Hai hành khách bị mời rời khỏi máy bay vì tranh cãi trước giờ cất cánh

22/05/2020, 13:30 GMT+07:00

Trong chuyến bay tối ngày 21/5 từ Hà Nội về Thành phố Hồ Chí Minh, hai hành khách đã bị mời rời khỏi máy bay sau khi tranh cãi về chỗ để hành lý.

Từ đầu tháng 5 trở lại đây, Việt Nam đã cho phép các hãng hàng không tăng thêm nhiều chuyến bay nội địa sau khi kết thúc giãn cách xã hội. Các chuyến bay chủ yếu từ Hà Nội bay đến Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại.

Hiện tại, các cảng hàng không trong nước đều đón rất nhiều lượt cất cánh, hạ cánh mỗi ngày. Số lượng hành khách cũng tăng lên đáng kể so với thời điểm Việt Nam mới kết thúc giãn cách xã hội và nới lỏng cho các doanh nghiệp kinh doanh trở lại.

 
Sân bay Nội Bài - nơi xảy ra sự việc tranh cãi tối ngày 21/5 (Ảnh: Thương Trường)
Sân bay Nội Bài - nơi xảy ra sự việc tranh cãi tối ngày 21/5 (Ảnh: Thương Trường)

Hai hành khách bị mời rời khỏi máy bay vì tranh cãi, gây rối trước giờ khởi hành

Tối ngày hôm qua 21/5, một sự việc gây tranh cãi đã xảy ra trên chuyến bay từ Hà Nội vào Thành phố Hồ Chí Minh. Cụ thể, nam hành khách có tên N.V.H đã có những lời nói khó nghe với hành khách xung quanh về chỗ ngồi và khoang để hành lý xách tay. Sự việc này đã được tiếp viên hướng dẫn giải quyết nhưng hành khách tỏ ý không hợp tác và có lời lăng mạ, hành vi không đúng với tất cả mọi người trong khu vực chỗ ngồi.

 
Nam hành khách có hành vi, biểu hiện gây tranh cãi trên máy bay (Ảnh: Chụp màn hình)
Nam hành khách có hành vi, biểu hiện gây tranh cãi trên máy bay (Ảnh: Chụp màn hình)

Cũng trong thời điểm này, một nam hành khách khác đã đứng lên, đi xuống vị trí của người đàn ông kia và tiếp tục có những tranh cãi ồn ào trong khoang máy bay. Tiếp viên trưởng sau khi thấy hành vi của hai người đàn ông này có thể gây nguy hiểm cho các hành khách nên đã báo cáo với cơ trưởng, lập tức mời hai hành khách xuống để tiếp tục thực hiện hành trình. Lúc này chuyến bay đã bị khởi hành chậm 1 giờ so với dự kiến.

 
Lực lượng chức năng đã có mặt trên chuyến bay để giải quyết sự việc (Ảnh: SGGPO)
Lực lượng chức năng đã có mặt trên chuyến bay để giải quyết sự việc (Ảnh: SGGPO)

>> Xem thêm: Mua vé máy bay để vào phòng chờ tiễn vợ, người chồng bị phạt tù

Hình thức xử phạt đối với hai hành khách trên chuyến bay có hành động gây rối

Hai hành khách trên đã được mời về cơ quan cảng vụ hàng không để lập biên bản làm việc. Qua lời khai của N.V.H thì người đàn ông tiến lại tranh cãi hoàn toàn không quen biết và chỉ xuất hiện để hỗ trợ can ngăn sự việc. Đại diện cảng vụ đã cho người đàn ông này ra về vì xác định không đủ căn cứ để xử phạt hành chính.

 
Việc sắp xếp hành lý trên máy bay sẽ do tiếp viên hướng dẫn (Ảnh minh họa: Pinterest)
Việc sắp xếp hành lý trên máy bay sẽ do tiếp viên hướng dẫn (Ảnh minh họa: Pinterest)

Còn đối với N.V.H, do có hành vi gây rối và làm ảnh hưởng đến chuyến bay nên đã bị xử phạt hành chính. Tuy nhiên, theo thông tin trên Thanh niên thì hành khách này đã không đồng ý ký vào biên bản xử phạt.

>>Xem thêm: Sân bay Nội Bài hạn chế người nhà đi tiễn hành khách quốc tế

Nghị định 162 về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không

Theo Điểm d, Khoản 5, Điều 26 thuộc Nghị định 162, người vi phạm có hành vi gây rối, kích động, lôi kéo người khác gây rối làm mất an ninh, trật tự trên tàu bay mà chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự thì sẽ bị phạt tiền từ 7 triệu đồng đến 10 triệu đồng. Mức phạt này cũng áp dụng với Điểm n, Khoản 5, Điều 26 đối với người vi phạm có cử chỉ, lời nói không đúng chuẩn mực, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhân viên hàng không, hành khách trên tàu bay mà chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

 
Trong thời gian này, tất cả các chuyến bay đều được xịt khử trùng trước khi đón hành khách. (Ảnh: Báo Giao Thông)
Trong thời gian này, tất cả các chuyến bay đều được xịt khử trùng trước khi đón hành khách. (Ảnh: Báo Giao Thông)

>> Xem ngay: Không nên sạc điện thoại tại các trạm sạc miễn phí ở sân bay

Sự việc trên hiện vẫn đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Cùng đón đọc những tin tức mới nhất từ YAN nha!

Hành khách cắn nhân viên hàng không ở sân bay bị phạt 7,5 triệu đồng

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra sự việc xung đột giữa hành khách và nhân viên hàng không. Trước đó, vào ngày 29/2, sân bay Tân Sơn Nhất ghi nhận vụ việc nữ nhân viên hàng không bị hành khách cắn khi thông báo người này mang hành lý vượt quá cân cho phép.

Nữ hành khách không những không hợp tác mà còn có hành vi không đúng mực đối với nhân viên hàng không.

Cảng vụ Hàng không miền Nam đã ra quyết định xử phạt nữ hành khách mức phạt 7,5 triệu đồng về hành vi của mình.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY!

Cập nhật thêm nhiều thông tin trên YAN nhé!