Gushcloud cho ra mắt sách trắng về sự ảnh hưởng của Covid-19 đến Influencer Marketing tại Đông Nam Á

27/07/2020, 19:55 GMT+07:00

Tập đoàn Gushcloud International (Gushcloud) đã ra mắt sách trắng miêu tả cụ thể ảnh hưởng của Covid-19 với thị trường tiếp thị người nổi tiếng tại Đông Nam á.

Gushcloud là tập đoàn đa quốc gia dẫn đầu về lĩnh vực người nổi tiếng và tiếp thị. Quyển sách trắng mới đây của Gushcloud có tựa đề như sau: “Thiết lập trạng thái bình thường mới: Covid-19 đã thay đổi toàn bộ chức năng của ngành Influencer Marketing tại Khu vực Đông Nam Á”, trang báo hiện tại đã được công khai truy cập tại trang website chính của Gushcloud.

Gushcloud cho ra mắt sách trắng về sự ảnh hưởng của Covid-19 đến Influencer Marketing tại Đông Nam Á

Sự lây lan mạnh mẽ của đại dịch Covid-19 lần đầu được ghi nhận ở khu vực Đông Nam Á là vào tháng 1 và tiếp diễn càng nặng nề hơn vào những tháng sau đó. Nền kinh tế của khu vực Đông Nam Á cũng đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch và được so sánh với sự kiện khủng hoảng tài chính Châu Á năm 1997-1998, hoặc thậm chí thực tế còn khủng khiếp hơn. Quỹ tiền tệ Quốc tế đã dự đoán khối ASEAN-5  (gồm 5 nước Indonesia, Malaysia, Philippines, Thailand và Việt Nam) tăng trưởng giảm 0.6% vào năm 2020, giảm nhiều hơn số liệu được dự đoán trước đó là tăng 4.8% (Trung tâm Nghiên cứu chiến lược và Quốc tế, 2020). Trên trang Sách trắng cũng đã khám phá và thảo luận về sự tác động của đại dịch Covid-19 ở lĩnh vực người nổi tiếng và giải trí số ở các thị trường Đông Nam Á được gọi tên như Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines, Vietnam và Thái Lan, sau đó nhìn vào những ví dụ từ Trung Quốc và Mỹ rồi tạo ra những tiêu chuẩn để thị trường Đông Nam Á học tập theo.

“Covid-19 đã mang đến một sự thay đổi trong thứ tự về hành vi người mua hàng/người sử dụng dịch vụ như là họ chi tiền cho những gì, nội dung gì họ thích đọc và thứ tự ưu tiên của người tiêu dùng đã thay đổi ra sao. Và nhằm mục đích cho những nhà sáng tạo truyền thông số và ngành công nghiệp marketing có thể thích nghi thì nhất thiết cần một sự thay đổi mạnh mẽ và toàn diện về các chiến lược mới cho nhãn hàng dựa vào các nghiên cứu hành vi trên.” – Bà Althea Lim, Tổng Giám đốc Tập đoàn cho biết.

 
Bà Althea Lim, Tổng Giám đốc Tập đoàn Gushcloud.
Bà Althea Lim, Tổng Giám đốc Tập đoàn Gushcloud.

Trang báo cũng tiết lộ thế giới sẽ như thế nào hậu đại dịch Covid-19, người tiếp nhận thông tin hiện tại đã bắt đầu trang bị những thông tin về mua hàng trực tuyến được phủ sóng rộng rãi, mặt khác các nhãn hàng và những nhà ảnh hưởng nên bắt đầu chuyển hướng qua chiến lược  bán hàng trực tuyến như bán hàng qua livestream và truyền thông trực tuyến và xem đây như một cơ hội kinh doanh mới. Theo hướng đầu ra về mặt nội dung trên, thì cơ hội trong việc tiếp nhận những định dạng thị trường mới như TikTok, Twitch và Instagram Live, đây là những nền tảng được dự đoán là sẽ có tuổi thọ khá lâu trong chặng đua dài hơi ở sau. Vì thế các nhãn hàng và người ảnh hưởng nên tìm cách tối đa hoá nội dung tiếp thị trực tuyến trên những nền tảng trên.

Trang báo nêu đặc trưng những giá trị từ nền công nghiệp tiếp thị và được định hình vởi sự cố vấn từ Giáo sư Crystal Abidin (Internet Studies, Curtin University), ông là một nhà nhân chủng học và nhà dân tộc học, người nghiên cứu về các nền văn hoá của người ảnh hưởng, đặc biệt là mối quan hệ giữa internet với những người trẻ nổi tiếng và nền văn hoá đương đại truyền thông xã hội.

“Thật vậy, đại dịch Covid-19 đã chứng tỏ đây là một thời kì rất khó khăn cho toàn bộ ngành công nghiệp. Tuy nhiên, nó cũng mang lại nhiều cơ hội mới cho những người ảnh hưởng, nhà sáng tạo nội dung, doanh nghiệp và các công ty quảng cáo. Nếu có một ngành công nghiệp nào có khả năng thích ứng, nhanh chóng về quỹ đạo và tiếp nhận những thay đổi mới, đó chắc chắn sẽ là ngành công nghiệp nhà sáng tạo nội dung truyền thông số.” Lim nói thêm.

Gushcloud cho ra mắt sách trắng về sự ảnh hưởng của Covid-19 đến Influencer Marketing tại Đông Nam Á

Để biết nhiều thông tin hơn về trang báo Gushcloud’s Covid-19, “Thiết lập trạng thái bình thường mới: Cách mà Covid-19 đã thay đổi toàn bộ chức năng của ngành Influencer Marketing tại Đông Nam Á”, vui lòng truy cập vào website https://www.gushcloud.com/covid19whitepaper.