Hãng hàng không trong nước cho phép thay đổi lịch trình miễn phí

01/08/2020, 13:45 GMT+07:00

Các hãng hàng không có thông báo mới về chính sách hỗ trợ khách hàng trong thời điểm dịch Covid-19 đang tái bùng phát trên cả nước, áp dụng từ 1/8.

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, nhiều chuyến bay nội địa đã bị huỷ nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách và tránh lây lan virus trong cộng đồng. Các hãng hàng không cũng đưa ra thông báo mới để hỗ trợ hành khách đổi chuyến tại thời điểm dịch tái bùng phát.

Cụ thể, các hãng hàng không trong nước đều áp dụng thay đổi chuyến bay, hành trình, giờ bay cho hành khách miễn phí với mọi chuyến bay nội địa. Thời điểm áp dụng thay đổi cho hành trình bay từ 1/8 trở đi.

Sân bay chật kín hành khách. (Ảnh: Tuổi Trẻ)Sân bay chật kín hành khách. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

VietJet cho phép hành khách thay đổi chuyến đi nội địa

Đối với hãng hàng không VietJet, hành khách đã mua vé máy bay đi trên các chuyến bay nội địa từ 1/8 đều sẽ được thay đổi chuyến bay, giờ bay, hành trình, ngày bay miễn phí trong thời gian từ 1 - 7/8. Hành khách có thể lựa chọn các chuyến bay khác trong thời gian từ 1/8/2020 đến hết 30/10/2021.

 
Hành khách xếp hàng làm thủ tục tại sân bay. (Ảnh: Thanh Niên)
Hành khách xếp hàng làm thủ tục tại sân bay. (Ảnh: Thanh Niên)

Việc thay đổi phải được thông báo trước ít nhất 3 tiếng so với giờ khởi hành dự kiến và liên hệ trực tiếp qua website hoặc đại lý, phòng vé để được hỗ trợ. Trong trường hợp phát sinh chi phí chênh lệch và đổi tên, hành khách vẫn phải trả phí theo quy định hiện hành của hãng hàng không.

>>> Xem thêm: Yêu cầu mọi trường hợp mua thuốc ho, sốt phải để lại thông tin

Bamboo Airways hỗ trợ hành khách theo chính sách mới

Cũng từ ngày 1/8, hãng hàng không Bamboo Airways đưa ra chính sách hỗ trợ khách lẻ, khách đoàn đặt vé đi trên các chuyến bay nội địa được thay đổi ngày, giờ bay miễn phí không giới hạn số lần đổi trong giai đoạn từ 1 - 15/8 và khởi hành từ 1/8 - 15/9.

 
Các hãng hàng không có chính sách hỗ trợ khách hàng trong mùa dịch. (Ảnh: Tuổi Trẻ)
Các hãng hàng không có chính sách hỗ trợ khách hàng trong mùa dịch. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Đối với hành trình đi/đến Đà Nẵng trong giai đoạn từ 1 - 15/8 bị huỷ do tình hình dịch Covid-19, hành khách được thay đổi ngày, giờ bay, hành trình bay miễn phí. Tuy nhiên hành khách vẫn sẽ phải đóng phí chênh lệch nếu có và phải thông báo thay đổi muộn nhất vào ngày 15/8.

Đối với các hành trình bay nội địa còn lại, hành khách thông báo trước ít nhất 12 giờ khởi hành sẽ được miễn phí thay đổi thời gian, hành trình bay và trả phí chênh lệch nếu có. Trường hợp hành khách thông báo trong vòng 12 tiếng trước giờ khởi hành thì vẫn áp dụng theo quy định hiện hành.

>>> Xem thêm: Hải Phòng yêu cầu người trở về từ Đà Nẵng phải tự cách ly 14 ngày

Lưu ý của các hãng hàng không

Hãng hàng không Bamboo Airways hỗ trợ đổi tên cho hành khách với mức phí ưu đãi khi thay đổi ít nhất 3 tiếng trước giờ khởi hành. Đồng thời hỗ trợ hoàn vé miễn phí cho các hành khách đến/đi Đà Nẵng trong vòng 45 ngày nếu mua qua đại lý hoặc 90 ngày nếu giao dịch trên website của hãng. Hành khách cần gửi yêu cầu hoàn vé tối thiểu 4 tiếng trước giờ khởi hành đối với hành trình liên quan đến Đà Nẵng, các chặng bay còn lại áp dụng theo điều kiện hoàn vé thông thường.

 
Sân bay Đà Nẵng chiều ngày 24/7. (Ảnh:  Tin247)
Sân bay Đà Nẵng chiều ngày 24/7. (Ảnh:  Tin247)

Đặc biệt, các hãng hàng không cần tuân thủ biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại sân bay, yêu cầu hành khách thực hiện khai báo y tế bắt buộc và phải xuất trình tờ khai khi làm thủ tục tại sân bay. Hành khách, tiếp viên và nhân viên sân bay phải đeo khẩu trang trong suốt hành trình, thời gian làm việc để đảm bảo an toàn cho cộng đồng và bản thân.

>>> Xem thêm: Chủ tịch UBND TP. Hà Nội ra công điện khẩn về phòng chống Covid-19

Còn bạn, bạn có suy nghĩ gì về chính sách mới của các hãng hàng không trong mùa dịch? Hãy chia sẻ với YAN nhé!

Đà Nẵng dừng toàn bộ chuyến bay đến và đi từ 28/7

Kể từ thời điểm ca nhiễm lây lan trong cộng đồng đầu tiên được phát hiện tại Đà Nẵng, Bộ GTVT đã gửi công văn khẩn yêu cầu các đơn vị ngành hàng không dừng chuyến bay, vận tải hành khách đường bộ, tàu hoả đi và đến Đà Nẵng trong vòng 15 ngày.

Cụ thể, thời điểm áp dụng từ 0 giờ ngày 28/7.

Ngay trong chiều tối 27/7, các hãng hàng không đã tăng tối đa chuyến bay để giải cứu hành khách từ Đà Nẵng về các địa phương khác.

Các chuyến bay không vận chuyển hành khách sẽ không bị hạn chế trong thời gian này.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY!