Hà Nội FC và HAGL lọt top 5 CLB được theo dõi nhiều nhất châu Á!

02/06/2018, 12:00 GMT+07:00

Bảng thống kê các đội bóng châu Á có lượng người xem trên Youtube cao nhất tháng 5/2018 vừa gây bất ngờ khi có tên hai đại diện Việt Nam.

Bảng thống kê các đội bóng châu Á có lượng người xem trên Youtube cao nhất tháng 5/2018 do Depor&Finanzas công bố vừa gây bất ngờ khi có tên hai đại diện Việt Nam. Không cần đọc chi tiết, nhiều người cũng dễ dàng đoán ra đó là HAGL và Hà Nội FC. Các CLB này lần lượt xếp ở các vị trí thứ 2 và 4 trên bảng xếp hạng, với lần lượt 1.449.995 và 1.033.473 lượt theo dõi các video.

Trong 10 đội dẫn đầu, đáng chú ý chỉ có 2 CLB đến từ Thái Lan, 1 đến từ Nhật Bản và Qatar. Và đặc biệt nhất, có đến 4 CLB có đại bản doanh đặt tại Indonesia – một xứ sở đông dân và có lượng người hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt thuộc hạng nhất nhì châu Á. Việc Hà Nội và HAGL đồng loạt “loại bỏ” những đại gia cỡ bự này để nhảy vào top 4 châu lục quả là một tín hiệu rất đáng chú ý.


Dẫn đầu bảng xếp hạng tháng 5 là Buriram United, tiếp đến là HAGL, Bali United, Hà Nội FC và Persib Bandung. Nhật Bản và Qatar, các quốc gia có nền bóng đá phát triển chỉ có hai đại diện gồm Kashima Antlers và SC Duhail, hai đội này lần lượt xếp thứ 9 và 10. Nhường các vị trí cao hơn cho loạt CLB Đông Nam Á.
Dẫn đầu bảng xếp hạng tháng 5 là Buriram United, tiếp đến là HAGL, Bali United, Hà Nội FC và Persib Bandung. Nhật Bản và Qatar, các quốc gia có nền bóng đá phát triển chỉ có hai đại diện gồm Kashima Antlers và SC Duhail, hai đội này lần lượt xếp thứ 9 và 10. Nhường các vị trí cao hơn cho loạt CLB Đông Nam Á.

Nó cho thấy bóng đá Việt Nam đang nhận được sự quan tâm cực lớn từ cộng động người hâm mộ cả nước chứ không riêng gì nhóm nhỏ người địa phương như trước đây. Niềm vui, niềm tin này khởi nguồn từ thành công của đội U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á. Từ chiến dịch phi thường ấy, lượng khán giả tìm đến các sân vận động, hoặc dõi theo các trận đấu trên Youtube hay các ứng dụng xem truyền hình trực tuyến, đã tăng lên một cách… khủng khiếp.

Đối với Hà Nội FC và HAGL, hai đội bóng sở hữu hàng loạt ngôi sao U23 Việt Nam như Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải, Duy Mạnh…, việc họ nhận được sự chú ý, quan tâm “bất thường” từ người hâm mộ là điều có thể hiểu được. Thương hiệu cầu thủ trẻ HAGL vốn dĩ đã nổi lên từ 3-4 năm nay, điều duy nhất lứa cầu thủ này còn thiếu chính là một chiến công hiển hách để khẳng định chất lượng, thì đến nay họ đã tìm được sau giải đấu tại Thường Châu (Trung Quốc).


Công Phượng là một trong những cầu thủ mang tính biểu tượng của HAGL giai đoạn từ năm 2015 trở đi (Ảnh: VPF)
Công Phượng là một trong những cầu thủ mang tính biểu tượng của HAGL giai đoạn từ năm 2015 trở đi (Ảnh: VPF)

Điều tương tự cũng xảy đến với Hà Nội FC – đội bóng được thành lập cách đây 12 năm với quá trình đầu tư, quản lý, phát triển cực kỳ bài bản, hiện đại về mọi mặt. Sau thành công rực rỡ tại giải U23 châu Á 2018, lứa cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo CLB Thủ đô như Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Hậu, Đức Huy, Quang Hải… đã tạo ra một cơn sốt hâm mộ cực lớn lan toả từ cấp độ đội tuyển cho đến CLB. Sân Hàng Đẫy từ chỗ vắng bóng người xem, giờ đây lại trở thành một trong những địa điểm thu hút khán giả bậc nhất cả nước. Đó cũng chính là điều mà lãnh đạo CLB này chờ đợi gần nửa thập kỷ đã qua.


Nguyễn Quang Hải - Thần tượng mới của sân Hàng Đẫy (Ảnh: Hà Nội FC)
Nguyễn Quang Hải - Thần tượng mới của sân Hàng Đẫy (Ảnh: Hà Nội FC)

Khán giả đến sân hoặc theo dõi bóng đá Việt đôi khi không xuất phát từ tình yêu bóng đá đơn thuần. Mà đó có thể chỉ là vì họ tò mò muốn được chạm mặt hoặc được dõi theo từng “nhất cử, nhất động” của thần tượng “bằng xương, bằng thịt”. Điều đó không sai và chắc chắn cũng chẳng có gì đáng trách. Bởi nó hoàn toàn chỉ mang đến những lợi ích tốt đẹp cho tương lai của nền bóng đá xứ sở này!

Hãy theo dõi YAN để cập nhật tin tức thể thao, bóng đá mới nhất 24h nha!