Yahoo đã có những bước tiến lớn, nhưng từng đó vẫn là chưa đủ để trở lại đẳng cấp của Google và Facebook.
Chỉ trong vòng vài ngày, người hâm mộ đã có cơ hội chứng kiến 4 bước đi lớn của Yahoo: mua lại mạng xã hội Tumblr, thiết kế lại dịch vụ chia sẻ ảnh Flickr, mua lại nền tảng game Player Scale và tham dự cuộc đua giành quyền kiểm soát Hulu.
Thậm chí, CEO Marissa Mayer của công ty còn góp mặt trong danh sách 100 người giàu ảnh hưởng nhất thế giới năm 2013, do tạp chí Time bầu chọn. Cả Mark Zuckerberg lẫn Larry Page (nhà đồng sáng lập và CEO của Google) năm nay đều không có tên trong dach sách này.
Nhưng như thế đã là đủ để Yahoo trở lại sánh vai cùng Google và Microsoft?
Để trả lời câu hỏi này, Joy of Tech đã đưa ra 6 lời khuyên để Yahoo một lần nữa trở thành một thương hiệu “sành điệu”:
1. Hãy nhét thêm link vào trang chủ của mình. Càng đông càng vui, đúng không nhỉ?
2. Hãy chuyển sang sử dụng một logo “hipster” thật sành điệu.
3. Hãy cho phép những bộ phận còn hoạt động tốt trở thành những công ty riêng. Ví dụ, cổ đông Daniel Loeb đã lập công lớn khi phát hiện ra rằng CEO Scott Thompson không hề có bằng cấp về Khoa học máy vi tính. Tại sao không cho Loeb tách riêng ra thành lập một công ty con chuyên soi CV và kiểm tra lý lịch của các CEO trên khắp thế giới?
4. Hãy từ bỏ dịch vụ tìm kiếm, cố gắng nuôi râu quai nón và làm một bộ phim kể về quãng đường cố gắng trở thành rapper của mình.
5. Hãy học tập theo Coca-Cola. Sau khi làm hỏng hết tất cả mọi thứ, hãy đổi thương hiệu thành “Yahoo Classic” (“Cổ điển!”).
6. Hãy phát hành những mô hình nhân vật của các CEO cũ. Lưu ý: các mô-hình-CEO-cũ của Yahoo chỉ phát hành với số lượng có hạn, song các mẫu mới sẽ liên tục được công ty tung ra!
Bài viết cộng tác cho chuyên mục Giải trí vui lòng gửi về địa chỉ: giaitri@yan.vn