chuỗi thời trang này chẳng mấy chốc thành thương hiệu quần áo nổi tiếng khắp thế giới, chủ yếu phục vụ các bạn nữ trẻ tuổi với hàng loạt sản phẩm cơ bản, phù hợp với xu hướng. Theo như số liệu thống kê được, xuất hiện trên thị trường thời trang thế giới hơn 40 năm, Forever 21 hiện nay đã có hơn 800 cửa hàng tại Mỹ, Châu Âu, Châu Á và Mỹ Latin. 

>>>Xem thêm: Một gia đình Nhật tán gia bại sản vì trò "câu like" của con trai tại nhà hàng sushi

Cộng đồng mạng và sự nuối tiếc

Forever 21 dường như là cái tên khá quen thuộc đối với thế hệ 8X và 9X đời đầu. Xuất hiện trên thị trường thời trang với những mẫu mã đẹp, da dạng và quan trọng là giá cả phải chăng là điều mà bất kỳ một cô gái nào cũng yêu thích. Tuy nhiên, thông tin Forever 21 nộp đơn bảo hộ phá sản đã khiến cho nhiều tín đồ thời trang phải tiếc nuối vì một thương hiệu cùng với bao kỷ niệm. 

 
Hình ảnh một cửa hàng thời trang F21 ở Miami Beach (Ảnh: Bloomberg)
Hình ảnh một cửa hàng thời trang F21 ở Miami Beach (Ảnh: Bloomberg)

"Trời đất, nhớ hồi xưa vừa ra trường đi làm lương tháng có mấy triệu mà nghe tin Forever 21 vừa tung ra bộ sưu tập mới là tranh thủ nhờ bạn bè đặt hàng giúp liền. Bây giờ nghe tin này thật sự buồn."

"Đúng là đồ ở đây chất lượng, mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng phù hợp với túi tiền. Vậy mà nghe tin phá sản cảm thấy tiếc quá."

"Hồi xưa mình là fan cuồng của F21, nghe tin F21 có đồ mới hay sale off là nhờ bạn bè mua giúp liền. Bây giờ sắp biến mất trên bản đồ thời trang rồi. Nghe cũng buồn thật."

Theo như thông tin từ Forbes, trong thời điểm hiện tại thì cặp vợ chồng sáng lập ra F21 này là Won và Chang hiện có tài sản là 1,5 tỷ USD và F21 hiện có doanh thu hằng năm là 3,4 tỷ USD với 30000 nhân viên. Năm 2019 được đánh giá là năm mà các thương hiệu thời trang giá rẻ gặp phải khó khăn và biến cố nhiều nhất. Không chỉ có F21 mới nộp đơn bảo hộ phá sản mà còn có Arcadia Group, công ty mẹ của Topshop và Topman (Anh), cũng đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản tại Mỹ vào giữa tháng 5. 

>>>Xem thêm: Choáng ngợp với những thương hiệu thời trang giá trị xa xỉ nhất thế giới

Cùng cập nhật những thông tin mới nhất trên YAN News nhé!

Theo CNN

70 năm của đế chế Marvel cũng từng rơi vào thời kỳ khủng hoảng ngỡ như bị phá sản

Vào những năm 80 của thế kỷ trước, Marvel chỉ tạo ra đúng 1 sản phẩm duy nhất đó chính là Howard The Duck. Tuy nhiên, bộ phim này thua lỗ khá nặng nề khi được công chiếu vào năm 1986. Kéo theo đó là nhiều dự án truyện tranh được chuyển thể sang phim cũng thất bại khá nặng nề. 

Gần 10 năm sau, với sự phát triển tiên tiến của công nghệ, đã thổi một làn gió mới vào điện ảnh, khi tất cả những kỹ xảo hiện đại nhất được áp dụng mượt mà, các siêu anh hùng lần lượt bước vào điện ảnh một cách sống động nhất, chiếm trọn cảm tình của khán giả. Tuy nhiên, Marvel lại ở một thế cục trái ngược...

Xem thêm: TẠI ĐÂY

P.B - Theo yan.thethaovanhoa.vn