Hà Nội: H&M thưa khách dịp cuối tuần sau sự cố truyền thông

03/04/2021, 17:00 GMT+07:00

Cửa hàng H&M tại Hà Nội khá thưa người trong dịp cuối tuần sau sự cố truyền thông xảy ra vào tối 2/4 vừa qua.

Sự việc liên quan đến thương hiệu thời trang H&M đang khiến dư luận không ngừng tranh cãi. Được biết trước đó, ABC News đưa tin thương hiệu này đã bị Văn phòng Kế hoạch và Quản lý tài nguyên thành phố Thượng Hải, Trung Quốc yêu cầu sửa đổi bản đồ do tấm ảnh trước đó... "có vấn đề". Ngay sau đó, H&M đã "sửa sai" và đăng thành hình ảnh chứa đường lưỡi bò khiến cư dân mạng Việt Nam vô cùng bức xúc.

Rất nhanh chóng, những lời cнỉ тrícн, kêu gọi тẩy cнay nhãn hiệu thời trang này được chia sẻ nhiệt tình trên mạng xã hội. Không ít ý kiến cho biết họ sẽ không ủng hộ H&M nữa do bước đi thiếu khôn ngoan của thương hiệu này.

 
Cửa hàng H&M tại khu trung tâm thương mại Times City ở Hà Nội.
Cửa hàng H&M tại khu trung tâm thương mại Times City ở Hà Nội.

Sau nửa ngày bị kêu gọi тẩy cнay, cửa hàng của H&M tại một số trung tâm thương mại vẫn lác đác có khách. Tại Trung tâm thương mại Times City, H&M vẫn đang hoạt động bình thường như chưa có chuyện gì xảy ra. Một số khách hàng vẫn lựa chọn thương hiệu này để mua sắm, nhưng nhìn chung lượng khách không quá đông đúc, dù cho hôm nay là cuối tuần, nhiều người đổ về trung tâm mua sắm. 

Tìm hiểu thêm về các khách hàng có mặt tại trung tâm thương mại, một số ý kiến cho biết họ sẽ không mua đồ của thương hiệu này do lùm xùm xảy ra gần đây. Chị H., một khách hàng thường hay mua trang phục từ thương hiệu H&M cho biết: "Mình mới biết thông tin là gần đây H&M dính vụ bản đồ nên có lẽ từ nay mình sẽ không dùng thương hiệu này nữa."

Bên cạnh đó, một số vị khách khác cho biết họ chỉ vào đây xem chứ không mua đồ và không quá quan tâm đến lùm xùm gần đây của H&M. Tuy nhiên họ cũng cho rằng thương hiệu nên lên tiếng để thể hiện sự tôn trọng khách hàng.

 
Lượng khách tại H&M khá thưa thớt. 
Lượng khách tại H&M khá thưa thớt. 

Được biết đến thời điểm hiện tại, cư dân mạng vẫn đang rất bức xúc trước hành động của H&M. Một số cư dân mạng đã vào tận trang fanpage của H&M yêu cầu xin lỗi, đồng thời gỡ bỏ hình ảnh gây tranh cãi. Tuy nhiên, phía thương hiệu này vẫn nhất quyết giữ im lặng và không đưa ra bất kỳ bình luận nào.

 
Khách hàng lựa đồ tại cửa hàng. 
Khách hàng lựa đồ tại cửa hàng. 

 
Khu vực thu ngân lác đác khách ra vào thanh toán. 
Khu vực thu ngân lác đác khách ra vào thanh toán. 

Ở một diễn biến khác, H&M sau khi sửa bản đồ vẫn không được cư dân mạng Trung Quốc ủng hộ. Được biết đến thời điểm hiện tại, Weibo của H&M vẫn chịu rất nhiều lời nặng nề từ cư dân mạng xứ tỷ dân. Đây được xem là một trong những lùm xùm tệ hại nhất của H&M tại Trung Quốc trong thời gian gần đây. 

 
Một số bình luận của cư dân mạng Trung Quốc. (Ảnh: Chụp màn hình)
Một số bình luận của cư dân mạng Trung Quốc. (Ảnh: Chụp màn hình)

Là một trong những thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam, hành động của H&M đã khiến người dùng Việt Nam vô cùng thất vọng. Ai nấy đều trông đợi một lời giải thích rõ ràng từ thương hiệu lớn. Còn bạn, liệu bạn có tiếp tục lựa chọn H&M sau loạt lùm xùm này? Hãy chia sẻ quan điểm với YAN nhé!

Các thông tin đời sống xã hội sẽ được liên tục cập nhật tại YAN!

H&M TẠI VIỆT NAM HOẠT ĐỘNG RA SAO?

Theo thông tin cho biết, Việt Nam là thị trường thứ 68 trên toàn cầu và là thị trường thứ 4 ở khu vực Đông Nam Á của H&M. Cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam khai trương ngày 9 tháng 9 năm 2017 tại Trung tâm thương mại Vincom Đồng Khởi (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh). 

Không giống với các thương hiệu thời trang khác thường gia nhập thị trường bằng hình thức nhượng quyền, H&M thành lập công ty tại Việt Nam và hoạt động như một chi nhánh với đội ngũ quản lý, nhân sự riêng.

Các doanh nghiệp dệt may Việt Nam cũng đã sản xuất cho H&M từ năm 2011. Thương hiệu này đang làm việc với khoảng 30 nhà cung cấp với trên 40 nhà máy Việt Nam. Các nhà cung cấp ở Việt Nam cung ứng cho H&M sản phẩm chủ đạo như phụ kiện thời trang, giày dép, áo khoác, đồ len, dệt kim…

Xem thêm TẠI ĐÂY!