Góc giao hàng kiểu cục súc: Vứt đồ của khách lên tận mái nhà

20:40 15/03/2021

Mới đây, sự việc hàng hoá đã đặt được shipper giao tận trên nóc nhà đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Được biết, sau khi chờ mãi vẫn chưa thấy hàng được giao tới, vị khách vô cùng thắc mắc.

 
Món hàng nằm trơ trọi trên mái nhà. (Ảnh: Đất Việt)
Món hàng nằm trơ trọi trên mái nhà. (Ảnh: Đất Việt)

Chỉ đến khi người hàng xóm nhìn thấy gói hàng lạ nằm trên nóc ngôi nhà, báo với cô gái thì người này mới bất ngờ nhận ra món hàng đã được giao từ trước đó. Tuy nhiên chẳng hiểu vì lý do gì cô không được đưa tận tay mà lại quẳng lên mái đến nỗi phải nhờ người bắc thang trèo lấy hộ. 

Tình huống trớ trêu xảy đến với cô gái lập tức nhận được sự chú ý của cư dân mạng. Trên các hội nhóm, câu chuyện đã chia sẻ hàng loạt khiến cư dân mạng vừa buồn cười nhưng cũng thương cho cô gái trẻ vì sự việc. Một số khác tỏ ý bất bình vì hành động giao hàng của shipper. 

 
Cô gái phải nhờ người trèo lên lấy hộ. ​(Ảnh: Đất Việt)
Cô gái phải nhờ người trèo lên lấy hộ. ​(Ảnh: Đất Việt)

Một số bình luận liên quan:

- Sao lại không giao tận tay mà lại để lên mái nhà nhỉ? 

- Có thể lúc giao chị này không có ở nhà hay sao đấy nên người ta để đại ấy mà. Nhưng đúng là cũng lạ, thấy rào nhà này thấp có thể ném hàng vô được chẳng hiểu sao lại ném lên nóc nhà. 

- Anh này hơi bị kỹ tính. Để trước cổng chắc sợ ai lấy mất ném lên nóc không ai thấy thì không bị lấy. Mà rất tiếc là người cần được giao cũng không thấy luôn. 

- Mình thấy sao sao á. Cảm giác nhân viên giao hàng hơi thái độ ấy. Sao lại liệng lên nóc mà cũng không báo gì cho khách chứ. 

- Không phải shipper nào cũng dễ thương đâu, nhiều người họ cục tính lắm. Có lần tui gặp ông kia mới gọi giao đúng 1 lần nhưng hôm đó không ở nhà không lấy được, vậy mà ổng bực bội khó chịu ra mặt luôn. Nhưng nói đi cũng phải nói lại có nhiều người chịu khó lắm. 

 
Tình huống "dở khóc dở cười" khiến cư dân mạng vừa thương vừa tội cho cô gái. (Ảnh: Đất Việt)
Tình huống "dở khóc dở cười" khiến cư dân mạng vừa thương vừa tội cho cô gái. (Ảnh: Đất Việt)

Shipper vốn là nghề “làm dâu trăm họ”, thường xuyên gặp trục trặc vì có những vị khách “trời ơi đất hỡi”. Thế nhưng, trong một số tình huống thì thái độ của shipper cũng bị nhiều khách hàng phàn nàn. Không ít shipper thường được cho là giao hàng chậm trễ, đồ đạc bị hỏng hóc, thái độ không tốt,... 

Hy vọng rằng sau sự việc này, các shipper sẽ rút kinh nghiệm về tình trạng giao hàng. Nếu chẳng may trường hợp không gặp khách, việc thông báo trước với khách hàng sẽ giúp khách được theo dõi đơn hàng tốt hơn thay vì hàng chẳng thấy giao lại bị ném đại trên mái như câu chuyện kể trên. 

 
Dù phần cửa rào khá thấp nhưng chẳng hiểu vì lý do gì shipper không ném qua cửa mà lại liệng hẳn lên mái nhà. ​(Ảnh: Đất Việt)
Dù phần cửa rào khá thấp nhưng chẳng hiểu vì lý do gì shipper không ném qua cửa mà lại liệng hẳn lên mái nhà. ​(Ảnh: Đất Việt)

Hiện tại, sự việc vẫn đang là chủ đề nhận được sự quan tâm đông đảo từ cộng đồng mạng. Còn bạn, bạn nghĩ sao về tình huống này? Hãy bày tỏ quan điểm cá nhân dưới phần bình luận bạn nhé!

Đón đọc thêm nhiều tin tức hấp dẫn khác tại YAN nhé!

NGHỀ SHIPPER: TƯỞNG DỄ NHƯNG CŨNG LẮM NƯỚC MẮT

Dịch vụ mua sắm trực tuyến phát triển cũng là lúc giao hàng trở thành một nghề phổ biến. Nhiều người cho rằng công việc này khá đơn giản, thế nhưng người giao hàng cũng phải đối mặt với không ít rủi ro, thách thức. 

Làm shipper cũng cần một đầu óc biết tính toán để có thể cạnh tranh tốt. Chẳng hạn như nếu shipper nhận được nhiều đơn hàng trong ngày, họ cần biết sắp xếp lộ trình thật khéo léo. 

Trường hợp thường bị “bom” hàng, khách không chịu nhận, shipper lại mất công chạy tới lui nhưng vẫn không thu được gì. Thậm chí nhiều trường hợp shipper bị lừa, phải đền hàng cũng không thiếu. 

Việc di chuyển nhiều trên đường phố cũng tồn tại nhiều rủi ro như va chạm với các xe, hàng nặng dẫn đến đổ xuống có khi phải đền,... 

Xem thêm chi tiết TẠI ĐÂY!