24h cho Chiến lược Marketing, các đội đạp đổ khó khăn, "lách qua khe cửa hẹp" để có TVC tuyệt nhất

22/11/2018, 18:20 GMT+07:00

Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ đã lên sóng đến tập 3 và khán giả đã rất nóng lòng chờ đón những diễn biến khốc liệt tiếp theo trên con đường theo đuổi đam mê khởi nghiệp của các thí sinh.

Trận chiến đầu tiên của chương trình Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ chính là thử thách định vị thương hiệu bánh mì. Các thí sinh sẽ phải thực hiện theo nhóm 5 người và mỗi nhóm sẽ nhận được 5 triệu đồng để hoàn thành chiến lược định vị thương hiệu bánh mì của mình. 

https://lh5.googleusercontent.com/J3C6U6lvLEgv_Q0BB0k6xmVEp9vmJFpqhdy6GRuFZ6kXjVFL9bOoevZci5TahqmVKG2DxMr5fDqW4DbeZ4OqHQUYax9RCdeiBey1A7Fvx7flI_Vuzd7BeLFIXo3cnmkau-3bTxlU

Hoàn thành thử thách đầy khó khăn trong tập 3, các thí sinh lại tiếp tục phải đối mặt với những nhiệm vụ tiếp theo từ Ban Giám khảo. 

Theo đó, trong tập 4 sắp lên sóng, những cái tên đi tiếp sẽ tham gia một buổi huấn luyện về Chiến lược Marketing do ông Nguyễn Ngọc Thụy - Chuyên viên truyền thông - Marketing, Giảng viên Marcom - đảm nhận. Sau khi đã được trang bị những kiến thức về Chiến lược Marketing, Top 12 của Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ sẽ bắt tay vào thực hiện thử thách quay TVC.

https://lh5.googleusercontent.com/cfrblK9mhAxGMSbrf0yFfMcoCgiQb3QkYaqj4ujf01J3bmAiJ6YiwsUMu3q9TaAWd2QnEDkpRUF7ChBI3czR5sHE_4T0XNw8_yPd4uzvDGrBrEzq2qU9AYmGLU5mfU81570Saez2

TVC là cụm từ viết tắt của “Television Commercials”. Đây là một loại hình quảng cáo bằng hình ảnh, giới thiệu về những sản phẩm thương mại, hay một sự kiện nào đó được phát sóng trên hệ thống truyền hình. TVC quảng cáo thường được các nhà đài phát xen kẽ vào trước giữa hoặc sau nội dung chính của một chương trình. Thể loại quảng cáo này luôn có sức lan tỏa rộng, đối tượng khán giả đa dạng và không bị ràng buộc bởi không gian, thời gian hay khoảng cách địa lý.

https://lh3.googleusercontent.com/uJEZhv4GB8xa3nkSLcqGQwYvHfj355kLNHoEbrguwcEGN_DIYP7umdZRovgq-tkuFNCeRvlmJUhO0ouynKYul5y80vA2VzLW_sVnIGAp-G4XbWY_mifCiRQ9R-UKx6s31GBpCQj1

TVC có thể mang nội dung về một câu chuyện của nhân vật nào đó, thường là những người nổi tiếng, hoặc có tầm ảnh hưởng trong xã hội, họ chia sẻ về những trải nghiệm về sản phẩm. Hoặc có thể là những hình ảnh khơi gợi sự quyến rũ, những hình ảnh nêu cao giá trị nhân văn như gia đình, cộng đồng,… hoặc đơn giản nó chỉ là sản phẩm được xây dựng trên hiệu quả kỹ xảo đặc biệt.

Sản phẩm mà các thí sinh quay TVC trong tập 4 là Trà sữa Thơm. Họ sẽ phải dùng tư duy hoạch định Chiến lược Marketing, sự nhạy bén với thị hiếu khách hàng cùng sự sáng tạo của mình, để tạo ra một TVC thật thu hút cho thương hiệu trà sữa đóng chai này.

Các thí sinh dường như đã gặp nhiều khó khăn vì họ vừa là người lên ý tưởng cũng vừa là những “diễn viên không chuyên” cho chính TVC của mình.

https://lh3.googleusercontent.com/qXIQ_DSTXAyIqb-QK4RqVInimWFObUil5kK3ZeY_Km0_XDd4bZAzvCIeXTZGlhUnppJOigjGjBC6VFaWczasQSmBlJ2Ilv9Q0reoeCCKJrN4YHTg_-zq4CqTSXFL6eOCqfmvqssS

Mặt khác, bên cạnh những gương mặt Giám khảo quen thuộc, một nhân vật sẽ xuất hiện đến đánh giá các thí sinh là bà Hana Đặng - Chủ tịch Tập đoàn Truyền thông Golden Communication - là một trong những người phụ nữ quyền lực trong lĩnh vực truyền thông cũng sẽ góp phần đánh giá phần thi của các đội.

https://lh4.googleusercontent.com/il30BlsKxQt8N-ZyIJndsWGQBbh5mRx5CeAzEerUc4U1azJ2M3HzjvdbwHHBUuNr_MkG98nw3HBgh0xIPHNO15mawSD_IHTexiOCZjUrZlFygjHCTUitCzzKy84h7DRYL1GCMwvN

Qua những hé lộ bước đầu trong phần cuối tập 3, khán giả có thể thấy được Giám khảo Hana Đặng là một người khó tính và không ngại ngần phê bình thẳng thắn và gay gắt các thí sinh khi sản phẩm TVC của họ không đạt yêu cầu. Vị Giám khảo khó tính này hứa hẹn sẽ là một nhân tố tăng sự kịch tính cho tập 4 tới đây.

Liệu các thí sinh có thực hiện tốt được nhiệm vụ của mình hay không? Vị Giám khảo khách mời đã xem được TVC như thế nào mà lại phản ứng mạnh đến thế? Những người sẽ phải ra về là ai? Hãy cùng tìm câu trả lời trong tập 4 của chương trình Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ vào 20h00  tối nay, ngày 22/11/2018.

Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ được phối hợp thực hiện bởi Red Bull (Vietnam) Co.,Ltdvà MultiMedia JSC cùng đơn vị tư vấn chiến lược YAN Digital.

Chương trình hứa hẹn sẽ tạo nên một sức hút đặc biệt với những điểm cộng không thể bỏ qua, đặc biệt là đối với các bạn trẻ đang có mong muốn khởi nghiệp.

Chương trình đang được chính thức phát sóng vào 20h00 thứ Năm hàng tuần từ ngày 01/11/2018 trên:

- Kênh Youtube của Red Bull Vietnam: http://bit.ly/2wj8cm4

- Website chính thức của chương trình: www.chinhphucuocmo.com

- Website Yan News: redbull.yan.vn